ค่ายกักกันในสหรัฐ

โดย Logos เมื่อ 18 September 2013 เวลา 13:03 ในหมวดหมู่ เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 3147

ในลานซักล้างนี้ ผมหลีกเลี่ยงที่จะเขียนเรื่องเฉพาะกาล แต่คิดว่ามีเรื่องประหลาดในสหรัฐที่เข้ากับทฤษฎีสมคบคิดได้ดีมาก

มีข่าวลือหนาหูว่าองค์กรจัดการภัยพิบัติแห่งชาติสหรัฐ FEMA ได้สร้างค่ายกักกันถึง 800 แห่งทั่วประเทศ แล้วทำการกักตุนอาหารเพื่อความอยู่รอดเป็นจำนวนมาก ข่าวเรื่องค่ายกักกันนี้ได้รับการยืนยันว่ามีอยู่จริงโดยประธานาธิบดีโอบามาเอง

คำอธิบายของโอบามาค่อนข้างแปลก ค่าย(คุก)นี้ สามารถกักกันคนที่ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายได้เป็นระยะเวลาไม่จำกัด ไม่ต้องขึ้นศาล ไม่ต้องแจ้งข้อกล่าวหา เพราะว่าแค่สงสัยเท่านั้น ขัดต่อรัฐธรรมนูญสหรัฐที่กำหนดให้ผู้ต้องหาต้องขึ้นศาลทุกคนแม้กระทั่งเป็นกบฏ “…indefinite pre-emptive detention for crimes that have not been committed yet…” คล้ายกับหนังเรื่อง Minority Report เลย Pre-crime จับผู้ต้องหาตั้งแต่ยังไม่ก่ออาชญากรรมเพื่อเป็นการป้องกัน แล้วแช่แข็งไว้

เมื่อสร้าง FEMA Camps ขึ้นมา ทำให้สงสัยต่อไปว่าสร้างขึ้นมาทำไม ถ้าจะเอาไว้ขังลืมคนหลายๆ แสนคนอย่างที่อ้าง (ซึ่งขัดต่อรัฐธรรมนูญของสหรัฐ) ทำไมต้องกักตุนอาหาร ข่าวลือยังพูดต่อถึงความพยายามแบบเดียวกันในประเทศ G-7 อื่นๆ ซึ่งเศรษฐกิจเน่าเช่นกัน แต่ก็ยังทำ

ฐานะทางการคลังของรัฐบาลกลางสหรัฐง่อนแง่นเต็มทีแล้ว รัฐบาลของมลรัฐ หรือของมหานครหลายแห่งก็ออกอาการ ผมเขียนไว้หลายปีแล้ว (ตอนนี้หาไม่เจอ) ว่ารัฐบาลของรัฐอริโซนาไม่มีเงินขนาดที่ลดขนาดลงแล้วเอาตึกที่ทำการให้เอกชนเช่า

จึงมีผู้สงสัยเสนอขึ้นมาว่าค่ายกักกันนี้ อาจจะเป็นที่หลบภัยพิบัติล้างโลก อันได้แก่ดวงอาทิตย์ปล่อยแสงเฮ้ากวงมาทำลายล้างชีวิตบนโลก แกนหมุนของโลกเปลี่ยน(ซึ่งขัดกับหลักฟิสิกส์เรื่องโมเมนตัมเชิงมุมของโลก) ดาวหาง Ison จะพาเอาพายุสะเก็ดดาวหางมาถล่มโลก หลังจากข่าวลือเรื่องวันโลกแตกต่างๆ Planet X และ 2012 ไม่เป็นจริง

แนวโน้มอันล่าสุด อยู่ในหน้า Thanong Fanclub บนเฟสบุ๊คครับ (ตัวอย่าง) เรื่องราวยาวมากและเกิดมานานแล้ว ต้องตามไปศึกษาเอาเอง แต่กล่าวโดยย่อได้ว่าโอบามาอาจจะประกาศยกเลิกเงินดอลล่าร์แบบที่เรารู้จักกันอยู่ ซึ่งเป็นเงินที่ Federal Reserve เป็นผู้พิมพ์ขึ้นมาโดยไม่มีทองสำรองรองรับค่าเงินไว้ คือพิมพ์ขึ้นมาได้เฉยๆ เมื่อยกเลิกแล้ว ใหกระทรวงการคลังพิมพ์ Treasury Note ขึ้นมาแทน เป็นการรีเซ็ตระบบการเงินของสหรัฐ

คนอเมริกันถือดอลล่าร์ทั้งนั้นล่ะครับ ส่วนใหญ่แล้วแทบไม่รู้จักอะไรนอกประเทศเลย ถ้าเลิกดอลล่าร์ ก็ป่วนนะสิครับ แค่แผ่นดินไหว ยังมีการปล้นชิง (Looting) แต่ถ้ายกเลิกดอลล่าร์ เงินไม่มีค่า (ซึ่งคนอเมริกันมีปืนและกระสุนได้อย่างถูกกฏหมาย) อาจจะป่วนจนถึงขั้นต้องประกาศกฏอัยการศึก เข้าแผน Rex 84 โป๊ะเช๊ะ สนุกกันใหญ่ [สึนามิโลก]

อย่าลืมว่าเป็นไปได้ ไม่ได้แปลว่าจะเป็นนะครับ ถ้าไม่เกิด คงดีที่สุด แต่ถ้าจะเกิดขึ้น ก็เป็นเรื่องที่เกินกำลังที่ใครจะไปห้ามไม่ให้เกิดได้ ส่วนจะเกิดขึ้นเมื่อไร ไม่สำคัญไปกว่าเกิดแล้วจะทำอะไร หากว่ามันเกิดขึ้น จะตื่นตระหนกไปทั่วโลก ทำอะไรตอนนั้นก็ไม่ทันแล้ว ต้องอยู่ให้ได้ เข้าใจความเสี่ยง เตรียมพร้อมรับผลกระทบแบบไม่เกินกำลังของตน น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีครับ ไม่รู้ก็ศึกษาหาความรู้เพิ่ม แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะเชื่อหรือไม่ ดีกว่าตัดสินใจเชื่อหรือไม่เชื่อไปโดยที่ตัวเองยังไม่รู้เรื่องเลย

« « Prev : ป้องกันการหลงทางบนเฟสบุ๊ค

Next : เหลนอำมาตย์ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "ค่ายกักกันในสหรัฐ"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.52120590209961 sec
Sidebar: 0.58773803710938 sec