นัดพบทีม #ThaiFlood และ #ArsaDusit

โดย Logos เมื่อ 20 December 2010 เวลา 23:47 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต #
อ่าน: 3837

เรื่องน้ำท่วม ยังไม่จบหรอกครับ — ผลของน้ำท่วมไม่ได้จบเพราะโทรทัศน์ไม่ค่อยรายงานเรื่องนี้อีก ไม่จบเพราะอากาศหนาวเตรียมตัวไปเที่ยวกันดีกว่า และไม่จบด้วยเทศกาลต่างๆ ของเดือนธันวาคม

วันนี้ ไม่รู้ว่าใครเริ่ม แต่มีการนัดแนะกันไปประชุมที่ kapook.com เพื่ออัพเดตข้อมูลจากการที่ทีม #ArsaDusit และ #ThaiFlood ลงไปช่วยชาวบ้านในพื้นที่นราธิวาสกับปัตตานีในหลายวันที่ผ่านมา ข้อมูลเพียบเลยครับ ผมไปถึงบ่ายสามโมงครึ่งและขอตัวกลับก่อนเมื่อสามทุ่มครึ่ง

  • ชาวบ้านในพื้นที่ประสบภัยน่าสงสารมาก บ้านไม่มีจะอยู่ มีทั้งแบบพังหมดเกลี้ยงทั้งหลัง พังบางส่วนแต่หลังคากันฝนไม่ได้ (และฝนยังตกอยู่) หรือเสียหายเล็กน้อยแต่ก็ไม่มีกำลังพอจะซ่อมแซม
  • มีพื้นที่ตกสำรวจอยู่มาก พื้นที่ที่เสียหายไม่ได้มีแต่เฉพาะชายฝั่ง ชายน้ำ ชายเขา
  • เห็นภูมิปัญญาชาวบ้านหลายอย่าง
  • เห็นความคืบหน้าของความช่วยเหลือที่ระดมผ่านมูลนิธิโอเพ่นแคร์ ต้องขอบคุณ #ArsaDusit ที่ลงพื้นที่เก็บข้อมูล และทำงานฟื้นฟูเร็วมาก พื้นที่ที่ #ArsaDusit ลงไปทำงาน ไม่ซ้ำซ้อนกับทางราชการ ทีมยืนยันว่าชาวบ้านน่ารักมาก
  • มีการระดมความคิดเพื่อหาทางออกให้ชาวบ้านในพื้นที่ประสบภัย ตั้งตัวขึ้นมาใหม่ให้ได้เร็วที่สุด
  • ถ้าทำได้ ต้องการให้ชีวิตชาวบ้านดีกว่าเดิม ไม่เพียงแต่ฟื้นฟูชีวิตให้กลับมาอยู่ที่จุดเดิมเท่านั้น แต่การทำอย่างนี้ ชาวบ้านต้องตัดสินใจเองครับว่าจะเอาหรือไม่ เราทำได้แต่เพียงเสนอให้เท่านั้น ถึงอย่างไรมันก็เป็นชีวิตเขา

โดยรวมแล้ว ผมเป็นคนที่ขัดคอมากที่สุด ฮาๆๆๆ คืออย่างนี้ครับ ทั้งหมดเป็นไปเพื่อเป้าหมายเดียวกันคือฟื้นฟูชีวิตของชาวบ้านโดยเร็ว แต่คำว่าโดยเร็วไม่ได้มีน้ำหนักมากกว่าความรอบคอบถูกต้อง ถ้ามีสิ่งใดที่ไม่เข้าใจ ผมถาม (ถ้าเห็นอะไรไม่ถูกต้อง ผมจะท้วง แต่เผอิญไม่มี) และถ้าเห็นว่าสิ่งใดปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ อย่างน้อยก็ในมุมที่ผมเห็น ผมก็เสนอ ส่วนจะเอาหรือไม่เอาก็แล้วแต่ครับ

พรุ่งนี้จะไปต่างจังหวัด จะหายไปหลายวันนะครับ

สองเดือนที่ผ่านมามัวยุ่งอยู่แต่เรื่องน้ำท่วม ไม่ได้พาพ่อแม่ไปเที่ยว-ยกเว้นไปกินข้าวกันข้างนอกบ้าง ดังนั้นช่วงนี้ ก็จะพาพ่อแม่ไปเที่ยวสักสองสามวันครับ… ช่วงนี้คงไม่เขียนบันทึกอะไร ยังไม่ได้เก็บของเลย ยังดีที่พรุ่งนี้ออกจากบ้าน 9 โมง แล้วผมไม่ต้องขับรถ

« « Prev : ไต้ไม่มีควัน

Next : วังน้ำเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย 2010 » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

4 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.23862385749817 sec
Sidebar: 0.25502109527588 sec