ลดขนาดภาพ

โดย Logos เมื่อ 3 March 2010 เวลา 0:06 ในหมวดหมู่ ลานปัญญา #
อ่าน: 3884

เพื่อประโยชน์แห่งการชะลอการเพิ่มของเอนโทรปีของจักรวาล (นี่เขียนเป็นภาษาอะไรเนี่ย) การอัพโหลดรูปภาพควรจะลดขนาดไฟล์ลงให้มาก จะประหยัดทั้งพื้นที่และเวลาในการโหลด ซึ่งเป็นผลดีต่อผู้ชม และเซอร์เวอร์

แต่ถ้าไม่มีเครื่องมือจะทำ ลองอันนี้ครับ http://webresizer.com/resizer/

อัพโหลดรูปขึ้นเว็บ webresizer แล้วปรับแต่งขนาดภาพ ความคมชัด ฯลฯ ตามต้องการ จากนั้น คลิกขวา เลือก Save Image As บนรูปใหม่ หรือคลิกที่ “download this image” ซึ่งจะปรากฏขึ้นหลังจากที่เราอัพโหลดรูปขึ้นไปแล้ว

มีปัญหาอยู่อย่างหนึ่ง คือเว็บนี้ไม่บอกว่าเก็บรูปของเราไว้หรือไม่ (ควรลบทิ้ง)

« « Prev : คืนหนึ่ง

Next : This too shall pass แล้วเรื่องนี้ก็จะผ่านไป » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 dd_l ให้ความคิดเห็นเมื่อ 3 March 2010 เวลา 7:01

    ขอความรู้หน่อยนะคะ

    1. บางทีจะโหลดรูป เพื่อแปะในบันทึก ผ่านทางสัญลักษณ์รูปทุเรียน มักเจอปัญหาแปะรูปไม่ได้  แต่รูปถูกเก็บไว้ในแกลลอรี่แล้ว   วิธีแก้ที่ใช้คือ คัดลอกที่อยู่ของรูปแล้วนำไปแปะในบันทึกผ่านทางปุ่มสัญญลักณณ์รูปต้นไม้   วิธีนี้จะได้ภาพขนาดเท่ากับภาพที่โหลดขึ้นไป  จึงใช้การคลิกที่รูปแล้วลากลดขนาดที่แสดงให้เล็กลงตามที่ต้องการ
      ถามว่า  การลากเพื่อลดขนาดที่แสดงในบันทึกลงนี้ มีผลทำให้เปลืองหน่วยความจำน้อยลงไหม และ มีผลต่อการโหลดดูบันทึกเร็วขึ้นไหมคะ
    2. การโหลดและแปะรูปผ่านสัญลักษณ์หนามทุเรียน ที่มีให้เลือกว่าจะแปะขนาดเล็ก กลาง ใหญ่นั้น  ขนาดของรูปที่แปะมีผลต่อการส้นเปลื่องความจำ และความเร็วในการโหลดดูบันทึกต่างกันไหมคะ
    3. ไม่รู้ว่าคำถามข้อ 1 และ 2 ผู้อ่านจะอ่านแล้วงงไหมเนี่ย..  ถ้างง ก็ขออภัยค่ะ
  • #2 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 3 March 2010 เวลา 11:41
    อาจารย์หลินเขียนวิธีโพสรูปจาก Galleryเอาไว้ครับ

    ถ้ารูปอยู่ในแกลลอรี่แล้ว (เช่นคลิกเกินทำให้เลยขั้นตอนแปะหลังอัพโหลด หรือว่าจะใช้รูปนั้นอีกครั้งหนึ่ง) ก็ยังเข้าแกลลอรี่ไปนำรูปมาแปะได้ อยู่ถัดจากแท็ปอัพโหลดรูปครับ

    แกลลอรี่ (Gallery) หมายถึงรูปที่อัพโหลดพร้อมกับบันทึกที่กำลังเขียนนั้น แต่ห้องเก็บไฟล์ (Media Library) หมายถึงไฟล์ที่เคยอัพโหลดขึ้นมาแล้วทั้งหมด มีรูปเล็กๆ ให้ดู คลิกแสดง (Show) ก็จะเห็นทางเลือกต่างๆ เกี่ยวกับการจัดการรูป รวมทั้งการแทรก(Insert into Post)รูปในบันทึกด้วยครับ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.13757395744324 sec
Sidebar: 0.25141406059265 sec