เที่ยวงานเกษตรเทรดแฟร์ 2555

อ่าน: 2760

เย็นนี้ ไปเที่ยงงานเกษตรเทรดแฟร์ 2555 มาครับ

งานนี้ไม่ใช่งานเกษตรแฟร์ ซึ่งเลื่อนไปจัดช่วงเดือนพฤษภาคม แต่เป็นงานที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ได้นำสินค้ามาขาย และนำกำไรกลับไปฟื้นฟูชีวิตขึ้นมาใหม่

จากข่าวแจก …ที่ผู้ประกอบการและพ่อค้าแม่ค้ามาออกร้านจำหน่ายสินค้าในราคาย่อมเยา มีรวมกันทั้งหมด 7 โซน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในการระบายผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะจังหวัดที่ประสบอุทกภัย เช่น สุโขทัย นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา นครปฐม ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรสาคร สมุทรปราการ จะตั้งจุดจำหน่ายอยู่บริเวณอาคารศาลาหกเหลี่ยม ประชาชนที่สนใจสามารถเที่ยวชมงานได้โดยงานเกษตรเทรดแฟร์ 2555 จะมีไปจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 – 22.00 น.ทุกวัน บริเวณหอประชุม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

พอรู้ว่าจะมีงาน ผมก็ SMS ไปถามครูบาครับว่าอยากได้อะไรบ้างหรือไม่ ครูบาตอบว่า​ “มะตูมยักษ์. มะขามป้อมยักษ์” ยักษ์ทั้งนั้นเลย ราคาก็ยักษ์ด้วยเหมือนกันครับ ซื้อมาอย่างละต้น คนขายลดให้ห้าร้อยบาท อู้หู :b (ไม่ได้ต่อเลยนะเนี่ย)… มะขามป้อมยักษ์นั้นครูบาบอกผ่านครูปูมาตั้งแต่ปีที่แล้วแล้วครับ แต่ว่าซื้อให้ไม่ทันเพราะว่าออกมาจากงานเสียแล้ว เกษตรแฟร์หาที่จอดรถยากมากกกกกกกก ประกอบกับพระอาทิตย์จะตกอยู่แล้วด้วย [เที่ยวงานเกษตรแฟร์ 2554]

บริเวณงานอยู่รอบๆ สระน้ำหน้าหอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัย ผมไปจอดหน้าหอสมุดกลางของกรมวิชาการเกษตร เดินนิดเดียวก็มาถึงบูธที่ขายต้นไม้ทั้งสอง (B60-61) ซึ่งได้โทรติดต่อเอาไว้ล่วงหน้าตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว แพงไม่ว่าหรอกครับ แต่อย่าหลอกกันก็แล้วกัน ไม่งั้นปลูกไปหลายปี พอโตขึ้นมา กลายเป็นอะไรก็ไม่รู้

อ่านต่อ »



Main: 0.33678889274597 sec
Sidebar: 1.9146201610565 sec