โล่งใจ

โดย Logos เมื่อ 26 November 2008 เวลา 0:28 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต #
อ่าน: 3115

รู้มาว่ามีผู้มาสมัครเพื่อรับการสรรหา แทนงานในตำแหน่งเก่าของผมกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง-เกินโหลไปพอสมควร รู้สึกยินดีมากครับ มีผู้จบการศึกษาระดับปริญญาเอกเกือบครึ่งโหล แล้วยังมีคนต่างชาติอีกหลายคนด้วย ฮาๆๆๆๆ ไม่ว่าผู้ใดได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการสรรหา และคณะกรรมการของบริษัท ก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ

ถ้าหากผู้ที่มีความสามารถไม่สนใจ หรือคณะกรรมการไม่สามารถหาคนมาแทนผมได้ ผมก็จะรู้สึกว่ากั๊กอะไรไว้ จนไม่สามารถทำให้องค์กรและตัวผมเองก้าวหน้าไปได้

อยากฝากไว้ว่าท่านมีคนที่มีศักยภาพอยู่ในมือ ถึงจะไม่ใช่ทั้งหมด ก็ควรสนับสนุนให้ทุกคนพัฒนาก้าวหน้าไปได้ตามศักยภาพของตนเอง หากเห็นว่าจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนอะไร ก็ทำได้ตามที่เห็นสมควรครับ พนักงานทุกคนช่วยกันสร้างบริษัทมา และอยากเห็นบริษัทเจริญก้าวหน้าต่อไป ตั้งแต่ตั้งบริษัทนี้มา ไม่เคยมีกรณีพิพาทแรงงานเลย ในสมัยที่ยังเป็นรัฐวิสาหกิจ เคยมีสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจมาชวนตั้งสหภาพฯ แต่พนักงานกลับเลือกที่จะไม่ตั้ง ให้เหตุผลว่าทุกอย่างสมเหตุสมผลอยู่แล้ว

คำสั่งเฉยๆ คงไม่พอสำหรับคนที่นี่ ไม่ใช่ว่าเค้าไม่มีวินัยหรอกนะครับ แต่เค้ามีอิสระทางความคิดกันมาก Knowledge Workers ไม่ใช่ผู้ใช้แรงงานที่ควบคุมเครื่องจักรแล้วทำตาม Job Order ถ้าถามและฟังเขาดีๆ ก็จะได้ความคิดแจ่มๆ มากมาย จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไร ท่านเป็น CEO นี่ ได้พูดหลังสุดอยู่แล้ว; วิธีที่ดีกว่าคือพูดทำความเข้าใจกันจนกระจ่าง อาจจะเสียเวลาบ้าง แต่ผลงานจะออกมาดี

ผมวางแล้วนะครับ แต่ไม่ได้เลิกสนใจเพราะว่าผมก็ร่วมสร้างบริษัทมาเหมือนกัน

« « Prev : จิตใจหวั่นไหว

Next : ความมีเหตุผล อาจทำให้หลงได้ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 26 November 2008 เวลา 21:37

    ทราบว่าโล่งใจ ก็พลอยเบาใจตามไปด้วย อิอิ

  • #2 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 26 November 2008 เวลา 21:55

    ขอบพระคุณครับ อิอิได้มาตั้งแต่ลาออกแล้วครับ อีกนี้เดียวก็จะสามหรือสี่อิได้ เพราะพาข้ามฟากมาส่งเกือบถึงฝั่งแล้วครับ

     


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.35981297492981 sec
Sidebar: 1.3408560752869 sec