คนดีบวช

โดย Logos เมื่อ 16 April 2010 เวลา 20:12 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต #
อ่าน: 5198

วันนี้เป็นวันอุปสมบท ดร.สมพร ช่วยอารีย์ เป็นนักเรียนทุนกระทรวงวิทย์ สอนอยู่คณะวิทยาศาสตร์ มอ.ปัตตานี

เม้งไม่เพียงเป็นคนที่มีความคิดหรือเอาแต่พูดว่าจะพัฒนาสังคม เขาลงมือทำจริง ไม่ว่าจะเป็นค่ายคณิตศาสตร์ ค่ายโอลิมปิควิชาการ การศึกษาการกัดเซาะชายฝั่ง หรือแม้แต่โปรแกรม simulation ของคลื่นสึนามิเพื่อประมาณเวลาที่คลื่นจะเคลื่อนจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวถึงชายฝั่ง (พัฒนาร่วมกับ ดร.วัฒนา กานบัว กรมอุตุนิยมวิทยา)
16042010159.jpg

วันนี้ เราไปรวมพลที่บ้านเม้งตั้งแต่เช้า พอได้เวลาก็เคลื่อนไปวัดควนเกย มีนาคบวชพร้อมกันอีกสอง ท่านได้ฉายา กตปุญโญ (ผู้มีความดีที่กระทำแล้ว)
16042010161.jpg
มีรูปถ่ายมาพอสมควรครับ แต่ต้องรอกลับไปอัพโหลดที่บ้าน อ.แฮนดี้ คุณนงค์ น้องเว็บ ตามมาเจอกันที่วัด

พอเสร็จพิธีอุปสมบท ญาติโยมก็แยกย้าย พี่ฑูร พี่แอ๊ด น้องนิวกลับภูเก็ต อ.แฮนดี้ คุณนงค์ น้องเว็บกลับไชยา โสทรไปส่ง(หมอ)เบิร์ดกับหนิงกลิ้งที่สนามบินนครฯ แล้วกลับตรัง ถึงบ้าน 5 โมงครึ่ง ส่วนป้าจุ๋ม น้องจิ กับผมกลับมานอนชุมพร ถึงที่พัก 4 โมงครึ่ง
16042010162.jpg
พรุ่งนี้ ไปส่งน้องจิ ส่งป้าจุ๋ม แล้วกลับบ้านนอนครับ

Posted by Wordmobi

« « Prev : รวมพลคนเฮ

Next : ประมวลภาพงานอุปสมบท » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 อัยการชาวเกาะ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 16 April 2010 เวลา 21:26

    ผมเพิ่งถึงภูเก็ตตอนสามทุ่ม เพราะออกจากวัดไปท่าศาลา เพื่อนน้องนิวแนะนำร้านอาหารให้ไปกินชื่อร้านชาวเลซีฟู้ด ที่ท่าศาลาอาหารอร่อยมากสั่งจาระเม็ดทอดกรอบ ยำยอดมะพร้าวซีฟู้ด ยำผักกูด กุ้งต้มกะทิ ถึงเวลาจ่ายตังค์เขาบอกว่า อ.โบ (เพื่อนน้องนิว) จ่ายไว้ให้แล้ว ลาภปาก อิอิ จากนั้นตาม อ.โบ ไปหายายลาภ ซึ่งขายถั่วอยู่ที่ ม.วลัยลักษณ์ เข้าไปไกลมาก หากไปเองหลงทางแน่ เมื่อได้เจอกันเขากอดกันเหมือนลูกหลานแท้ๆ แม้แต่ตอนเกิดสึนามิ ยายลาภโทร.หาผู้ปกครองนักศึกษาที่แกหาเบอร์ได้เพื่อถามว่าลูกปลอดภัยไหม ลูกชื่อนิวหรือเปล่า เพราะหาเบอร์น้องนิวไม่เจอ แถมตอนที่น้องนิวรับปริญญา ยายลาภแต่งตัวสวยเช้งมาร่วมงานเพื่อถ่ายรูปกับน้องนิว ระหว่างที่ตามหาน้องนิวโทร.ศัพท์มาตามว่าพ่อยายภาพอาการหนักแล้ว ยายลาภกังวลมากไม่รู้จะทำอย่างไปแกก็บนบานว่าพ่ออย่าเพิ่งตายนะ ขออยู่ถ่ายรูปกับน้องนิวก่อน พอเจอน้องนิวแกร้องไห้โฮ..โดยที่พวกเราไม่รู้สาเหตุ แกเพิ่งเล่าวันนี้ว่าแกกังวลเรื่องพ่อ และกลัวว่าจะไม่ได้เจอน้องนิว หลังจากนั้นสองวันพ่อแกจึงเสียชีวิต(แต่พวกเราไม่รู้) วันนี้พวกเราได้ไปรดน้ำขอพรแกด้วยได้มากระบุงใหญ่ เอาโสร่งปาเต๊ะไปให้แกด้วย แกบอกว่าวันก่อนที่ให้มายังเก็บไว้เลย แฮ่..

  • #2 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 16 April 2010 เวลา 22:55
    ตลอดทริปนี้ มีแต่คนส่งข้อความมาบอกว่ากำลังกินอาหารอร่อยอะไรอยู่ครับ

    ผมตอบไม่ได้เพราะกำลังขับรถอยู่ครับ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.62200999259949 sec
Sidebar: 0.55002284049988 sec