ทีมไอซีที เทศบาลนครพิษณุโลก 24-26 พ.ค. 56

อ่าน: 2312

หมอจอมป่วนพาทีมจากเทศบาลนครพิษณุโลกมาคุยที่สวนป่า เป็นทีมที่จะเริ่มใช้เครื่องมือทางไอที ช่วยในการจัดการความรู้ และขยายการมีส่วนร่วมของประชาชน

ไม่รู้ขับรถอย่างไร ออกจากพิษณุโลกเก้าโมงเช้าของวันวิสาขบูชา กว่าจะถึงสวนป่าก็หกโมงเย็นกว่าๆ แล้ว เนื่องจากขับรถมาไกล และครูบาอยากให้พักก่อน กินข้าว อาบน้ำ จึงงดโปรแกรมเวียนเทียนไป (เพื่อที่จะได้ดูละครคุณชายพุฒิภัทรตอนจบ?)

เช้าวันรุ่งขึ้น (วันนี้) ก็เริ่มคุย

แม้ว่าทีมนี้เป็นทีมไอซีที แต่ว่าเรื่องการจัดทำบล็อกเพื่อการจัดการความรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น Virtual Dialogue นั้น ส่วนของเครื่องมือทางไอที ไม่ใช่ส่วนที่สำคัญที่สุด จอมป่วนและวิทยากรใช้เวลาทำความเข้าใจกับปฏิสัมพันธ์ของคนเป็นส่วนใหญ่

ตลอดทั้งโปรแกรม ไม่มีตาราง ไม่มีกำหนดการ นั่งคุยกันไปเรื่อยๆ… ไฟดับก็ยังคุยต่อครับ ทั้งคนคุยและคนฟัง ไม่ต้องเสียบปลั๊ก

หลังจากกินข้าว ก็แยกเป็นสองวง วงหนึ่ง “รองหมอ” รับไปคุยเรื่องคน เรื่องการเริ่มต้นสิ่งที่ตั้งใจจะทำ อีกวงหนึ่ง มาคุยที่บ้านผม เพราะว่าเอาภาพขึ้นจอทีวีให้ดูได้ วงผมก็คุยกันไปเรื่อยๆ ไม่ได้คุยเรื่องเซอร์เวอร์หรือซอฟต์แวร์หรอกครับ แค่ RTFM ก็ทำได้แล้ว ซึ่ง “เชิด” คนทำ ก็ทำระหว่างที่คุยกันอยู่จนระบบอัพขึ้นมาได้ ไม่มีอะไรยากหรอกครับ… ที่น่าสนุกคือที่คุยกัน แต่คุยอะไรกันนั้นไม่มีเฉลย เก็บอะไรได้ก็ดีครับ เก็บไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ให้พูดอีกครั้งคงไม่เหมือนเดิม ดังนั้นจึงไม่เล่า คุยกันสองชั่วโมงกว่า จำไม่ได้หมดหรอกครับ

พรุ่งนี้เช้า ครูบาจะติดรถไปพร้อมกับทีมงานที่จะเดินทางกลับพิษณุโลก และจะไปบรรยายให้ที่เทศบาลนครพิษณุโลกวันมะรืนนี้ (27) ตอนหกโมงเย็น

« « Prev : นิสิตแพทย์ชนชท จุฬา 4-6 พ.ค. 56

Next : นักศึกษาสำนักวิชาวิศวกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 1-2 มิ.ย.56 » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "ทีมไอซีที เทศบาลนครพิษณุโลก 24-26 พ.ค. 56"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.3382420539856 sec
Sidebar: 0.56227612495422 sec