จะ GEET หรือจะกรี๊ดดี

โดย Logos เมื่อ 22 June 2011 เวลา 21:01 ในหมวดหมู่ เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 3952

คือว่าผมไม่กรี๊ดหรอกครับ แต่จะให้ GEET นั้น ทำใจลำบากเหมือนกัน

GEET ย่อมาจาก Global Environmental Energy Technology แปลว่าอะไรก็ไม่รู้ อเมริกามีคนบ้าๆ บอๆ เยอะ เสรีภาพในสหรัฐนั้น ทำอะไรก็ได้ที่กฏหมายไม่ห้ามและไม่ละเมิดคนอื่น ดังนั้นทัศนคติแบบนี้ เปิดโอกาสให้นักประดิษฐ์ได้ลองทำอะไรพิลึกกึกกือ (รวมทั้งหลอกขายด้วย จดสิทธิบัตรที่ทำไม่ได้และขายสิทธิบัตรทิ้งไป ฯลฯ)

GEET เคลมว่าเป็นวิธีการที่เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ ในบางกรณีเพิ่มได้เป็นสามเท่าของก่อนการปรับปรุง และเจ้าของเทคโนโลยี ก็เปิดโอกาสให้ผู้สนใจ ได้สร้างและเอาไปใช้สำหรับเครื่องยนต์ขนาดเล็ก (น้อยกว่า 20 แรงม้า) ได้ฟรี แล้วบอกวิธีการสร้างมาให้ทั้งหมด

วิธีการสร้างนั้น ดูง่ายๆ ตามรูป

มีท่อสองท่อต่อกับเครื่องยนต์ (ท่อไอดี และท่อไอเสีย)

ส่วน Reactor เป็นส่วนที่เกิดปฏิกริยาที่ไม่มีใครอธิบายได้ว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วทำไมประสิทธิภาพจึงสูงขึ้นได้ เป็นท่อซ้อนกันสองชั้น ชั้นนอกเป็นไอเสียจากเครื่องยนต์ ผ่านท่อชั้นนอกมาแล้ว ส่วนหนึ่งปล่อยทิ้งไป อีกส่วนหนึ่งเอาไปเป่าน้ำให้เกิดฟอง

ไอเสียที่ผ่านน้ำบุ๋งๆ แล้ว ส่งผ่านท่อชั้นในซึ่งมีแม่เหล็กขวางอยู่ (เกี่ยวอะไรด้วย) เข้าทางขั้นใต้ ออกทางขั้วเหนือ แล้วไปผสมกับไอดีก่อนจะเข้าเครื่องยนต์

ดูแล้วก็งง ว่ามันจะทำให้ประสิทธิภาพเครื่องยนต์สูงขึ้นได้อย่างไร ผมมีสมมุติฐานสองอย่าง

  1. เครื่องยนต์ที่เอามาใช้ เป็นเครื่องยนต์เก่า เผาไหม้ไม่ดีอยู่แล้ว ไอเสียจึงมีน้ำมันเชื้อเพลิงที่ยังเผาใหม้ไม่หมด GEET รีไซเคิลน้ำมันส่วนนี้
  2. Reactor เป็นการเพิ่มอุณหภูมิของไอดี

แต่เรื่องที่ผมไม่รู้และเป็นข้อมูลมือสองนั้น ผมไม่ฟันธงหรอกครับ พักไว้ก่อนก็ได้ ไม่ใช่ว่ากลัวผิด เพียงแต่ไม่รู้เท่านั้นและฉลาดพอที่จะรู้ว่าไม่รู้

« « Prev : แบบร่างเตาเผาดิน เผาอิฐ

Next : เตือนทำไม ซ้อมทำไม » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 withwit ให้ความคิดเห็นเมื่อ 23 June 2011 เวลา 0:36

    คนฝรั่ง ฉลาดประมาณ 1 ในสิบล้าน ที่เหลือโง่มากครับ ผมว่า ถ้าคัดคนฉลาด 1 ในสิบล้านออก ฝรั่งที่เหลือโง่กว่าคนไทยมากๆ

    โครงการที่ท่านลอกอสว่ามานี้ ก็พอกัน (มันจดสิทธิบัตรกันมากเหลือเกิน อะไรที่ทำไม่ได้ )

    ตามกฎข้อที่สองของ thermodynamic (ผมไม่ได้บ้าตีกรอบหรอกนะ แต่กรอบนี้มันดีอยู่) เครื่องยนต์ไม่อาจมีปสภ.ได้เกินประมาณ 60% วันนี้เราทำได้ดีที่สุดประมาณ 30% ถ้า 3 เท่าก็ 90% หมอนี่เอาโนเบลไปได้เลย

    แถมเอาไปอัดใต้น้ำ เกิด back pressure ต้านการทำงานของกระบอกสูบ รับรองว่าหมอนี่ไม่รู้หรอก ว่าไปแล้วคิดเหมือนผมตอนเรียนปี่สี่ที่รร.นายเรือ ไม่ผิด ทำนองว่า เอาไอเสียมา recycle กลับไปเป็นเชื้อเพลิง   ..โลกเรามันไม่สวยงามปานนั้นหรอกครับ …วงกลมเกิดสองมิติเกิดไม่ได้ อย่างมากก็มีแต่เกลียวสปริงในสามมิติเท่านั้น  อะไรที่ทำไปแล้วมันย้อนกลับรอยเดิมไม่ได้หรอกครับ

    ที่ฟิลิปินส์ คนขับแทกซี่อ้างว่าทำรถวิ่งได้ด้วยน้ำ เมืองไทยเคยมีดร.เก่งอ้างว่าเอาอากาศมาแตกเป็นอิออนแล้วทำปสภ.เพิ่ม 20% เป็นข่าวพาดหัวหน้าหนึ่ง ผมอ่านแล้วขำกลิ้ง กำลังว่าจะเขียนบทความไปด่า แต่ลืมเสียก่อน   หกเดือนผ่านมาปรากฎว่า อธิบดีที่โปรโมทเรื่องนี้ถูกปลด (แสดงว่ามีคนรู้ทันอยู่)

    เรื่องหลอกแดร๊กซ์ระดับโลกมันมีมากจริงๆ  (รวมทั้งระดับประเทศด้อยพัฒนาด้วย)

    ส่วนเรา..ทดลองทำมากับมือตรีนจนเห็นจริงเหลือเชื่อว่าจะปฎิวัติโลกได้ในหลายเรื่อง (ไม่ได้โม้ลมเพพัด) ทั้งพลังแดด ลม จากเตาถ่านถึงอวกาศ  แต่เอาไปบอกใคร กลับไม่มีใครเชื่อ คงหาว่าเราจะไปหลอกแดร๊กซ์ ..สงสัยต้องสมัครบัตรเครดิทให้มากๆซะแล้วเรา  เหอะ ๆ )  

  • #2 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 23 June 2011 เวลา 1:06
    สิทธิบัติขยะนี้ มีอยู่มากจริงๆ ครับ แต่เค้านับรวมหมด เอาไปเคลมว่าประเทศนั้นประเทศนี้เป็นมหาอำนาจแห่งเทคโนโลยี จนประเทศหลังเขาเกิดตื่นเต้นว่าจะต้องเร่งการจดสิทธิบัตร เพื่อจะได้เลื่อนชั้นไปอยู่ในแนวหน้ากับนานาอารยะประเทศกับเขาบ้าง

    เหมือนปั่นพลังงานมาได้เฉยๆ โห ถ้าทำได้อย่างนี้ ผมไม่ต้องไปหาที่สร้างเหมาะสมสำหรับสร้างหมู่บ้านโลก/หมู่บ้านเฮแล้วละครับ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.62046599388123 sec
Sidebar: 0.57398986816406 sec