ส่งไป Facebook

โดย Logos เมื่อ 1 September 2010 เวลา 6:46 ในหมวดหมู่ ลานปัญญา #
อ่าน: 3513

รูปนี้ ใช้เป็นรูปแทน feed ที่ส่งบันทึกใหม่ของลานปัญญาไปที่ Facebook ครับ มาจากกล้องของอาราม ถ่ายเมื่อตอนไปเที่ยววัดพระแก้ว เชียงราย ตอน เฮฯ 6 ครูบาเห็นแล้วบอกชอบรูปนี้

ผมเลือกรูปนี้ ก็ตอนที่ค้นรูปหมื่นเจ็ดพันรูปที่เก็บไว้หารูปต้นไม้ ไปสะดุดตารูปนี้ คิดว่าแสดงลักษณะของชาวเฮได้ดี ในแง่ที่กอไผ่ แม้เกิดจากหน่อคนละหน่อ มีความรู้ความชำนาญที่แตกต่างกัน แต่เมื่อเติบโตขึ้นไป ใบไผ่กลับประสานเป็นกลุ่มก้อน แยกแยะไม่ออกไม่ว่าจะด้วยสีหรือรูปพรรณสัณฐาน ต่างเติบโตขึ้นสู่ท้องฟ้าในทิศทางเดียวกัน ไผ่ลำเล็กหรือลำใหญ่ก็ไม่สำคัญ เมื่ออยู่ในกอเดียวกัน ก็เป็นไผ่กอเดียวกัน บางลำโตไม่ทันลำอื่น บางลำโตแบบโค้งงอ ลำไม่สวยไม่เนียนก็ไม่เป็นไร — ที่จริง เรื่องนี้ก็แค่การเลือกรูปครับ ไม่ต้องมีเหตุผลก็ได้

สำหรับการอ่านลานปัญญาบน Facebook นั้น ทำได้หลายวิธี

  1. ผมแนะนำวิธีนี้ คือเปิดหน้า feed แล้วกด Follow ยิ่งมีคน Follow เยอะ บันทึกจากบล็อกสาธารณะบนลานปัญญา ก็จะปรากฏบน Facebook เร็วขึ้น เมื่อ Follow แล้ว บันทึกจะปรากฏใน Wall ของเราเอง
  2. เปิดหน้า Fan Page กด Like (เมื่อก่อนเรียก Become a Fan) นอกจากข้างบนแล้ว จะทำอันนี้ด้วยก็ได้

บันทึกต่างๆ ของลานปัญญา จะส่งไป Facebook เฉพาะที่เป็นบันทึกสาธารณะ ที่เขียนในบล็อกที่เปิดให้คนอ่านได้ ส่วนบันทึกหรือว่าบล็อกที่จำกัดสิทธิการอ่านไว้ จะไม่ส่งไปครับ

ในส่วนของการแสดงความคิดเห็น แสดงไว้ที่ไหนก็จะอยู่ที่นั่น ไม่ส่งความคิดเห็นข้ามระบบ — จริงอยู่ที่ระบบสามารถจะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นข้ามระบบได้ แต่มีสมาชิกของลานปัญญา (ผู้เขียนบันทึก) หลายท่านที่ไม่ใช้ Facebook ดังนั้นจึงไม่เชื่อมโยงความคิดเห็น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เขียนบันทึกก่อนนะครับ

« « Prev : เปลี่ยนคาร์บอนเป็นน้ำมันดิบ

Next : เทพเสด็จ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น

  • #1 aram ให้ความคิดเห็นเมื่อ 2 September 2010 เวลา 1:39

    กอไผ่กอนี้ได้น่าจะอยู่ใกล้ๆกับบ่อเต่าครับ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.48450398445129 sec
Sidebar: 0.56846308708191 sec