ขอความร่วมมือจัดการกับสแปมในลานปัญญา

โดย Logos เมื่อ 10 January 2009 เวลา 21:42 ในหมวดหมู่ ลานปัญญา #
อ่าน: 3303

มีพวกนักโฆษณาแฝงตัวมาใช้ลานปัญญาครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราตกลงกันไว้ว่าจะไม่ทนกับพวกนี้ เมื่อเปิดบล็อกเพื่อโฆษณามา Admin ก็ลบทันทีที่เห็น

  1. แต่เพื่อแยกแยะให้ชัด ในขณะนี้ก็ขอให้บล็อกทุกบล็อกในลานปัญญา มีชื่อที่ประกอบไปด้วยคำในภาษาไทยอย่างน้อยหนึ่งคำ

    ส่วนบล็อกที่ตั้งชื่อไว้นานแล้ว เปลี่ยนได้ง่ายโดยเข้า Dashboard; คลิกที่ตั้งค่า; แล้วแก้ชื่อบล็อกให้มีคำไทย หรือใช้ชื่อไทยไปเลย ตามแต่จะชอบใจ; เสร็จแล้วเลื่อนลงมาล่างสุดของจอ สั่งบันทึกค่า

    ทั้งนี้ พวกผู้เปิดบล็อกบนลานปัญญาเพื่อโฆษณา มักมาจากต่างประเทศ​ซึ่งอ่านเขียนภาษาไทยไม่ได้ พวกนี้จะใช้โปรแกรมทำการสมัครสมาชิก เปิดบล็อก และเขียนบันทึกโฆษณาเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อช่วยให้ Admin สามารถลบทิ้งได้อย่างรวดเร็ว จึงขอความร่วมมือสมาชิก ให้ช่วยดูเรื่องชื่อบล็อกที่เป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ ด้วยครับ

  2. มีความคิดเห็นจากบุคคลภายนอกที่มีโฆษณาแอบแฝง มาในรูปของชื่อที่แปลกประหลาด แล้วมีลิงก์กลับไปยังเว็บที่ตั้งใจจะโฆษณา; เพราะว่าผู้ที่ไม่ใช่สมาชิกของลานปัญญา (ซึ่งล็อกอินไม่ได้) จะต้องพิมพ์ทั้งชื่อและอีเมล ส่วน URL จะพิมพ์หรือไม่พิมพ์ก็ได้ แต่หากมาด้วยวัตถุประสงค์ที่จะโฆษณา ก็จะใส่ URL ของเว็บที่จะโฆษณามาทั้งที่ไม่จำเป็น  — เรื่องนี้อยากให้เป็นสิทธิ์ของเจ้าของบล็อก ที่จะตัดสินใจทำอะไรหรือไม่นะครับ

    การคลิกที่ชื่อประหลาดเพื่อไปยังเว็บไซต์นั้น จะต้องระมัดระวังเช่นเดียวกับการไปเปิดดูเว็บที่ไม่คุ้นเคย (ไวรัส โฆษณา ข้อความไม่เหมาะสม โปรแกรมดูดข้อมูลส่วนตัว ฯลฯ แต่อาจไม่มีอะไรก็ได้)

    สำหรับผมแล้ว ผมแสดงความคิดเห็นที่มาจากภายนอก แต่มักจะแก้ไขความคิดเห็นนั้นเพื่อเอา URL ออก ไม่ให้มีลิงก์กลับไปที่เว็บโฆษณา

« « Prev : ทางไปสวนป่า

Next : มันแปลกดีนะ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

10 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.55454516410828 sec
Sidebar: 0.52233505249023 sec