ความเห็นผู้เชี่ยวชาญ

โดย Logos เมื่อ 27 October 2011 เวลา 20:23 ในหมวดหมู่ สังคม ชุมชน ครอบครัว #
อ่าน: 2562

วันนี้เน็ตแน่นมาก มีคนเพิ่งจะอพยพมาสมทบอีกเยอะแยะ คงไม่เขียนอะไรยาวยืดนะครับเพราะค้นข้อมูลไม่สะดวก

มานั่งคิดดู รู้สึกขำมาก ตอนเกิดวิกฤตเศรษฐกิจปี 2540 ตอนนั้นทุกคนดูจะเป็นผู้เชี่ยวชาญเศรษฐศาสตร์กันหมด ตอนนี้น้ำท่วม ผู้อพยพใหม่ ดูจะเป็นผู้รู้กันซะเหลือเกิน อิอิ… ถ้าป้ารู้จริงทำไมเพิ่งมา

วันนี้ผมก็นั่งรอเน็ตเรื่อยเปื่อย มีผู้อพยพใหม่เดินทางมา โบ้งเบ๊งเสียงลั่นว่าหาน้ำดื่มไม่ได้… โธ่ น้ำประปาดื่มไม่เป็นหรือยังไง

คนเมืองนึกว่าตัวเจ๋ง แต่อพยพมาจะมาหาสิ่งของจำเป็นเอาเบื้องหน้า ไม่รู้หรอกครับว่านี่เป็นสถานการณ์ที่เงินซื้อของที่ต้องการไม่ได้ (เรื่องเก่า เคยบ่นแล้ว) แค่รู้ตัวว่าไม่รู้อะไร ก็ฉลาดมากแล้ว ฮาๆๆๆ

คิดว่าสิ่งที่ส่งเข้าไปช่วยกรุงเทพได้ดีที่สุด คือน้ำดื่มครับ เคยบ่นแล้วเหมือนกันว่าประหลาดที่สุดที่คิดขนน้ำดื่มไปครึ่งประเทศเพื่อช่วยผู้ประสบภัย อันนี้ไม่ใช่ว่าน้ำดื่มไม่จำเป็น แต่ขนจากพื้นที่ใกล้เคียงได้ดีกว่าขอจากกรุงเทพ

ควรหาโรงงานผ้าใบตัดเย็บถุงขนาดใหญ่ บรรจุน้ำดื่มบรรทุกสิบล้อจากจังหวัดใกล้เคียง คันละ 15 คิว (ถุง 5 คิวสามถุง) นำไปกระจายในพื้นที่ที่คนยังออกมาไม่ หมด ให้คนละไม่เกิน 10 ลิตร/รอบ (15 คิว แจกได้ 1,500 คน ต่อสิบล้อหนึ่งคัน) ต้องยอมให้มีการเวียนเทียนบ้าง ดีกว่าให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เด็ก ออกมารับของด้วยตัวเองซึ่งอันตราย

ข่าวสารของทางราชการเริ่มพูดรู้เรื่องมากขึ้น ถ้าเอาตัวจริงมาพูดกับประชาชน ให้ความจริงซะตั้งแต่แรก ก็จะไม่ฉุกละหุกขนาดนี้

สำหรับท่านที่กำลังตัดสินใจจะอพยพออกมาจากกรุงเทพ ขอให้วางแผนสำหรับพื้นที่อพยพที่ไกลกว่ารัศมี 250 กม.จากกรุงเทพ เนื่องจากพื้นที่ใกล้กรุงเทพ แทบไม่สามารถจะหาซื้ออะไรได้แล้ว ถึงจะมีที่พักฟรี แต่ของกินของใช้ประจำวันก็สำคัญเหมือนกันครับ ถ้าท่านไม่มี ต่อให้มีที่พักฟรี ก็อยู่ได้ลำบาก

« « Prev : ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

Next : บำบัดกลิ่นน้ำท่วมขัง » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น

  • #1 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 27 October 2011 เวลา 20:41

    เฉพาะหน้า
    เอาน้ำประปามาต้มดื่ม ๆๆๆ ไปพลางๆ ถ้ามันไม่อร่อยก็เอาใบชา ใบสมุนไพรใส่ลงไปก็พอจะคล่องคอขึ้น
    ไม่มีข้อมูลเรื่องบางพื้นที่ไม่มีประชา น้ำอาบ น้ำใช้ นอกจากจะแกว่างสารส้มแล้ว จะมีวิธีอื่นอีกไหม เพราะน้ำท่วมขังนับวันจะเน่าเหม็น ปัญหาน้ำใช้อาจจะจำเป็นตามมาอีกก็ได้
    เห็นด้วยที่จะขนส่งน้ำเป็นถังใหญ่ๆ ไปแจกแทนน้ำขวด จะได้เป็นทางเลือกใหม่

    เรื่องทางเลือกใหม่ ทางเลือกเพิ่ม จะช่วยได้มาก ถ้าคิดออก อิ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.38908791542053 sec
Sidebar: 0.55995392799377 sec