น้องหมา

44 ความคิดเห็น โดย bangsai เมื่อ 13 กันยายน 2010 เวลา 22:18 ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 1589

คุณหมอสัตว์แพทย์บอกว่าต้องศึกษาให้เข้าใจเผ่าพันธุ์ของเขาด้วยว่านิสัย ใจคอเขาเป็นอย่างไร แรกๆผมไม่คิดจะเอาเจ้าโกลเด้น รีทรีฟเวอร์มาเลี้ยง และไม่มีอยู่ในหัว เพราะสมัยนั้นคุณแม่(ยาย)ยังมีชีวิตท่านไม่ชอบ เพราะมันจะทำความสกปรกมาให้เรา ซึ่งเราตามไปทำความสะอาดไม่ไหว

แต่บังเอิญลูกสาวเรียนที่กรุงเทพฯแอบเอาลูกหมามาเลี้ยงในห้อง แรกๆก็พอเลี้ยงได้ พอเขาเริ่มโต มันไม่ไหวขอร้องให้เราเอามาเลี้ยงที่ขอนแก่น เลยจำใจเราต้องเลี้ยงเขา

เลี้ยงไปเลี้ยงมา คนติดหมามากกว่า ไปไหนมาไหนก็โทรกลับบ้านให้พี่เลี้ยงดูแลหมาอย่างนั้นอย่างนี้ จนเธอแซวกลับมาว่า โทรมาทีไรถามแต่น้องหมาก่อนทุกที

มีหมาเป็นเพื่อน เพราะความที่เจ้าโกลเด้นขี้เล่น และชอบทำอากับกิริยาที่น่ารัก เช่นไปคาบผ้ามาให้เราดึงเล่นกัน เอาคางมาเกยแล้วมองหน้าเราทำตาปริบๆ มานั่งทับขาเรา … มีหรือใจเราจะไม่อ่อน…

คุณหมอบอกว่า เจ้าของจะต้องเอาน้องโกลเด้นไปเดินเล่นอย่างน้อยวันละ 1 ชั่วโมง.. เพื่อออกกำลังกาย โดยเฉพาะบ้านที่ไม่มีบริเวณให้เขาวิ่งเล่น ที่บ้านมีบริเวณ แต่หน้าฝนมันแฉะ ก็ต้องสละเวลาช่วงวันหยุดพาเขาไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะขอนแก่น เขารู้นะวันไหนเห็นเราหยิบสายรัดอกเพื่อเกี่ยวกับสายบังคับตัวเขาละก็ เขารู้ว่าจะไปเดินเล่นก็กระดิกกระดี้ วิ่งวนบิดไปมาอย่างดีใจแล้วก็เตรียมพร้อมจะขึ้นรถทันที

คนข้างกายบอกว่า เขาเป็นเพื่อน เมื่อทุกคนไม่อยู่บ้าน ต่างคนต่างไปทำหน้าที่ของตน เธอก็มานั่งเล่นนั่งคุยกับเขา

กลายเป็นคนติดหมาไปแล้ว…

(ในรูปนั่นไม่ใช่คนข้างกายนะครับ เป็นสมาชิกคนรักโกลเด้นเอาน้องหมาไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะเหมือนกัน เดินไปมาเหนื่อยเลยนั่งพัก เจ้าน้องหมาชอบน้ำก็ลงแช่น้ำซะเลย..)



Main: 0.27978515625 sec
Sidebar: 0.48948979377747 sec