ผมจะฟ้องห้างดัง..หาก…

385 ความคิดเห็น โดย bangsai เมื่อ 31 ธันวาคม 2009 เวลา 0:14 ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 11905

ท่านคงทราบบ้างแล้วนะครับที่ขอนแก่น ตรงสี่แยกประตูเมืองนั้นมีห้างใหญ่มาตั้ง สองห้างอยู่ในที่เดียวกันคือ เซ็นทรัล กับโรบินสัน

ตั้งแต่เปิดมาเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ผมก็ยังไม่ได้เข้าไป และคงยังไม่เข้าไปอีกนาน ไม่ได้แอนตี้อะไรหรอกครับ ไม่มีความจำเป็นเท่านั้นแหละ

วันนี้เอารถไปเช็คก่อนใช้เดินทางไกล เพราะคนข้างกายนัดรวมพี่น้องกันที่บ้านพี่ชายใหญ่ ซึ่งเป็นอดีตนายช่างแขวงการทางที่กำแพงเพชร ลาออกก็เลยปลูกบ้านอยู่ที่นั่นเลย ประมาณ 4 ชั่วโมงที่เช็ครถ ความจริงไม่นานก็เสร็จแต่ช่างเขามาปรึกษาว่าเบรกหน้าสึกมากแล้ว แนะนำให้เปลี่ยน ซึ่งใช้เวลามาก ต้องเอาจานเบรกไปขัดให้เรียบก่อนประกอบใหม่ที่เรียก เจีย


เมื่อเสร็จก็เย็นพอดีไปรับคนข้างกายแล้วเธอก็แนะนำว่าลองผ่านไปหน้าเซ็ลทรัลหน่อยเพราะเขาโฆษณาว่าจะมีการแสดงสีแสงเสียง จะปิดถนน เอ้าไปก็ไป รถก็ติดตามเคย เห็นเขาเตรียมงานแล้วคงมหึมาแน่ นายทุนใหญ่จะมาอยู่ขอนแก่นก็มาแสดงอิทธิฤทธิ์ การแสดงหรูๆให้คนขอนแก่นฮือฮาซะหน่อย อะไรทำนองนั้น เทศบาลก็อ้าปากรับซิ…

ทำธุระเสร็จก็เข้าบ้านเพื่อเตรียมตัวเดินทางพรุ่งนี้เช้า สักสองทุ่มได้ ห้างใหญ่ก็ทดลองยิงพลุ ดอกไม้ไฟ นัยว่า ทดลอง สามสี่ลูก เสียงดังมาก

เท่านั้นเอง เจ้าคุกกี้ของผมปกตินอนหน้าบ้านก็วิ่งมาหลังบ้านตะกายโต๊ะหลังบ้านแขวกๆ คนข้างกายรู้ดีว่าเจ้าคุกกี้กลัวเสียงดัง ก็ลงไปหามันตั้งใจจะปลอบมัน พอเปิดประตูหลังบ้านเท่านั้น มันวิ่งเข้ามาในบ้านพร้อมทั้งหายใจแรง เหมือนคนฝันร้ายแล้วตื่นมาตกใจ เจ้าคุกกี้กระวนกระวายมาก หอบมากๆ จนคนข้างกายกลัวมันช๊อกตาย ก็ลูบหัวมันแล้วบอกมันว่าไม่มีอะไรแล้ว เขาหยุดทำเสียงดังแล้ว น่ากลัวมากจริงๆท่าทางตกใจของหมา


ผมรู้นิสัย จึงไปเอากล่องใส่ทีวีใหญ่ๆมาตะแคงให้มันซุก เอาผ้าเก่าๆให้มัน เพราะเคยเห็นเขาวิ่งไปซุกที่แคบๆเมื่อมีเสียงดัง แล้วก็นั่งลูบหัวอยู่พักใหญ่ มันก็ยังหอบอยู่ เลยคิดอะไรเล่นๆขึ้นมา เดินไปหาเชือกมา ได้เชือกปอมาเส้นหนึ่ง ก็เอามาผูกขามันเหมือนผู้ใหญ่ผูกแขน “เรียกขวัญ” อ่ะ

มาเด้อขวัญเอ้ย…ขวัญ เจ้าไปอยู่ที่ไหนกลับมาหาเจ้าคุกกี้เด้อ… คุ้กกี้มันไม่รู้เรื่องหรอก มันมองเมื่อเราผูกขาหน้าขวามัน ก็เอาปากมากัด อิอิ.. สักพักที่เราอยู่กับเขา ลูบหัวเขา เขาก็สงบลง

ผมคิดไปว่า ตายละพรุ่งนี้เราไม่อยู่บ้าน แล้วเซ็นทรัลจะต้องจุดพลุเป็นสิบเป็นร้อยลูกแน่ๆ เพื่อประกาศศักดาห้างใหญ่ นัยว่า เป็นของขวัญชาวขอนแก่น ผมไม่อยู่ เจ้าคุกกี้จะทำอย่างไรดี คนข้างกายบอกให้เอาไปด้วย ก็ไม่สะดวก เลยต้องจ้างผู้ช่วยแม่บ้านมานอนด้วย ช่วงเขาจุดพลุต้องเอาคุ้กกี้เข้ามาในบ้านแล้วลูบหัวเขาจนกว่าเขาจะสงบ

ห้างใหญ่นะ หากทำให้เจ้าคุ้กกี้ผมตกใจตายไปละก็ผมจะฟ้องร้องเลยหละ…หุหุ

ข้อหาจัดงานฉลองเค้าท์ดาวน์ปีใหม่จุดพลุดัง…

จนคุ้กกี้ตกใจตาย..หึหึ..



Main: 0.2746570110321 sec
Sidebar: 0.34338092803955 sec