อยู่ดี ๆ ก็มีหลาน 7 ตัว

โดย krupu เมื่อ 9 เมษายน 2010 เวลา 0:00 ในหมวดหมู่ อารมณ์ขัน, เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 6106

กุ๊งกิ๊ง

ตอนซื้อบ้านหลังนี้ใหม่ ๆ เมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว น้องที่ทำงานคนหนึ่งหอบหมามาให้เป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ บอกว่าเป็นเทอร์เรียผสมพุดเดิ้ล ซน ไฮเปอร์แต่ขี้อ้อน

แต่เนื่องจากหมายังไม่หย่านม จึงต้องเสริมอาหารป้อนนมกันน่าดู เลี้ยงในกรงเพื่อให้ติดที่นอน พอมาถึงบ้านปุ๊บก็เอาออกจากกรง อุ้มไว้มือนึง ทำงานบ้านไปด้วยอีกมือนึง  เจ้ากุ๊งกิ๊งจึงติดคนมาก ขี้อ้อน ไม่ค่อยเห่าใคร จะกวักมือชวนเขาเล่นอย่างเดียว เตะบอลซะ จักรยานล้มคว่ำ ข้าวของตะเปิดตะเปิงต้องตามเก็บกันทุกวัน

พอวันหยุด มีเวลาหน่อยก็จะเอาไปวิ่งเล่น เตะบอลกันในสนามเด็กเล่น ถ้า่ช่วงไหนยุ่งมาก ๆ ก็จะให้นักเรียนขับรถมารับ เอาไปเล่นบาส เตะบอลกับพวกนักกีฬาในโรงเรียนตอนเย็น (โดยเจ้ากุ๊งกิ๊งจะครองตำแหน่งผู้รักษาประตูทุกสนาม โดยยังไม่เคยมีใครทำประตูได้เลย ฮี่ ๆ)

ถึงช่วงฉีดวัคซีนเมื่อไหร่ พวกสมุนซ้ายขวาก็จะผลัดเปลี่ยนกันมาหอบหิ้วไปคลินิกที่รู้จักกันจัดการให้เรียบร้อย

กุ๊งกิ๊ง

เคยมีเพื่อนบ้านมาทาบทามขอเอาลูกชายมาผสมพันธุ์ด้วย ไอ้เราก็ขำ ๆ เนอะ เหมือนถูกสู่ขอไงก็ม่ายรู้ พอเอาเข้าจริง ไอ้เจ้าลูกสาวเราเตะหนุ่ม ๆ กระเด็นหมด ใครจะเข้ามาเกี้ยวพาราสี แม่ก็เล่นงาน จับเขากดหัว กระโดดเหยง ๆ ขึ้นไปเหยียบหัวเขางี๊ เอาขาหน้าเหยียบหน้าเขาแนบไปกับพื้น ไอ้เจ้าหนุ่มดิ้นยังไงก็ไม่หลุด วิ่งไปเขี่ยลูกบอลของตัวเองมาเตะอัดเขา พลั่ก ๆ  ทำไปทำมาเจ้าหนุ่มชักโมโหเลยกลายเป็นการกัดกันเสียเลย แม่นี่ก็ใช่ย่อย ฟัดเขาซะรุ่งริ่ง กลับบ้านแน่บ แทบไม่ทัน

แล้วจู่ ๆ  แม่ตัวดีก็เกิดพุงป่องขึ้นมา แต่ไม่อ้วน เพราะป่องเฉพาะที่พุง แล้วก็เจริญอาหารเป็นอย่างยิ่ง ข้าวหม้อนึง กินอยู่ตัวเดียว เพราะเจ้าของเห็นเค้ากินแล้วก็เลยเกรงใจ ไม่อยากแย่ง หุงใหม่ก็ได้(วะ)  จด ๆ จ้อง ๆ ด้วยความสงสัยมาเป็นเดือน ก่อนเดินทางไปฟิลิปปินส์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จึงพาไป ultrasound เสียเลย หมอบอกว่า  เห็นอะไร คล้าย ๆ ถุงตัวอ่อนอ่ะ แต่ไม่ชัด เอาเป็นว่าหมอคิดว่าเขาท้องแล้วกันนะ ??? หอบข่าวนี้ ติดตัวไปงงที่ฟิลิปปินส์ต่อ ทุกวัน เพราะจะท้องได้อย่างไรในเมื่อไม่เคยปล่อยเขาไปไหน ไกลสายตาเลย!

ประตูรั้วแสตนเลสก็ถี่ยิบนา ไอ้หนุ่มหน้าไหนมันจะสามารถได้จะไดหว่า?

แต่ไม่ประมาทดีกว่า วุ๊ย กล้อนขนเจ้ากุ๊งกิ๊งด้วยฝีมือตัวเองซะโกร๋นปนแหว่งไปทั้งตัว เอาน่าถ้าคลอดจริง ๆ ลูก ๆ เธอจะต้องขอบใจฉัน :P

home

พอกลับมาได้วันเดียว ได้ยินเสียงเหมือนแมว เงี๊ยว ๆ ๆ กลางดึก นอนฟังอยู่พักนึง เอ ลงไปดูหน่อยดิ๊  แมวที่ไหน ทำไมเจ้ากิ๊งไม่เห่าไล่หว่า

จ๊ากกกกกกกก ลูกหมาเต็มบ้านเลย

เชื่อแล้วคร๊าบบบบบ

หายสงสัยแล้วววววว

นับตั้งแต่คืนนั้นเป็นต้นมาก็อดนอนตลอดเพราะเจ้าคุณแม่มือใหม่ยังเลี้ยงลูกไม่เก่ง เลยต้องนั่งเป็นเพื่อนเขาทุกคืน ลูบตัวลูกเขา เพื่อให้เขาเลียตาม จับลูก ๆ ทั้ง 7 เอามานอนเรียงกินนมแม่ที่ยังเขิน ๆ ตื่น ๆ อยู่

สงสารแม่ก็สงสาร เป็นห่วงพวกลูกหมาก็เป็นห่วง กลัวจะไม่รอด เพราะครั้งแรกที่เห็นมีแค่ 6 ตัว พอเช้าขึ้นมา กลายเป็น 7 ไอ้เจ้าตัวที่คลอดหลังสุด จึงตัวเล็กกว่าพี่ ๆ เขาอย่างเห็นได้ชัด จึงตั้งชื่อเขาได้ก่อนใครเลยว่า seventh เพราะมาเป็นลำดับที่ 7  และจะได้จำไว้ด้วยว่า คืนนั้นตกใจ รีบวิ่งไปร้านเซเว่นอีเลฟเว่นเพื่อซื้อไส้กรอก ซาลาเปา นม มาบำรุงแม่หมา แทบจะตาเหลือกตอนใกล้จะตี 2

ลูกหมา

พายุลูกหมา

ไล่สีไปตั้งแต่เจ้าสีขาวจั๊วะ (ตัวที่ 3 นับจากซ้ายมือ) แล้วไล่ความเข้มขึ้นไปอีก 6 ระดับ จนถึงสีน้ำตาลเข้มออกทองแดง(ตัวที่ 2 นับจากซ้ายมือ)  ขณะนี้จึงจำได้แค่ 3 ตัวคือ เจ้าขาวจั๊วะ เจ้าบิิลลี่เข้ม (สองตัวนี่ตัวโตกว่าชาวบ้านเขาสุดและมาเฟียสุดแล้ว ถ้าแหวกเข้าไปกินนมเมื่อไหร่ พี่น้องจะต้องกระจัดกระจายกันไปหมด) และเจ้า seventh ตัวจ้อย  ที่เหลือยังแยกไม่ออกค่ะ

ลูกหมา

ถ่ายภาพหมู่ครั้งแรก

ลูกหมา

เจ้าหมอนี่เป็นตัวเดียวที่ยอมหันหน้ามาโพสต์ให้ถ่ายดี ๆ

ลูกหมา

พออิ่ม ก็หลับกันเป็นแถ๊ว

seventh

นี่ไงคะ เจ้า seventh ที่ตัวเล็กกว่าพี่ ๆ เขา เลยต้องมีการเมืองนิดหน่อย ได้รับบริการเสริมรอบพิเศษอยู่เรื่อย ๆ ในช่วงที่พี่ ๆ เขาอิ่มและหลับกันไปหมดแล้ว


ช่วงนี้นอกจากจะอดตาหลับขับตานอนตื่นมาดูแลทั้งแม่หมาและลูกหมาแล้ว ยังต้องคอยรับเพื่อนบ้านในหมู่บ้านตลอดเวลาอีกด้วย เนื่องจากเจ้ากุ๊งกิ๊งตัวดีเป็นที่รู้จักและทักทายของบ้านแทบจะทุกหลังในซอย พอได้ยินว่ากุ๊งกิ๊งคลอดลูก ทุกคนก็แห่กันเอาขนมนมเนยมาฝาก พร้อมด้วยคำถามที่ครูปูก็อยากจะตะโกนถามหมาตัวเองเหมือนกันว่า

“แล้วมันไปท้องกับใคร ตอนไหนเนี่ยะ อาจ๊านนนนน”

หง่ะ!

:(


Post to Facebook

« « Prev : Why can’t we be friends?

Next : เรื่องหมา ๆ ในวันต่อมา » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

284 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.79005885124207 sec
Sidebar: 0.096760034561157 sec