ไม่น่าเชื่อ

อ่าน: 1633

เห็นมะม่วงที่โรงแรมเตรียมไว้แล้วแปลกใจ มะม่วงเนื้อเละอย่างนี้โรงแรมเขายังเอามาวางให้แขกกินด้วยเรอะ เห็นแล้วก็นึกขึ้นได้ ท่านทูตบอกว่ามะม่วงอินเดียอร่อยที่สุด เมื่อคืนไม่ได้ชิมข้าวเหนียวมะม่วงที่ท่านเลี้ยงเพราะท้องมันอิ่มเกินไป เช้านี้ลองชิมซะหน่อย อืม..อร่อย งั้นกินสัก ๒ จานแล้วกัน

อ่านต่อ »


บางอย่างก็เหมือน

ไม่มีความคิดเห็น โดย สาวตา เมื่อ 31 ตุลาคม 2010 เวลา 20:32 ในหมวดหมู่ สวนป่า, เล่าสู่กันฟัง, เฮฮาศาสตร์ #
อ่าน: 1513

วันนี้ตื่นกันแต่เช้าเพื่อจัดการกับสัมภาระด้วยว่าจะมีการเดินทางย้ายเมืองกันอีกครั้ง โดยใช้เส้นทางสามเหลี่ยมทองคำอินเดียในการเดินทาง ซึ่งแปลว่าเมื่อสิ้นสุดทางแล้วเราจะวนกลับมาที่เดลีอีกครั้ง จึงไม่จำเป็นต้องนำสัมภาระติดตัวไปทั้งหมด พี่แดงและน้องนุชได้จัดการเรื่องการฝากสัมภาระไว้ให้แล้ว พวกเราแค่จัดการแบ่งกระเป๋าใบเล็กที่จะนำของติดตัวไปพอใช้เท่านั้น

อ่านต่อ »


ขอต้นโพธิ์คุ้มครองและอวยชัยให้

อ่าน: 1833

หลังจากทีมงานของสถานทูตช่วยให้ข้อมูลพวกเราจบลงแล้ว พวกเราก็พากันแยกย้ายหาที่ลงใหม่  บ้างก็เข้าห้องน้ำ บ้างก็พาตัวไปเลือกซื้อผ้าที่มีแขกมารอขายอยู่นานแล้ว รอห้องน้ำไปพลาง หลายคนพาตัวออกไปถ่ายภาพหมู่กันและหลายคนทะยอยกันเข้าไปหาโต๊ะนั่งกินอาหารค่ำกัน

อ่านต่อ »


incredible india

อ่าน: 1872

แล้วท่านทูตก็นำพาให้มองเห็นมุมใหม่ของการขับเคลื่อนความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอินเดีย ท่านเล่าว่าอินเดียมีบทบาทในอาเชียนสูง โดยเป็นประเทศคู่เจรจาอาเชียนในปี พ.ศ. ๒๕๓๘ (ค.ศ. ๑๙๙๕) ก่อนลงนามใน FTA ปี พ.ศ. ๒๕๕๑ และในปี พ.ศ. ๒๕๕๔ นี้เขาก็จะจัดงานฉลองความสัมพันธ์อาเชียน-อินเดียครบรอบ ๒๐ ปีด้วยการจัดประชุมสุดยอดอาเชียน-อินเดียสมัยพิเศษ

อ่านต่อ »


ฐานคิดของคนอินเดีย

อ่าน: 1870

ท่านทูตเล่าให้ฟังคร่าวๆเรื่องศาสนาพุทธว่าที่นี่เป็นต้นกำเนิด มีหลักฐานที่เป็นประจักษ์พยานก็คือสังเวชนียสถานสำคัญที่ ณ วันนี้กลายเป็นวัตถุดิบที่อินเดียใช้เป็นฐานเพิ่มฐานะด้านเศรษฐกิจให้บ้านเขา
อ่านต่อ »



Main: 0.54002809524536 sec
Sidebar: 0.31803798675537 sec