เรื่องราวของวันนี้

โดย สาวตา เมื่อ 27 ธันวาคม 2012 เวลา 0:22 ในหมวดหมู่ เล่าสู่กันฟัง #
อ่าน: 1741

มีเรื่องมาเล่าให้เจ้าฟังละ เจ้าหมีน้อย เจ้าหนูขาว เจ้ากระทิงด่าง มาๆบินลงมาเกาะตรงคานนี้ซิหากเจ้าอยากจะร่วมสานเสวนาด้วย เจ้านกพิราบเอย

ก่อนอื่นต้องขอบใจเจ้าหมีน้อยที่มาสะกิดให้ครุ่นคิดขึ้นเมื่อวันวาร จนทำให้พวกเจ้าได้สานเสวนากันจนลงเอยต่อบทบาทที่มีต่อกัน ขอบใจเจ้าหนูขาวที่คอยก่นบอกให้รำลึกถึงและระมัดระวังการก้าวเดินต่อ  ความกลัวที่เจ้าคอยก่นบอกเจ้าหมีน้อยและกระทิงด่างช่วยได้เยอะเลย

เจ้าช่วยทำให้การก้าวย่างแต่ละก้าวย่างดำเนินไปด้วยสติพร้อมรู้ไหม ตรงนี้ทำให้เรื่องราวที่พึงจัดการลงเอยด้วยดีในมุมบวกในครานี้

ถ้าความคิดของเจ้าหมีไม่สะกิดพวกเจ้า การสานเสวนากันไม่เกิดขึ้น ผลลัพธ์ที่ลงเอยด้วยเรื่องบวก-บวกจะเกิดขึ้นได้ยากกว่านี้มากมายละเออ

พลังที่มีอยู่นะไม่สามารถขัดขวางการขวิดกันระหว่างกระทิงด้วยกันได้ละ  เจ้ากระทิงมันอึดอัดคับข้องสะสม นอนพักแล้ว ตื่นมาแล้วมันยังอยากจะออกมาโลดแล่นเพื่อปกป้อง พลังที่มันอยากจะวิ่งออกมาแรงพอดู

หากพวกเจ้าไม่เคยผ่านการสานเสวนากันมาก่อน ในเวทีที่มีการจัดการเกิดขึ้นอีกครั้งครานี้ เจ้านกพิราบคงต้านแรงเจ้าหมีน้อยและเจ้ากระทิงไม่ได้ และเจ้าทั้งสองคงไม่ได้ยินเสียงเจ้าหนูขาวที่ห่วงใย

เมื่อพวกเจ้าลงเอยด้วยการพักเอาแรงก่อน ช่วยมากมายกับการเปิดทางให้มีผู้ที่พาตัวเข้ามาแบ่งปัน ช่วยกันแบกสิ่งที่พวกเจ้าห่วงใยและแบกไว้มากหน้าหลายตา

ลานสานเสวนาที่เกิดขึ้นในเพลาต่อมา เสริมพลังให้พวกเจ้าแข็งแกร่งขึ้นเจ้ารู้มั๊ย สัตว์ทั้งหลายในเผ่าพันธุ์ของพวกเจ้า ได้กลิ่นเจ้าแล้วรับเจ้าเป็นมิตรมากขึ้นในลานนั้น  ดีใจด้วยที่เจ้าช่วยเหนี่ยวนำให้พรรคพวกเจ้ามีคุณภาพการฟังก้าวหน้าขึ้น

รางวัลที่มอบให้เจ้าในวันนี้เป็นความชื่นชม ขอบอกว่ารักพวกเจ้ามากมายนะ  ชอบใจที่พวกเจ้าจัดบทบาทได้สมดุลกัน  ยินดีให้เจ้านกพิราบทำหน้าที่ผู้สื่อสาร ยินดีกับการยอมตนสงบเสงี่ยม ขอบใจเจ้ามากนะเจ้ากระทิง ต้องอย่างนี้ซิจึงเป็นกระทิงที่งดงามและแข็งแกร่ง

เจ้าหมีเอย ขอบใจเจ้านะ ความเพียบพร้อมด้วยความเฉลี่ยวและชวนให้พรรคพวกเจ้าจัดการกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าด้วยสัญชาตญาณบวก ได้เกื้อหนุนให้พรรคพวกหมีเริ่มรู้จักมุมมองบวกกันมากขึ้นแล้ว พรรคพวกกระทิงก็ยินยอมที่จะผ่อนปรนความดุดันของตัว

พวรคพวกเจ้าหนู ก็ยอมที่จะฝึกตนให้แข็งแรงขึ้น ไม่เอาแต่กลัว ยังมีก็แต่พรรคพวกของเจ้านกนี่แหละที่ยังตามเพื่อนๆไม่ทัน

ที่เจ้าได้ช่วยกันทำให้เกิดปรากฏการณ์ขึ้น เจ้าได้เพาะเมล็ดแห่งการอยู่รอดของเมล็ดความดีเพิ่มขึ้นอีกแล้วนะรู้ไว้เถิด

ชื่นชมพวกเจ้าที่มอบความปรารถนาดีต่อกัน ดูแลกันและกัน อย่างนี้ซิ เจ้าจึงจะดูแลคนอื่นได้มากขึ้น ชอบใจที่เจ้าวางบางอย่างไว้ข้างกายได้ และตัดสินใจเลือกหยิบเอาสิ่งที่สร้างความบวกให้โลกขึ้นมาใช้งาน

นับว่าครานี้ หน้าที่บ่มเพาะทายาทสืบต่อของเจ้าก้าวหน้าไปอีกขั้นแล้ว  ดีใจกับสิ่งที่ก้าวหน้าของเจ้ามากมาย  ครั้งนี้พวกเจ้าได้ทำให้ผู้ที่เข้ามาเกี่ยว ได้รับรู้และรู้จักความเมตตา กรุณา และมุทิตาที่พึงมีต่อกันอย่างจริงใจว่าเป็นอย่างไร

ดีใจกับพวกเจ้าที่บางส่วนของผู้เข้าร่วมสานเสวนา เปิดใจตัว เมื่อพวกเขาผละจากพวกเจ้าไป เชื่อได้ว่าพวกเขาจะหวนกลับไปทบทวนหนทางที่ก้าวย่างแห่งตน และเปลี่ยนผ่านไปเลือกเส้นทางที่สร้างโลกบวกในตัวตนของเขามากขึ้น

การก้าวแต่ละก้าวในอนาคตของพวกเขา จะเข้าสู่การผ่อนปรน ปลดปล่อย ทุกข์อันเนื่องจากการก่อกรรมผูกพัน เบียดเบียนต่อตนจะถดถอยลงไปเรื่อยๆ เข้าใจความจริงที่อยู่ในใจของตนได้เรื่อยๆ จนถึงจุดเข้าใจผู้อื่นและเข้าใจตนได้

ยอดปรารถนาที่พวกเจ้าต้องการเห็น ปรากฏแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ให้เห็นมากขึ้นแล้ว รู้ไว้เหอะ

ขอบใจสำหรับของขวัญสิ้นปีที่พวกเจ้ามอบให้เนอะ รักพวกเจ้ามากมาย….จึงมาบอกกล่าว

26 ธันวาคม 2555

« « Prev : รำลึกในวันวาร

Next : ตามลม๒ (๑๐) : ใช้ใต้ตึกเป็นแก้มลิง..ลองดูหน่อย » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "เรื่องราวของวันนี้"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่
You must be logged in to post a comment.

Main: 0.34715294837952 sec
Sidebar: 0.47757792472839 sec