ดีใจที่มีวันนี้…

โดย ป้าจุ๋ม เมื่อ 8 กุมภาพันธ 2009 เวลา 0:13 ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 8310

ดีใจที่มีวันนี้…ไม่ใช่วันนี้ของป้าจุ๋มหรอกจ้า…เพราะป้าจุ๋มมีวันนี้มา 34 ปีแล้วค่ะ  แต่เป็นดีใจที่มีวันนี้ของท่านครูบาที่จะได้เป็นพ่อตาเสียที หลายท่านอาจจะงงๆ

ขอเล่าความเดิมว่าที่สวนป่าเมื่อประมาณ 6 เดือนที่แล้วมีสาวนกยูงตัวหนึ่งมาจากไหนไม่ทราบได้พลัดหลงเข้ามาพึ่งใบบุญท่านครูบา ท่านก็เมตตารับเป็นบุตรสาวบุญธรรม เขาเชื่องมากกลางวันก็จะเดินเข้ามาในบ้านเลย ท่านครูบาก็สังเกตเห็นว่าลูกสาวบุญธรรมดูจะเหงาๆเศร้าๆ  ก็เลยปรารภกับพี่น้องเฮฮาฯว่าอยากให้ลูกสาวมีคู่ตุนาหงันเผื่อจะมีความสุขและหายเหงาไปบ้าง

ต่อมาน้องเบิร์ดก็แจ้งท่านครูบาว่าคุณน้าของน้องเบิร์ดยินดีจะหาลูกเขยให้  ในที่สุดก็สมหวัง ได้ว่าที่ลูกเขยตามที่ได้เคยปรารภไว้ หลังจากนั้นก็มีการวางแผนการขนย้ายเจ้าบ่าว ตามที่ได้เล่าบ้างแล้วในลานเจาะเเจ๊ะ เริ่มจาก 7โมงเช้าของวันที่ 6 คุณLogos ได้ไปรับเจ้าบ่าวมาจากบ้านแพ้ว สมุทรสาคร มาถึงบ้านป้าจุ๋มประมาณ 11 โมงเช้าที่บ้านป้าจุ๋มเมืองนนท์ ก็ให้พักและดื่มน้ำท่า  แล้วเปลี่ยนมาขึ้นรถป้าจุ๋ม ออกเดินทางประมาณเที่ยงกว่าๆแล้วพามาแวะคารวะอ.Lin Hui และพักประมาณ45 นาที ตอนที่พักที่บ้านอ.Lin Hui นั้นได้ยกเจ้าบ่าวมารับอากาศบริสุทธิ์นอกรถ(ที่สนามหญ้าใต้ต้นไม้)  ส่วนพวกเราก็ไปนั่งทานน้ำและผลไม้ในบ้าน

แต่ก็มีเหตุการณ์ที่ตื่นเต้นทั้งเจ้าบ่าวและผู้ขนย้ายเจ้าบ่าว เพราะเจ้าปลาทองสุนัขแสนรักของอ.Lin Hui ได้มุดหัวเข้าไปทักทายเจ้าบ่าวในกล่อง  เคราะห์ดีที่คุณLogosออกมาเห็นทันเวลา  แต่ก็ทำเอาเจ้าบ่าวตกใจทีเดียว   ป้าจุ๋มแอบถ่ายภาพไว้ก็คงตกใจพอสมควรทีเดียว เพราะภาพที่ได้ตาเหลือกเล็กน้อย (คงตกใจ)ตามภาพข้างล่าง และหลังจากนั้นก็ลา อ.Lin Hui ออกเดินทางถึงสวนป่าโดยสวัสดิภาพ   พาเจ้าบ่าวเข้าเรือนหอ

ตื่นเช้ามาป้าจุ๋มก็ตื่นไปดูแต่เช้าปรากฎว่าเห็นสาวเจ้ามาแนะนำตัวแล้ว  เห็นตอนแรกต๊กกะใจคิดว่าเจ้าบ่าวออกมาได้อย่างไร แต่พอเข้าใกล้กลายเป็นว่าสาวเจ้ามาแนะนำตัวเสียแล้ว ก็ดีใจว่าถึงแม้จะคลุมถุงชนแต่ดูว่าเขามีทีท่าพอใจกัน  ก็โล่งใจไป  ภาพที่ 1 ระหว่างขนย้าย (ภาพนี้ถ่ายที่บ้านป้าจุ๋ม)หล่อไม่เบาเลยค่ะ

เมื่อเช้าที่รีบตื่นไปดูพบว่ามีเพื่อนๆสัตว์เลี้ยงแสนรักคือเป็ดเทศและไก่ต๊อกมารอแสดงความยินดี

ภาพข้างล่างที่เห็นคือเจ้าสาวปืนมาอยู่บนหลังคา ส่วนเจ้าบ่าวนี่เดินงุ่นงานอยู่ในเรือนหอออกมาหาสาวไม่ได้ ได้แต่ส่งเสียง ก๊อกๆๆ เฮอ!!!เพิ่งได้ยินเสียงเจ้าบ่าว

ข้างบนเป็นภาพเจ้าสาวมายืนบนหลังคา เป็นผลทำให้เจ้าบ่าววิ่งพล่านในเรือนหอ…เพราะยังออกมาหาสาวเจ้าไม่ได้

ภาพที่เจ้าบ่าวงุ่นง่านที่ออกมาหาเจ้าสาวไม่ได้  ยังหรอกเดี๋ยวผิดผีจ้า…ใจเย็นๆๆๆ

แต่ท่านครูบาบอกว่าพรุ่งนี้แหละหนาจะเป็นวันวิวาห์แน่เอย…โปรดรอฟังรายงานต่อจ้า…

« « Prev : ส่งภาพประกวด

Next : ห่วงใยสุขภาวะคนไทย(ตอน1.สารพิษตกค้างในผัก ผลไม้นำเข้า) » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

327 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 1.094496011734 sec
Sidebar: 1.9758191108704 sec