ท้องฟ้าสวย

1398 ความคิดเห็น โดย ป้าจุ๋ม เมื่อ 4 มีนาคม 2010 เวลา 23:58 ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 8556

ท้องฟ้าสวยใกล้พระอาทิตย์ตกดินที่ขลุง จันทบุรี วันมาฆะบูชา

ท้องฟ้าสวยย่ำค่ำที่ร้านRimpha Larin ชลบุรี

ท้องฟ้าสวยย่ำรุ่งที่สวนนงนุช

สืบเนื่องมาจากท้องฟ้าสวยของคุณบางทราย(ที่สวยจริงๆค่ะ) ทำให้ป้าจุ๋มอยากนำภาพท้องฟ้าสวยมาอวดบ้าง(เกือบสวย…อิอิ) ภาพเหล่านี้เพิ่งถ่ายมาในช่วงวันมาฆะบูชาค่ะ ในรายการพาลูกรักตระเวณกินอาหารทะเลให้หายอยากค่ะ…ความจริงของจริงสวยซึ้งมากแต่ถ่ายมาอวดได้สวยแค่นี้เองค่ะ


เมื่อลูกรักหนีหนาวกลับบ้าน(ตอนที่2)

138 ความคิดเห็น โดย ป้าจุ๋ม เมื่อ 2 มีนาคม 2010 เวลา 17:26 ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 2831

เมื่อรู้ข่าวแน่แล้วว่าลูกรักจะกลับมาแม่ก็เตรียมตัวเตรียมบ้านเพื่อให้ดูดี(เพราะบ้านหลังใหม่เขาเป็นผู้ออกแบบให้ และยังไม่เห็นบ้านตอนสร้างเสร็จแล้วค่ะ) และยังเตรียมต้นไม่รอบๆบ้านพยายามเร่งบำรุงและจัดการใส่ปุ๋ยเพื่อให้เขาได้ออกดอกช่วงที่ลูกกลับมา ดูเหมือนต้นไม้จะเล่นด้วย ก็พยายามมาออกดอกตอนนี้ให้ได้สดชื่นกันค่ะ ดอกจำปีสีนวลข้างบ้านต้นโตตั้งนานแล้วไม่ยอมออกดอก จนหวานใจบ่น แต่ตอนนี้ออกดอกเต็มต้นเลยค่ะ และที่แปลกค่ะคือมีดอกเข้าพรรษาปกติจะออกดอกช่วงก่อนเข้าพรรษา แต่นี่จนออกพรรษาจะเข้าอีกรอบแล้วยังออกดอกอยู่เลยค่ะ แปลกแต่จริงค่ะ(ภาพที่อยู่ใต้ดอกบัวค่ะ)  ส่วนแม่เอหยีก็รู้ว่าคุณกุ้งรักหมาในวันที่คุณกุ้งจะมาถึงก็จับเจ้า 3 ตัวมาอาบน้ำแชมพู เป่าผม หวีผมเสียหอม ดูน้องหมาๆก็ให้ความร่วมมือดีเช่นกัน ยืนให้เกาให้ถูอย่างดีแล้วเอหยีสั่งห้ามไปซนๆด้วยเดี๋ยวจะมอแม(หมายถึงมอมแมม…แต่เอหยีพูดมอแมค่ะ…)

ภาพข้างบนคือดอกจำปีที่ต้องถูกบ่นจึงออกดอกแต่ก็ออกเต็มต้นเลยค่ะกลิ่นหอมมากค่ะ ยังมีดอกแก่นตะวันที่อ.แป๋วให้นานแล้วก็หลบอยู่นานตอนแรกคิดว่าตายแล้ว แต่แล้วก็มาขอออกดอกด้วย ดอกเขาน่ารักมากค่ะ มีดอกช้องแมวนี่เป็นสมุนไพรค่ะ(ผลของเขานะคะเมื่อแก่หรือสุกนำมาเชื่อมกับน้ำตาลกรวดเป็นยากัดเสมหะในลำคออย่างดีค่ะ) และอีกชนิดคือดอกกาหลงสามสี ดอกเขาเปลี่ยนสีจากแรกแย้มเป็นสีขาว แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ตอนแก่เป็นสีม่วงค่ะ มองไปทั้งต้นรวมๆแล้วมี3สีพร้อมๆกัน  คิดว่าหลายท่านคงมีปลูกไว้บ้างแล้ว


เมื่อลูกรักหนีหนาวกลับมาบ้าน(ตอนที่1)

111 ความคิดเห็น โดย ป้าจุ๋ม เมื่อ 2 มีนาคม 2010 เวลา 10:28 ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 2655

เมื่อไม่นานมานี้ก็ได้ไปเยี่ยมลูกรักพร้อมทั้งเข้าร่วมในพิธีรับปริญญาโอกาสที่เรียนจบด้วย ก็ชื่นใจกันทั้งบ้านค่ะ ช่วงนี้อากาศที่นั่นหนาวมากแม่ก็เลยยุส่งเลยว่ากลับมาบ้านเราดีกว่า ทุกคนเห็นดีด้วยก็เลยมีวันนี้ค่ะคือลูกได้กลับมาเยี่ยมบ้านตามที่แม่หวังไว้ค่ะ

 

 



Main: 0.015635967254639 sec
Sidebar: 1.5099251270294 sec