บุญบันดาล

121 ความคิดเห็น โดย ป้าจุ๋ม เมื่อ 9 กันยายน 2008 เวลา 1:37 ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 3256

ป้าจุ๋มทราบข่าวการนัดหมายเฮฮาสองแควในครั้งนี้ด้วยความเสียดายและเสียใจในตอนแรกคิดว่าตัวเองไม่สามารถไปได้แน่ๆ แต่ในที่สุดก็สามารถไปได้ในวินาทีสุดท้าย เมื่อไปถึงกำหนดการที่วางไว้เดิมถูกเปลี่ยนหมดคงเป็นด้วยบุญบันดาล ทำให้เปลี่ยนไปในสิ่งที่ทุกคนประทับใจมากคือคุณหมอจอมป่วนท่านพาไปธรรมสถานพระธาตุผาซ่อนแก้ว  ระหว่างเส้นทางทิวทัศน์สองข้างทางสวยมากพวกเราก็แวะพักเพื่อเก็บภาพมาอวดผู้ที่พลาดโอกาสทองในครั้งนี้

   

วันนี้ทุกอย่างเหมือนจะเป็นใจให้พวกเรา  อากาศก็ดีมาก เมื่อไปถึงก็พบพระอาจารย์อำนาจยืนอยู่ตรงที่เราไปจอดรถพอดีเหมือนกับจะรอคอยต้อนรับพวกเราอยู่นับว่าโชคดีมากเพราะเห็นคุณหมอจอมป่วนบอกว่าถ้าไม่ได้นัดไว้อาจไม่พบท่าน  หลังจากทักทายแนะนำตัวกันแล้วท่านก็พาชมและอธิบายพร้อมทั้งสนทนาธรรมด้วยรู้สึกศรัทธาและทึ่งในความสามารถของท่านมาก  ท่านได้เล่าถึงศิลปที่บรรจงสร้างมหาเจดีย์ว่าเกิดจากความศรัทธาและความร่วมแรงร่วมใจที่มาจากความคิดความแตกต่างทางศิลปมาร่วมกันรังสรรค์ปะติดปะต่อผนังเจดีย์และพื้นฐานเจดีย์นับเป็นความแตกต่างทางความคิดที่ญาติธรรมที่เป็นคนไทยด้วยกันมาร่วมสร้างมหาเจดีย์ผาซ่อนแก้ว สิริราชธรรมนฤมิตรแห่งนี้ โดยได้ร่วมทั้งกำลังทรัพย์-กำลังกาย ที่มารวมเป็นหนึ่งเดียวที่มีความงดงามมากจนน่าทึ่ง  ป้าจุ๋มได้ไหว้พระพร้อมอฐิษฐานขอให้คนไทยรักและสามัคคีกันมาร่วมมือร่วมใจช่วยสร้างสิ่งที่ดีๆกัน  ขอให้ทุกฝ่ายลดความทิฐิและอัตตาลงบ้าง อโหสิกรรมให้กันบ้าง เพื่อความร่มเย็นเป็นสุข  วันนี้ลุงเอก ป้าจุ๋มและครูสุได้ช่วยกันตกแต่งผนังมหาเจดีย์ฯเสร็จไปประมาณ2-3 ตารางฟุตเนื่องด้วยเวลามีจำกัด แต่ก็พยายามทำกันสุดฝีมือนับว่าสวยใช้ได้ทีเดียว และได้ตั้งใจไว้ว่าจะมาอีก  หลังจากนั้นต้องรีบกลับเพราะเย็นวันนี้มีรายการไปล่องเรือทานอาหารเย็นพร้อมฉลองวันเกิดน้องราณี อาหารอร่อยบรรยากาศดีได้กอดพี่น้องแซ่เฮทั้งหลายด้วยความรักความอบอุ่น หลานโก๊ะจิจังฝากป้าจุ๋มทั้งกอดและหอมแก้มใครต่อใครตามที่ขอพร้อมถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานเกือบทั้งหมดตามคำขอแล้วน๊ะจ๊ะ ป้าคิดถึงหลานมากเลยแต่ไม่เป็นไรพลาดโอกาสในครั้งนี้เพราะหลานกำลังเตรียมตัวสอบ ก็ขอให้ตั้งใจและโชคดีในการสอบ อย่าลืมรักษาสุขภาพด้วย  วันนี้ดึกมากแล้วขอลาไปนอนก่อน มีภาพบางส่วนมาให้ชมจ้า(แต่ภาพบางอย่างที่หนูจิให้ถ่ายไว้เป็นหลักฐาน เอาไว้ให้ดูเป็นการส่วนตัว เดี๋ยวคนอื่นจะอิจฉามากกว่านี้  อิ.อิ)


เปิดลานป้าจุ๋ม

103 ความคิดเห็น โดย ป้าจุ๋ม เมื่อ 7 กันยายน 2008 เวลา 23:19 ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 3066

ป้าจุ๋มมาแล้วจ้า… ดีใจจังวันนี้เปิดลานได้สำเร็จโดยมีน้องรานีและครูสุคอยกำกับให้ หลังจากที่ปลุกปล้ำพยายามเปิดเองอยู่นานแต่ไม่สำเร็จ ก็ได้แต่วนเวียนเข้าไปอ่านของคนอื่นด้วยความ…



Main: 0.29691696166992 sec
Sidebar: 0.068022966384888 sec