แรงจูงใจ…

โดย ป้าจุ๋ม เมื่อ 23 สิงหาคม 2010 เวลา 12:27 ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 26593

อันเนื่องจากเมื่อหลายวันมาโน้น…น้องเบิร์ดได้ทำ “ถั่วกรอบแก้ว” ไปฝากมิตรรักแฟนเพลงที่จ.ยโสธร ในคราวที่ได้รับเชิญไปบรรยาย(เยือนถิ่นเก่า…) ป้าจุ๋มก็รู้สึกว่า อึม…ดีน๊ะ เพราะของฝากทั่วไปซื้อที่ไหนก็ได้แต่หากทำเองนี่มันเห็นความตั้งใจและเห็นคุณค่าของความตั้งใจจ้า(โดยส่วนตัว…ป้าจุ๋มคิดอย่างนั้นค่ะ)

ก็เลยเป็นที่มาของถั่วกรอบแก้วในวันนี้ค่ะ…เคยพาลูกๆทำสมัยเขายังเล็กๆค่ะ นัยว่าเป็นการเรียนวิชาการบ้านการเรือน…อิอิ ก็ทำแค่กะทะเล็กๆ พอทำเสร็จสักพักก็จะกินกันหมด ทำใหม่ๆจะหอมมากและกรอบด้วยค่ะ นี่วางมือมานับสิบปีแล้วค่ะ พอเห็นน้องเบิร์ดทำก็เกิดแรงจูงใจให้อยากลุกขึ้นมาทำอีกครั้งค่ะ แต่ก็ทำสูตรเดิมๆคือทำไม่มากค่ะ(เพราะตอนนี้ทุกคนพยายามควบคุมน้ำหนักกันค่ะ)และอีกอย่างไม่มั่นใจฝีมือตัวเองว่าจะยังคงทำได้ดีอยู่หรือเปล่าค่ะ…ผลก็ปรากฎว่ายังใช้ได้จ้า…


เริ่มจากคัดเมล็ดถั่วใหม่ๆสวยๆ จากนั้นทำตามขั้นตอนในDIYของน้องเบิร์ดค่ะ
(ป้าจุ๋มไม่ได้ใส่เนยค่ะ)


เป็นไงคะ ถั่วกรอบแก้วป้าจุ๋ม อุดมด้วยงาค่ะ

วันนี้ก็เลยมี “ถั่วกรอบแก้ว” มาฝากทุกท่านค่ะ ทั้งกรอบทั้งหอมเพราะทำใหม่ๆและยังอุดมด้วยงา(ทำเองเสียอย่าง ใส่เยอะๆเลยอร่อยดีและมีประโยชน์ด้วย สูตรนี้ทำขายไม่ได้ ทำแจกอย่างเดียวจ้า…อิอิ)

« « Prev : ดอกโสนบานเช้า…จริงหรือ???

Next : อโยธยา มาราธอน…คุ้มจริงๆ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1351 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 2.7669441699982 sec
Sidebar: 0.087413787841797 sec