Quilt…คลายเครียด(2)

โดย ป้าจุ๋ม เมื่อ 2 มิถุนายน 2010 เวลา 22:44 ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 13814

วันนี้ขอต่อเรื่องQuilt…คลายเครียดอย่างสั้นๆต่อค่ะ…ขอบอกว่าการทำQuiltในครั้งนี้ได้ผลเกินคาดค่ะ

 1.เรื่องคลายเครียดนั้นทะลุเป้าค่ะ ได้ผลงานให้ได้ชื่นชม  ภูมิใจค่ะ ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าติด(addicted)ไปหรือยัง เพราะนั่งคิดนอนคิดว่าจะทำQuiltท่าเดียวเพลินมากค่ะ… เพื่อนที่ทำก็จะเป็นอาการเดียวกัน มีบางคนบอกว่าแอบทำถึงตี 3 ก็มีค่ะ

2.ได้สังคมที่ชอบเหมือนกันก็จะคุยกันเพลิน ช่วยกันไปช่วยกันมา ในที่สุดใครมีอะไรก็นำมาแบ่งกันกินค่ะ(คนไทยเรานี่น่ารักค่ะ) ส่วนป้าจุ๋มนั้นหน้านี้มีส้มโอเมืองนนท์ต้นเก่าแก่ลูกไม่โตแต่อร่อย รสชาดดี แกะไปฝากคุณครูทุกวัน ครูชอบมาก แล้วพรุ่งนี้คุณครูบอกจะเอากิมจิมาฝากป้าจุ๋มบ้าง(ครูบอกว่าแม่มาจากเกาหลี มาทำให้ค่ะ)ก็เรียกว่าได้กินจากต้นตำรับเลยเชียวหละค่ะ

แค่ 2 ข้อนี้ก็คุ้มมากแล้ว คิดว่าต่อจากนี้ไป หากมีเวลาว่างก็คงทำQuiltไปเรื่อยๆค่ะ 

และวันนี้ขอรายงานว่าทำกระเป๋าใบเล็กเสร็จสมบูรณ์แล้ว ไว้ใส่เครื่องสำอางค์ได้ เก็บของจุ๊กจิ๊กได้ค่ะ (วันนี้รีบเก็บมุมภาพไม่ค่อยสวย แต่ตัวจริงน่ารักมากค่ะ) ภูมิใจค่ะ เพราะใบนี้มีใบเดียวในโลกค่ะ…อิอิ

ทำตามขั้นตอน เริ่มติดลายตามที่ต้องการ มีคน หัวใจ เมื่อเสร็จก็วางผ้ารองและซับใน แล้วเนายึดไว้ แล้วขีดเส้นเพื่อเวลาQuilt จะได้ตรงตามเส้นที่ขีด กุ้นริมกระเป๋า ติดซิป ทุกอย่างใช้มือเย็บหมด ก็เสร็จเป็นกระเป๋าเล็กน่ารักตามต้องการ

Projectต่อไปทำใบใหญ่ขึ้นค่ะ สำเร็จแล้วจะนำมาอวดค่ะ

และสุดท้ายก็มาเพื่อตอบน้องเบิร์ดด้วยค่ะว่าที่รับปากว่าจะพยายามแนะนำวิธีทำลงในDIYนั้นมาถึงตอนนี้ป้าจุ๋มคิดว่าคงจะทำไม่ได้ค่ะ   เพราะรายละเอียดเยอะมากค่ะ(ป้าจุ๋มไม่สามารถค่ะ)ต้องขอโทษด้วยค่ะ ก็ขอมอบหัวใจหลากสีแด่คนไทยทุกท่านค่ะ

 

« « Prev : Quilt…คลายเครียด

Next : เขื่อนขุนด่านปราการชล » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

677 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 4.0061330795288 sec
Sidebar: 2.5617198944092 sec