ดีใจที่มีวันนี้…

327 ความคิดเห็น โดย ป้าจุ๋ม เมื่อ 8 กุมภาพันธ 2009 เวลา 0:13 ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 8310

ดีใจที่มีวันนี้…ไม่ใช่วันนี้ของป้าจุ๋มหรอกจ้า…เพราะป้าจุ๋มมีวันนี้มา 34 ปีแล้วค่ะ  แต่เป็นดีใจที่มีวันนี้ของท่านครูบาที่จะได้เป็นพ่อตาเสียที หลายท่านอาจจะงงๆ

ขอเล่าความเดิมว่าที่สวนป่าเมื่อประมาณ 6 เดือนที่แล้วมีสาวนกยูงตัวหนึ่งมาจากไหนไม่ทราบได้พลัดหลงเข้ามาพึ่งใบบุญท่านครูบา ท่านก็เมตตารับเป็นบุตรสาวบุญธรรม เขาเชื่องมากกลางวันก็จะเดินเข้ามาในบ้านเลย ท่านครูบาก็สังเกตเห็นว่าลูกสาวบุญธรรมดูจะเหงาๆเศร้าๆ  ก็เลยปรารภกับพี่น้องเฮฮาฯว่าอยากให้ลูกสาวมีคู่ตุนาหงันเผื่อจะมีความสุขและหายเหงาไปบ้าง

ต่อมาน้องเบิร์ดก็แจ้งท่านครูบาว่าคุณน้าของน้องเบิร์ดยินดีจะหาลูกเขยให้  ในที่สุดก็สมหวัง ได้ว่าที่ลูกเขยตามที่ได้เคยปรารภไว้ หลังจากนั้นก็มีการวางแผนการขนย้ายเจ้าบ่าว ตามที่ได้เล่าบ้างแล้วในลานเจาะเเจ๊ะ เริ่มจาก 7โมงเช้าของวันที่ 6 คุณLogos ได้ไปรับเจ้าบ่าวมาจากบ้านแพ้ว สมุทรสาคร มาถึงบ้านป้าจุ๋มประมาณ 11 โมงเช้าที่บ้านป้าจุ๋มเมืองนนท์ ก็ให้พักและดื่มน้ำท่า  แล้วเปลี่ยนมาขึ้นรถป้าจุ๋ม ออกเดินทางประมาณเที่ยงกว่าๆแล้วพามาแวะคารวะอ.Lin Hui และพักประมาณ45 นาที ตอนที่พักที่บ้านอ.Lin Hui นั้นได้ยกเจ้าบ่าวมารับอากาศบริสุทธิ์นอกรถ(ที่สนามหญ้าใต้ต้นไม้)  ส่วนพวกเราก็ไปนั่งทานน้ำและผลไม้ในบ้าน

แต่ก็มีเหตุการณ์ที่ตื่นเต้นทั้งเจ้าบ่าวและผู้ขนย้ายเจ้าบ่าว เพราะเจ้าปลาทองสุนัขแสนรักของอ.Lin Hui ได้มุดหัวเข้าไปทักทายเจ้าบ่าวในกล่อง  เคราะห์ดีที่คุณLogosออกมาเห็นทันเวลา  แต่ก็ทำเอาเจ้าบ่าวตกใจทีเดียว   ป้าจุ๋มแอบถ่ายภาพไว้ก็คงตกใจพอสมควรทีเดียว เพราะภาพที่ได้ตาเหลือกเล็กน้อย (คงตกใจ)ตามภาพข้างล่าง และหลังจากนั้นก็ลา อ.Lin Hui ออกเดินทางถึงสวนป่าโดยสวัสดิภาพ   พาเจ้าบ่าวเข้าเรือนหอ

ตื่นเช้ามาป้าจุ๋มก็ตื่นไปดูแต่เช้าปรากฎว่าเห็นสาวเจ้ามาแนะนำตัวแล้ว  เห็นตอนแรกต๊กกะใจคิดว่าเจ้าบ่าวออกมาได้อย่างไร แต่พอเข้าใกล้กลายเป็นว่าสาวเจ้ามาแนะนำตัวเสียแล้ว ก็ดีใจว่าถึงแม้จะคลุมถุงชนแต่ดูว่าเขามีทีท่าพอใจกัน  ก็โล่งใจไป  ภาพที่ 1 ระหว่างขนย้าย (ภาพนี้ถ่ายที่บ้านป้าจุ๋ม)หล่อไม่เบาเลยค่ะ

เมื่อเช้าที่รีบตื่นไปดูพบว่ามีเพื่อนๆสัตว์เลี้ยงแสนรักคือเป็ดเทศและไก่ต๊อกมารอแสดงความยินดี

ภาพข้างล่างที่เห็นคือเจ้าสาวปืนมาอยู่บนหลังคา ส่วนเจ้าบ่าวนี่เดินงุ่นงานอยู่ในเรือนหอออกมาหาสาวไม่ได้ ได้แต่ส่งเสียง ก๊อกๆๆ เฮอ!!!เพิ่งได้ยินเสียงเจ้าบ่าว

ข้างบนเป็นภาพเจ้าสาวมายืนบนหลังคา เป็นผลทำให้เจ้าบ่าววิ่งพล่านในเรือนหอ…เพราะยังออกมาหาสาวเจ้าไม่ได้

ภาพที่เจ้าบ่าวงุ่นง่านที่ออกมาหาเจ้าสาวไม่ได้  ยังหรอกเดี๋ยวผิดผีจ้า…ใจเย็นๆๆๆ

แต่ท่านครูบาบอกว่าพรุ่งนี้แหละหนาจะเป็นวันวิวาห์แน่เอย…โปรดรอฟังรายงานต่อจ้า…



Main: 0.032322883605957 sec
Sidebar: 0.078506231307983 sec