น้ำท่วม (๓)

อ่าน: 1305

มีเรื่องหนึ่งของการส่งต่อที่เราได้รับข่าวสาร ก็คือ ในพื้นที่มีสตรีใกล้คลอดอยู่ด้วย ทีแรกก็กังวลใจกัน เพราะกว่าจะถึงตัวและนำมาดูแลในมือได้ก็ต้องใช้เวลาค้นหาจุดที่อยู่ของเธอ โชคดีที่ไม่เกิดเหตุการณ์เจ็บครรภ์คลอดในพื้นที่นะนี่ อ่านต่อ »


น้ำท่วม (๒)

อ่าน: 1315

เสร็จสิ้นการหารือกันเวลา ๑๑ โมง เราก็แยกย้ายกันไปตรวจสอบความพร้อมของระบบบริการ เตรียมการ เตรียมเทียม ส่วนของการพยาบาลรับศึกหนักมากกว่าใครด้วยเหตุที่เป็นกำลังหลักของการรับหน้าผู้ป่วย ฝ่ายบริหารรับศึกหนักกว่าตรงระบบสนับสนุน อ่านต่อ »


น้ำท่วม (๑)

อ่าน: 1403

วันวานนี้ฝนตกทั้งวันทั้งคืน ทำงานกันจนถึง ๒ ทุ่มฝนก็ยังตกอยู่ ลูกน้องเดินทางกลับบ้านได้สบาย นัดกันมาทำงานต่อวันรุ่งขึ้นคือเมื่อวาน เช้าเมื่อวานฝนตกหนักตั้งแต่เช้ามืดแล้ว ไปทำงานเฉอะแฉะกันไปหมด ทำงานกันไปแบบไม่ได้เฉลียวใจว่าจะมีเหตุเกิด ฝนตกแบบไม่เห็นฟ้าเลย มืดไปหมด ประชาสัมพันธ์แจ้งว่าอาจจะมีการตัดกระแสไฟฟ้า ก็เตรียมตัวกันไว้ แต่ก็ไม่มีการตัดกระแสไฟฟ้าจนกระทั่งเลิกงาน ฝนก็ยังตกหนักอยู่ สักครู่ไฟฟ้าก็ดับลง โรงพยาบาลต้องปั่นไฟสำรองไว้ใช้ ตอนนั้นไม่นึกว่าไฟข้างนอกจะดับด้วย อ่านต่อ »


ตามลม(๑๗) : เตรียมตัวตามรอยก๊าซเรือนกระจก

อ่าน: 2261

๗๐% ของรังสีความร้อนจากดวงอาทิตย์เดินทางมาถึงยังผิวโลกโดยการดูดซับผ่านวัตถุต่างๆลงมาในรูปของรังสีอินฟราเรด มาสร้างความอบอุ่นให้กับสิ่งมีชีวิตบนโลกและทำให้เกิดการระเหยของน้ำเกิดเป็นวัฏจักรของการเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ เช่น ฝนตก ความชื้นในอากาศ  อีก ๓๐% สะท้อนกลับไปในบรรยากาศ อ่านต่อ »


ตามลม(๑๖) : ระบายอากาศแบบกะเอาด้วยตา…จะดีหรือ

อ่าน: 1513

ไปตามดูที่ตึกเดิมเพื่อดูต่อว่า มีอะไรอีกมั๊ยที่ยังต้องการข้อมูลในเชิงหลักการที่จำเป็นจะต้องคงไว้รวมไปถึงความเกี่ยวข้องกับกฎหมายและหลักความปลอดภัยในการทำงาน ก่อนที่จะทำอะไรต่อไปในส่วนของการจัดการอาคาร อ่านต่อ »



Main: 0.60089206695557 sec
Sidebar: 0.30717897415161 sec