ไปคารวะเสด็จเตี่ยที่ค่ายจุฬาภรณ์

อ่าน: 1674

ขบวนเคลื่อนจากบ้านทาร์ซานบ่ายคล้อยแล้ว  ลุงเอกเหมือนมีตาวิเศษเลยอ่ะ  ก็ลุงเอกพาตัวมาสมทบกับทีมเราตรงจุดดูงานถัดไปในเวลาเดียวกับที่ขบวนเราไปถึงที่นั่นนี่ค่ะ  ป้าแจ๋ พี่จุก พี่อู๊ด เดินทางไปที่จุดดูงานแห่งใหม่นี้กับเราด้วย อ่านต่อ »


ปีนต้นไม้ไปกินข้าว

อ่าน: 1802

เมื่อการดูงานที่วัดสิ้นสุดลง การเดินทางต่อก็เริ่มขึ้นอีกครั้ง คราวนี้รถตู้นำเรามาปล่อยที่บ้านพักของนายอำเภอสุไหงปาดี  ระหว่างทางก็มีคนคุยกันในรถว่าอยากได้ต้นใบไม้สีทองหรือย่านดาโอ๊ะกลับไปปลูกที่บ้าน แต่ก็ไม่มีใครให้คำตอบว่าจะหาได้ที่ไหนในนราธิวาส
อ่านต่อ »


ดูเบื้องหน้า เรียนเบื้องหลัง

อ่าน: 1353

ที่ขบวนของเราใช้เวลาที่มัสยิดกามาลียะห์ อิสลามียะห์ไม่ได้นานก็เพราะมีจุดดูงานในอีกตำบลที่เรายังต้องแวะไป

ที่แห่งใหม่ที่ป้าแจ๋พาพวกเราไปเรียนรู้เป็นวัดไทยในพื้นที่ตำบลสุไหงปาดีที่มีภูมิหลังน่าสนใจกับการทำงานในรูปแบบ “รวบ” (โรงเรียน วัด บ้าน) ค่ะ   อ่านต่อ »


หมู่บ้านต้นทุนต่ำ?

อ่าน: 1222

ขบวนของเราเดินทางจากศูนย์ฝึกอาชีพไปยังจุดดูงานใหม่  เมื่อไปถึงที่นั่นปรากฏว่ามีชาวบ้านจำนวนมากนั่งรอเราอยู่จำนวนมากในเต๊นท์ใหญ่  ที่นี่เป็นมัสยิดซึ่งเป็นศูนย์เรียนรู้ศาสนาอิสลามของหมู่บ้าน  ที่ใหม่ที่เรามาเยือนนี้อยู่ในพื้นที่ตำบลที่ชื่อว่า “ปะลุรู”
อ่านต่อ »


ถนนรู้รัก สามัคคี

อ่าน: 1389

จากค่ายชาวบ้านตำบลสากอ เราก็เดินทางมาที่จุดดูงานต่อมา ที่จุดดูงานแห่งใหม่นี้มีเบื้องหลังของวิธีคิดและพัฒนาที่น่าสนใจ (,,,) เป็นผลงานต่อเนื่องที่รุ่นพี่ ๔ส.๑ ได้สร้างไว้ก่อนหน้าเนิ่นนานแล้วค่ะ

อ่านต่อ »



Main: 0.53879308700562 sec
Sidebar: 0.31562995910645 sec