เจอตอ

อ่าน: 1696

เมื่อวานนี้ตามไปคุยกับแม่ค้าและตามผลเรื่องสวมถุงให้ท่อเพื่อประเมินว่าเหล่าแม่ค้าเรียนรู้อะไรกันบ้าง แม่ค้า ๒-๓ ร้านคุยให้ฟังว่าพวกเขาสังเกตว่าหลังสวมถุงให้ท่อกันหมดทุกร้านแล้ว น้ำที่ไหลในคูสะอาดขึ้น แล้วก็ได้พบว่าหนูที่แสนเชื่องซึ่งเห็นในช่วงเช้าหรือกลางวันมีจำนวนน้อยตัวลง ฉันดีใจอยู่ไม่น้อยกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น “ดีแล้วทำต่อไป รอดูกันสักสัปดาห์เนอะว่าหนูลดหายไปหมดไหม” นั่นคือคำพูดที่ฉันบอกแม่ค้าไป

ไปเยี่ยมอีกร้านหนึ่ง ถามความเห็นการปรับปรุงสถานที่ต่อ คุยๆอยู่ได้รู้เรื่องบางอย่างที่ดูสับสน ตามสืบไปเรื่อยๆเื่พื่อทำความเข้าใจกับเรื่องราว ได้ผลกลับมาว่าการบริหารการเงินเกี่ยวกับสถานที่แห่งนี้คลุมเครืออยู่  ยังไม่รู้ว่าจะใช้งบอะไรปรับปรุง เงินทองที่เป็นกองทุนการจัดการพื้นที่นี้การเงินบอกมาว่างบหมดลงไปแล้ว อ้าวแล้วยังงี้ปรับปรุงยังไง เดินต่อยังไง ปวดขมองจริงๆ

นำเรื่องของความก้าวหน้าที่ปรับปรุงไปแล้วไปรายงานเจ้านาย พร้อมแจ้งปัญหาของคูอีกด้านที่ยังจำเป็นต้องปรับปรุงต่อ เจ้านายดูเหมือนจะเห็นว่าสถานที่ร้านค้ามีความเปลี่ยนแปลง จึงให้ไฟเขียวเดินหน้าทำต่อแล้วยังบอกให้ช่วยจัดระบบการดูแลที่แห่งนี้ให้ด้วยแล้วกัน จัดร่างเอาไว้อย่างไรนำมาบอกกล่าวกับบอร์ดให้รู้

ตั้งใจว่าจะเดินต่อเรื่องการปรับปรุงอีกหลายเรื่องราว จึงเดินไปหาการเงินถามไถ่เพิ่มเติมเรื่องการใช้งบ ได้เรื่องที่มีกลิ่นตลบเกี่ยวกับกลุ่มคนบางคนที่ดูแลเรื่องนี้มาอยู่ระยะหนึ่งในช่วงก่อนหน้า  อ้าวเป็นงั้นไป เอ๊ะๆๆๆๆขึ้นมาทันใด หรือว่าที่เจ้านายเขามอบให้ฉันไปดูแลที่แห่งนี้เป็นด้วยมีเหตุนี้อยู่อย่างนั้นหรือ เหตุผลที่ส่งงานต่อมาให้ฉันดูแลมีเหตุมาจากการส่งคนก่อนหน้ามาทำหน้าที่แล้วไม่ได้ผลอย่างนั้นหรือ

เมื่อฟังเรื่องราวทั้งหมดจบ ฉันออกปากบอกการเงินว่าเรื่องนี้เองละมั๊งที่ทำให้หมอถูกมอบหมายให้ไปทำงานตรงนี้ การเงินเธอตอบกลับมาว่า หนูก็แปลกใจนะเมื่อรู้ว่าหมอไปดูแลตรงนี้  เอาเหอะ บอกตัวเองว่า มอบหมายงานมาแล้ว เมื่อทำงานต่อ ระวังตัวเองไว้ก็แล้วกันเรื่องความโปร่งใสที่ไปเกี่ยวกับเรื่องการบริหารงบอ่ะนะ

ปรึกษาการเงินเขาต่อเรื่องการเดินหน้าแก้ไขเรื่องนี้ สามคนสามหัวช่วยกันร่างระบบบริหารเงินดูแลสถานที่แห่งนี้และการใช้เงิน ได้เรื่องมาพอคร่าวๆให้กลับมาใคร่ครวญการเดินต่อเรื่องนี้

บันทึกนี้เขียนขึ้นเพื่อเตือนตัวเองว่า เจอตอข้างหน้า ระวังชนตอด้วย เรื่องราวที่ได้รับรู้นั้นมีที่มาที่ไปเกี่ยวข้องกับการใช้สอยพื้นที่ก็พื้นที่ที่ร.พ.ตั้งอยู่เป็นพื้นที่ซึ่งขอราชพัสดุไว้ใช้ทำประโยชน์ทั้งผืน  การบริหารที่ดินเพื่อใช้สอยอย่างที่เป็นอยู่จึงสร้างเรื่องให้ปวดขมองจริงๆด้วยเหตุที่ ณ วันนี้คนที่รู้ปฐมบทของเรื่องนั้นต่างก็เกษียนตัวเองไปกันหมดแล้ว

บันทึกอื่น :

1. ๗ วันผ่านไปแล้วเร็วจริงๆ

2.  ๑๔ วันผ่านไป….ได้อะไรเป็นผลความคืบหน้ากับการปรับภูมิทัศน์แล้ว

3.  หลีกตอดีกว่าเยอะเลย

« « Prev : คิวอย่างนี้กันออกไป

Next : หลีกตอดีกว่าเยอะเลย » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "เจอตอ"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่
You must be logged in to post a comment.

Main: 0.032618045806885 sec
Sidebar: 0.11624097824097 sec