ภาพน้อง..โบ

โดย bangsai เมื่อ 16 เมษายน 2009 เวลา 16:01 ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 4050

รูปที่ 1 :

ภาพบอกเรื่อง: เป็นภาพที่น่ารักภาพหนึ่ง ที่จับภาพการพักผ่อนมาเสนอ ถือว่าเป็นภาพธรรมดาทั่วไปที่เราพบเห็นกันได้ในทุกที่ทุกแห่ง

ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับภาพ: จุดเด่นของภาพนี้คือการจับมุมลึกของภาพที่บอกเรื่องราวได้ดี และตัวเป้าหมายก็หันหน้ามาทางนี้พอดีทำให้เกิดความชัดเจน เก้าอี้สีขาวทำให้ตัวเป้าหมายเด่นขึ้นมาด้วย

ข้อแนะนำ: ส่วนตัวคิดว่ามุมลึก (Perspective) ทำได้ดี แต่ส่วนตัวคิดว่าหากจัดมุมเอียงของเก้าอี้นอนให้เอียงมากสักหน่อยก็จะสวยกว่านี้ครับ และหากขยับผู้ถ่ายให้ถอยหลังอีกสักหน่อยภาพน่าจะสวยกว่านี้ โดยรวมผู้ถ่ายมีมุมมองภาพในเฟรมดีแล้วครับ

รูปที่ 2 :

ภาพบอกเรื่อง: ตัวเป้า(น้องจิ)หมายพยายามทำปากเลียนแบบปลาหน้าวัวตัวที่ถืออยู่นั้น

ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับภาพ: ภาพนี้ไม่ใช่ภาพธรรมดา เป็นการสร้างสรรค์ หรือผู้ถ่ายจับจังหวะ หรือสร้างภาพขึ้นมาให้น่าดูน่าชม

ข้อแนะนำ: คนที่เดินทางไปด้วยจะเข้าใจเรื่องราวของภาพนี้ว่าน้องจิพยายามทำปากเลียนแบบปากของปลาหน้าวัวตัวนั้น แต่หากคนทั่วไปดูภาพนี้ก็งงๆว่ามันคืออะไร เพราะภาพไม่เห็นปลาหน้าวัวอย่างชัดเจน จึงไม่เข้าใจว่าน้องจิทำปากจู๋ทำไม ข้อแนะนำคือ การถ่ายจะต้องให้ภาพนี้อธิบายสาระให้ได้ โดยการทำให้ปลานั้นชัดเจน ยิ่งเห็นปากปลาจู๋ๆ และเห็นน้องจิทำปากจู๋ๆ ก็จะเป็นภาพที่คนทั่วไปเข้าใจได้ และเป็นภาพที่น่าปรบมือในการสร้างสรรค์ และหากจะให้ภาพนี้มี back ground เป็นรูปกระชังปลาจางๆ ก็ยิ่งเป็นภาพที่บอกเรื่องราวได้ดียิ่ง แต่ไม่ง่ายนักในเวลาที่จำกัด สถานที่จำกัดจะสร้างภาพตามที่เสนอแนะได้

รูปที่ 3 :

ภาพบอกเรื่อง: สวยมากจริงๆ ผู้ถ่ายมีจินตนาการดีครับ เห็นป่าไม้ เห็นลำธารใสสวย เห็นคนกำลังถ่ายรูป เห็นพื้นลำธาร…ใครเห็นภาพนี้ต้องถามทันทีว่า ภาพนี้คือที่ไหน….

ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับภาพ: ภาพนี้ใครถ่ายก็สวย ยิ่งเป็นมุมนี้
เห็นเรื่องราวของป่า เห็นเรื่องราวของน้ำในลำธาร มีคำถามมากมายตามมา เช่น เป็นป่าอะไร ทำไมระบบรากเป็นเช่นนี้ ทำไมน้ำใสปี๊งเช่นนั้น มาจากไหน จะไหลลงที่ไหน น้ำใสแบบนี้ดื่มได้ไหม

ข้อแนะนำ: เกือบจะไม่มีคำแนะนำ เพราะภาพเป็นมุมลึกสวย แต่อาจจะวางมุมลึกไว้กลางภาพมากไปหน่อย แต่ก็ไม่ทำให้หมดความสวย
หากตามหลักคิดส่วนตัวต้องตั้งคำถามว่าจะเอาคนถ่ายรูปนั่นเป็นหลักหรือจะเอาลำธารสวยเป็นหลัก หากเอาลำธารสวยเป็นหลักก็โอเค แต่หากเอาคนถ่ายรูปเป็นหลักก็ควรขยับคนถ่ายรูปให้ออกมาอีกสักหน่อย คือขยับไปทางขวามืออีกหน่อย แต่โดยรวมเป็นรูปที่สวยมากรูปหนึ่ง

รูปที่ 4:

ภาพบอกเรื่อง: เพื่อนต่างรุ่น เป็นภาพบอกถึงการเล่นสนุกสนานกันระหว่างเพื่อนต่างรุ่น

ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับภาพ: บ่งบอกถึงความสนิทสนมของเด็กกลุ่มนี้ แม้ต่างวัยแต่ก็ดูใกล้ชิดกันมากแต่ก็เป็นภาพธรรมดาๆ ที่ดูแล้วสบายใจภาพหนึ่ง

ข้อแนะนำ: ภาพนี้จะให้ดูดีมากขึ้นหากจะต้องไม่มีใบหน้าคนทางขวามือ และควรถ่ายห่างออกมาอีกสักหน่อย แต่เรื่องราวของภาพก็น่ารักครับ

« « Prev : ชื่นชมรูปของน้องฝ้ายและน้องไผ่..

Next : เขียนถึงคุณหมอจอมป่วน » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

185 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 5.8157601356506 sec
Sidebar: 0.3843879699707 sec