จดหมายถึงอ๋อย 1

โดย bangsai เมื่อ 13 เมษายน 2010 เวลา 0:23 ในหมวดหมู่ เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 1027

อ๋อยน้องรัก พี่นั้นชื่นชมอ๋อยมาตั้งแต่เราร่วมกันตั้งพรรคประชาธรรม โดยพี่เป็นเลขาธิการ แล้วมติพรรคส่งอ๋อยเข้าชิงนายกองค์การนักศึกษา เราฟอร์มทีมกัน หาเสียงและในที่สุดอ๋อยได้รับเลือกให้เป็นนายกองค์การนักศึกษา อ๋อยขึ้นไปทำงาน พี่กล่าวได้ว่าอ๋อยสร้างผลงานอย่างน่าชื่นชม

เราจัดการอภิปรายทางการเมืองบ่อยครั้งเมื่อมีประเด็นเกิดขึ้น เราประชุมร่วมกันเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่างๆกันบ่อยครั้งที่สวนอัญญา ที่ท่านอาจารย์องุ่น มาลิกบริจาคให้นักศึกษาที่ทำกิจกรรมเพื่อบ้านเมือง พี่จัดค่ายจร ที่แม่ทา ลำปาง โดยเอาเพื่อนนักศึกษาไปออกชนบท ซึ่งส่วนใหญ่นักศึกษาที่ออกค่ายนั้นมาจากฝั่งสวนดอกเป็นส่วนใหญ่ที่อ๋อยเรียนแพทย์อยู่นั่น ผลการออกค่ายครั้งนั้นสร้างผลสะเทือนต่อสำนึกเพื่อนร่วมค่ายมากเพราะทั้งหมดเข้าป่า รวมทั้งอ๋อย หลายคนกำลังจะเรียนจบแพทย์ศาสตร์ ทันตแพทย์ เภสัช พยาบาล เทคนิคการแพทย์ เมื่อออกจากป่าบางคนกลับมาเรียนต่อให้จบ แต่หลายคนก็ไม่เรียน ไปทำงานตามที่ตัวเองถนัด จนถึงปัจจุบันนี้

อ๋อยเองมาเรียนจนจบแล้วไปเรียนต่อทางเศรษฐศาสตร์ที่อเมริกา กำลังทำปริญญาเอก ก็มาลงสมัครเลือกตั้งได้ สส.ที่บ้านของอ๋อย และอ๋อยก็เวียนว่ายในสนามการเมืองเปิดตลอดจนถึงปัจจุบัน

พี่ก็ยังชื่นชมอ๋อยเพราะบทบาทนั้นโดดเด่น และแสดงความสามารถในการพูดและเหตุผลประกอบ พวกเราจัดงานทำบุญท่านอาจารย์องุ่น มาลิก พวกเราก็ยกให้อ๋อยเป็นประธานเพื่อระดมทุนเข้ามาสานงานต่อที่ท่านอาจารย์ดำเนินงานมาตลอดชีวิตท่าน

แต่แล้วอ๋อยก็เข้าร่วมกับทักษิณ เหมือนอ้วน แรกๆเราก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ต่อมาดูเพี้ยนๆอย่างไรไม่ทราบ จนในที่สุดเบื้องหลังของทักษิณก็เปิดออกมาหมดสิ้น อ๋อยก็ออกมาปกป้อง….

พี่ไม่รู้เหตุผลเพราะเราไม่ได้ติดต่อกันนานมากแล้ว แต่พี่ตั้งคำถามกับตัวเองว่าอ๋อยกำลังคิดอะไรอยู่ และ ค่ำวันที่ 10 เมษายน 53 พี่เปิดวิทยุฟังเสื้อแดง บังเอิญอ๋อยกำลังขึ้นเวทีพูด เหมือนเดิมนะอ๋อย หนักแน่น ท่วงทำนอง เหตุผล และแล้วอ๋อยพูดว่า ..อนุ….คุณคืออดีตลูกน้องผม อภิสิทธิ์ ขอบอกว่า ตอนนี้ค่ำมืดแล้ว ทั้งวันอภิสิทธิ์ส่งทหารมาปะทะกับคนเสื้อแดง ตอนนี้ค่ำแล้ว ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างขอให้ต่างฝ่ายถอยกลับไปที่ตั้งเสียจะดีกว่า..

อ๋อย..เวลาผ่านไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมง การปะทะก็เกิดขึ้นจริงๆและมีคนบาดเจ็บ ล้มตายจริงๆ พี่น้องคนไทยต้องมาล้มตายกันกลางเมือง…

พี่ไม่เข้าใจว่า อ๋อยได้ส่งสัญญาณเช่นนั้นเพราะอ๋อยรู้เรื่องทั้งหมดใช่ไหม..? ซึ่งพี่ไม่เชื่อว่ามันเป็นการบังเอิญ..??

« « Prev : นี่คือลัทธิประชาธิปไตย

Next : Happy Song Kran Day » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

32 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 1.1083660125732 sec
Sidebar: 0.23176693916321 sec