ช่วยผู้ถูกใส่ร้าย.ป้ายสี…

โดย bangsai เมื่อ ตุลาคม 17, 2008 เวลา 21:28 ในหมวดหมู่ เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 2131

ผม(บางทราย)รู้จักกับอาจารย์จอน อึ๊งภากรณ์มานานตั้งแต่อาจารย์เป็น ผอ.บัณฑิตอาสาจุฬา ซึ่ีงสมัยนั้นคุณอ้วน  ภูมิธรรม เวชยชัย (อดีตรมต.ช่วยคมนาคม สมัยรัฐบาลทักษิณ) ก็ทำงานที่นี่ และกำลังเรียนปริญญาโทอยู่ ผมเคยเป็นวิทยากรรับเชิญ และร่วมประชุมแลกเปลี่ยนมากมายหลายครั้ง  ต่างรู้จักกันดีว่าใครคิดอะไร ทำอะไร

ต่อมาคุณทักษิณเอาตัวคุณอ้วนไปร่วมการก่อตั้งพรรคไทยรักไทย  เพราะคุณอ้วนเคยช่วยคุณทักษิณสมัยอยู่พรรคพลังธรรมกับท่านมหาจำลองมาก่อน และเห็นฝีมือวิเคราะห์ของอ้วนจึงดึงตัวไปอยู่ในทีมก่อตั้งพรรค  แล้วเราก็ห่างเหินกันไป จนทักษิณถูกต่อต้านอย่างที่ทุกท่านรู้ดีอยู่แล้ว…

เดือนก่อนๆผมได้รับอีเมล์ที่กล่าวอ้างถึงอาจารย์จอนในทางเสียหายดังข้อความข้างล่างนี้ ผมเองก็ไม่เชื่อ เพราะผมรู้จักอาจารย์จอนและเชื่อมั่นอาจารย์จอน  และข่าววงในสายตรงผมก็ได้รับมาตลอดว่า อาจารย์จอนถูกใส่ร้าย  เมื่อผมได้รับเมล์ของอาจารย์จอนผมจึงยินดีที่จะทำตามการร้องขอของอาจารย์ ด้วยความรับผิดชอบ

เพื่อนที่รักผมขอทำหน้าที่ของผม แต่ท่านโปรดพิจารณาด้วยตัวท่านเอง

ต่อไปนี้เป็นเมล์ของอาจารย์ที่มีถึงผม และเข้าใจว่าส่งไปให้หลายๆท่านด้วยครับ

…………………………………………

ช่วยกันส่งต่อให้กว้างขวางที่สุด เพื่อความเป็นธรรม


ตามที่มีผู้ประสงค์ร้ายที่ไม่เปิดเผยตัวได้ริเริ่มการกระจายส่งออกอีเมล์ ลูกโซ่ที่มีข้อความว่า “โฉมหน้าคนทำwebsite หมิ่นสถาบัน พระมหากษัตริย์” ซึ่งเป็นอีเมล์ที่ผิดกฎหมายเพราะมีข้อความเท็จที่หมิ่น
ประมาทต่อผม (จอน) และน้องชายของผม (ใจ) โดยกล่าวหาว่าเราทั้งสอง ได้รับเงินจากพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตรเพื่อมาทำ website ที่หมิ่นสถาบันกษัตริย์


และหลายฉบับยังพ่วงท้ายด้วยภาพแต่งที่ลบหลู่ต่อองค์พระมหากษัตริย์ ซึ่งผู้ริเริ่มอีเมล์ดังกล่าวได้คัดลอกมาจากwebsite สากลแห่งหนึ่ง เสมือนต้องการทำให้เกิดความเชื่อว่าผมและน้องชายของผมเป็นอยู่เบื้องหลังการแต่งหรือการเผยแพร่ภาพดังกล่าว


อีเมล์ดังกล่าวมีการส่งต่อกันเป็นทอดๆ จนมีผู้ได้รับหลายหมื่นคนหรืออาจมากกว่าหนึ่งแสนคนก็เป็นไปได้ เป็นวิธีการทำลายชื่อเสียงของผมและน้องชายของผมที่ไม่ต้องลงทุนแต่ได้ผลมาก


ผู้ที่มีส่วนส่งต่ออีเมล์ดังกล่าวทั้งหลาย คงไม่ได้นึกคิดว่าตนเองกำลังแพร่ความอยุติธรรมโดยการทำตัวเป็นศาลเตี้ยและคงไม่ได้นึกคิดว่าตนได้ตกเป็นเครื่องมือของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่นอกจากประสงค์ร้ายต่อผมและใจแล้วยังเป็นผู้ที่ไม่ประสงค์ดีต่อสถาบันกษัตริย์อย่างแน่นอน


ผมและใจขอชี้แจงว่าข้อความในอีเมล์ดังกล่าวเป็นเท็จ เราไม่เคยรับเงินใดๆจาก พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม และไม่เคยทำwebsite ที่หมิ่นสถาบันกษัตริย์และไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับภาพแต่งที่ลบหลู่สถาบันกษัตริย์ที่ผู้ริเริ่มอีเมล์ดังกล่าวได้นำมาแปะท้ายอีเมล์ด้วยความประสงค์ร้ายต่อสถาบันกษัตริย์และต่อผมและใจ


ผู้ที่มีส่วนในการเผยแพร่หรือส่งต่ออีเมล์ด้งกล่าวทุกๆคนมีความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญาและตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ โดยมีโทษถึงขั้นจำคุกทั้งสองกรณี และหากผู้ส่งต่อยังมีส่วนในการส่งต่อภาพแต่งที่อยู่ท้ายอีเมล์ ผู้ส่งต่อยังมีความเสี่ยงที่จะ ถูกข้อหาหมิ่นต่อพระมหากษัตริย์ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา ๑๑๒


จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกันและขอความกรุณาช่วยกันเผยแพร่กระจายออกไปเพื่อผดุงความยุติธรรม


จอน อึ๊งภากรณ์
โทรศัพท์ 0816656320
อีเมล์ ung...@usa.net

« « Prev : ว่าวลุงภี…(2)

Next : ตอก….(1) » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

7 ความคิดเห็น

  • #1 rani ให้ความคิดเห็นเมื่อ 17 ตุลาคม 2008 เวลา 22:30

    ราณีก็ได้เมล์นี้มาประมาณอาทิตย์กว่าเหมือนกันคะ แบบเดียวกันเลยคะ อิอิ

  • #2 หมอเจ๊ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 18 ตุลาคม 2008 เวลา 0:25

    น้องได้เห็นภาพนี้ เมื่อวันที่ส่งข้อความถึงพี่น่ะแหละค่ะ ยังบอกกับเด็กในที่ทำงานเลยว่า ตอนที่หมอเจ๊กำลังเรียนหนังสือรูปการณ์อย่างนี้เคยเกิดมาแล้ว คุยๆคุยมาเด็กๆบอกว่า ไม่รู้เรื่องหรอก อีตอนนั้นนะเขาอายุกันแค่ 2 ขวบบ้าง 5 ขวบบ้าง โอ้ว่าอนิจจานะพี่ ประวัตฺศาสตร์ให้คุณและให้โทษได้อยู่ที่คนเอาไปใช้จริงๆ

  • #3 จอมป่วน ให้ความคิดเห็นเมื่อ 18 ตุลาคม 2008 เวลา 13:34

    ถ้ามองด้วยใจเป็นกลาง ใครเป็นยังไง ? ใครคิดยังไง ? ไผ๋เป็นไผ๋ ? ก็คงจะรู้ๆกันอยู่นะครับ อิอิ

  • #4 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 18 ตุลาคม 2008 เวลา 14:11

    น้องราณีครับ อาจารย์กระจายไปตามเพื่อนฝูงเหมือนลูกโซ่ ครับ

  • #5 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 18 ตุลาคม 2008 เวลา 14:16

    น้องหมอเจ๊ อย่ากังวลนะครับ น้องหมอเจ๊ทำถูกแล้ว เราเพียงส่งข่าวให้แก่กันครับ เป็นพี่ก็ทำเช่นนั้น พี่เข้าใจดีครับ พี่ไม่ได้ใส่ใจมาก จนเมื่อได้รับเมล์ของอาจารย์จอน พี่จึงหยิบมาเผยแพร่เองครับ ต้องขอบคุณน้องหมอเจ๊ที่ทำให้พี่ทราบว่ามีคนทำอย่างที่อาจารย์กล่าวถึงจริงๆ เพราะรู้มาก่อน อิอิ.. ต้องขอบคุณน้องหมอเจ๊ที่ให้ข้อมูลพี่ครับ

  • #6 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 18 ตุลาคม 2008 เวลา 14:21

    คุรหมอจอมป่วนครับ หากไม่สนิทสนมกันก็เอาข่าวสารที่เราได้รับมาตลอดไปประเมินเอง แต่หากรู้จักก็มีข้อมูลมากขึ้น รู้จักกันมากขึ้น จึงตัดสินใจได้ว่าอะไรเป็นอะไร แต่แน่นอนก็อาจจะพลาดได้เช่นกันเพราะเมื่อถึงที่สุดเราไม่ใช่เขา และเขาไม่ใช่เรา อย่างคุณหมอกล่าว สิ่งที่เห็นอาจจะไม่ใช่สิ่งที่คิด ก็ย่อมได้ แต่เลื้องต้นนี้เรามีข้อมูลว่าอะไรเป็นอะไรและวุฒิภาวะเราก็สามารถประเมินได้ว่าอะไรเป็นอะไรครับ ขอบคุณครับ

  • #7 เวียนนา ให้ความคิดเห็นเมื่อ 6 กรกฏาคม 2010 เวลา 8:43

    เรารักในหลวง


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.22679400444031 sec
Sidebar: 0.14560508728027 sec