น้ำท่วม(๒๐)

อ่าน: 2048

ที่จริงเมื่อลงไปในพื้นที่ครั้งแรกก็เห็นน้ำสีสนิมมาแล้ว ตรงที่พบคนเสียชีวิตเยอะที่สุดของพื้นที่นั่นแหละ แต่ตอนนั้นเข้าใจไปว่าเป็นสีของยางไม้ที่ล้มอยู่ออกมาปนอยู่ในน้ำ
อ่านต่อ »


น้ำำำท่วม(๑๙)

อ่าน: 1376

เมื่อวานนี้มีโอกาสเข้าไปที่พื้นที่เขาพนมอีกครั้ง  เพื่อเยี่ยมบ้านของผู้คนอีกหลายคนที่ได้ข่าวเพิ่มมาว่า เข้าไม่ถึงการช่วยเหลือของทางการและมูลนิธิต่างๆ อ่านต่อ »


น้าำท่วม(๑๘)

อ่าน: 1361

มีใครไม่เคยเห็นทิวทัศน์ของหมู่เกาะอ่างทองบ้างมั๊ยค่ะ เมื่อตามรอยหินยุบไปถึงน้ำพุร้อนก็ได้เพิ่มมุมมองของธรรมชาติ ไม่เคยนึกมาก่อนว่า แอ่งน้ำสวยๆบริเวณของทะเลหมู่เกาะอ่างทองนั้นก็คือ อีกรูปหนึ่งของหินยุบ อ่านต่อ »


พลาสติก (๑๕) : ตรวจสอบ

อ่าน: 1651

ยิ่งได้รู้เรื่องพลาสติกลึกลงไปอีกหน่อย ก็รู้สึกว่ามีภาษาเฉพาะมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะความหลากหลายของ Polymers ที่เกิดขึ้น จนทำให้กลายเป็นภาษาเทพสำหรับชาวบ้านๆ  อย่ากระนั้นเลยถอยตัวออกมา ก่อนจะจมลงไปในคัมภีร์ชื่อวิทยาศาสตร์ดีกว่า  อย่างน้อย ณ เวลานี้ก็รู้แล้วว่า ในพลาสติก ๗ ประเภทนั้น ต่างก็มีดีและมีเสียของมันอยู่
อ่านต่อ »


พลาสติก (๑๔) : อย่าซน

อ่าน: 1630

มีอยู่วันหนึ่งที่ผ่านไปเห็นคนกำลังซ่อมหลังคารั่วแล้วแปลกใจ เขากำลังใช้ไฟแช๊กลนอะไรบางอย่าง พอมันเหลวก็หยดลงไปตรงรูรั่วของหลังคา พอเข้าไปใกล้ๆจึงรู้ว่า เจ้าของเหลวๆนั้นหน้าตาเหมือนกาว หยอดลงไปแล้วก็เห็นจับตัวแข็งอุดรูหลังคาเอาไว้พอดี เหลียวมองในมือของเขาก็เห็นกำอะไรบางอย่างสีขาวๆไว้ อ่านต่อ »



Main: 0.54002594947815 sec
Sidebar: 0.29033207893372 sec