วันของลูก

4 ความคิดเห็น โดย สาวตา เมื่อ 30 เมษายน 2011 เวลา 22:38 ในหมวดหมู่ เล่าสู่กันฟัง #
อ่าน: 1387

วันนี้เป็นวันหนึ่งที่ชีวิตได้บันทึกวิถีของความเป็นครั้งแรกให้อีกครั้ง ก็ได้ประสบการณ์ว่าอะไรๆที่เป็นครั้งแรกของคน ถ้าได้ปลดเงื่อนไขที่มักสร้างขึ้นเพราะความยึดมั่น ถือมั่นให้หมด วางใจไว้บนมือต่างๆด้วยความเชื่อใจกับทุกๆมือที่ลงมือทำสิ่งต่างๆให้ ว่าอยู่บนฐานแห่งความดีงามของใจผู้นั้น สิ่งที่ได้รับมอบมาก็สร้างความสุขใจให้เป็นอย่างยิ่ง ดีใจกับครั้งแรกที่ความดีงามในใจของผู้คนได้มาเติมพลังให้ใจอิ่มเต็มอีกหน

อ่านต่อ »


วันของแม่

อ่าน: 1321

หลังเหตุการณ์ที่ผู้คนในเขตเมืองและเขาพนมทุกข์ตรมเป็นต้นมา  ตลอดเดือนเมษายนฉันก็เทียวไปเทียวมาอยู่กับหลายเวที ทุกวันต้องเปลี่ยนหัวคิดเพื่อตั้งสติให้ทันกับเรื่องราวของงานที่ผ่านเข้ามาไม่ขาดสาย เดี๋ยวเรื่องการรายงานเกี่ยวกับน้ำท่วมและความก้าวหน้าของงานช่วยเหลือ เดี๋ยวเรื่องของการขอเข้ามาเยี่ยมชมผลงานของโรงพยาบาล เดี๋ยวก็เป็นงานประเมินผลการพัฒนาคุณภาพในแง่มุมต่างๆ เดี๋ยวก็เป็นการตามงานในลักษณะของการนิเทศ หลายๆทีมประดังประเดกันนัดมาเยี่ยมไม่ขาดสาย ในขณะที่มีงานนัดหมายของสสสส.๒ ล่วงหน้าไว้แล้วอยู่ด้วย

อ่านต่อ »


น้ำท่วม(๑๐)

อ่าน: 1540

วันวานนี้กับวันนี้ ทีมงานของฉันง่วนกันอยู่กับการออกไปสำรวจแหล่งน้ำใช้ของชาวบ้านเพื่อลงมือป้องกันโรค-ควบคุมโรค

สภาพอากาศจากมีฝนให้ทำงานสบายๆพร้อมไปกับความแฉะ เปลี่ยนไปเป็นสภาพแดดแรงจ้า ร้อนผะผ่าวเนื้อตัว ทำให้คนลงทำงานในพื้นที่เหน็ดเหนื่อยไปตามๆกัน บ้างกลับมาพร้อมหน้าที่ดำขึ้นทั้งๆที่ออกไปเพียงแค่ครึ่งวัน บ้างกลับมาพร้อมความรู้สึกหนักในอกเมื่อไปเจอชาวบ้านระบายความทุกข์ให้ฟัง บ้างกลับมาพร้อมความรู้สึกเบิร์ดๆสนุกกับการได้ลงไปพื้นที่แต่ก็กระปลกกระเปลี้ย อ่านต่อ »


น้ำท่วม(๙)

อ่าน: 1741

วันนี้แม้ว่าจะเป็นวันหยุด แต่ฉันกับลูกสาวก็มีภารกิจต้องพาตัวเข้าไปร.พ. ลูกสาวไปประจำห้องยาเพื่อจ่ายยาให้คนป่วยในเวลากลางวัน แล้วเมื่อสิ้นสุดวันก็จะมีรุ่นพี่มาผลัดเปลี่่ยนทำงานแืทน  ฉันนัดนักศึกษาฝึกงานไว้จะพาตัวไปช่วยกันสำรวจชุมชนอีกแห่งหนึ่งที่อยู่ปลายน้ำ อ่านต่อ »


น้ำท่วม (๘)

อ่าน: 1418

ในช่วงเวลา ๒ วันที่ผ่าน วอร์รูมของร.พ.เรายังคงดำเนินงานกันต่อ สิ่งที่ทำร่วมกันแบ่งได้เป็น ๒ ส่วน ส่วนแรกทบทวนเหตุการณ์ที่ผ่านมาว่าได้ก้าวเดินผ่านมาได้อย่างไร ใครบ้างที่ยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดอุปสรรค เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นประมวลแล้วเกิดอะไรขึ้นบ้าง ในระหว่างวันที่ ๑-๓ เมษายนซึ่งยังไม่ได้เล่าสู่กันฟัง เพื่อใช้เป็นบทเรียนในการรับมือต่อไปในวันนี้ อ่านต่อ »



Main: 0.54563784599304 sec
Sidebar: 0.41089415550232 sec