เก็บตกช่วงเวลาโปรโมชั่น

อ่าน: 1472

เขียนเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้งเอาไว้ก่อนหน้า  แต่ก็รู้สึกเหมือนว่ามีสิ่งที่ได้รู้บางเรื่องหายไป บางเรื่องความเข้าใจของตัวเองเบลอๆและยังอยากรู้ต่อ จึงไปตามหาเรื่องราวจากบันทึกของรุ่นพี่และรื้อทวนความจำว่าตอนที่กำลังเรียนรู้มีอะไรที่เอ๊ะมาสะกิดๆบ้าง ขอเก็บตกมันมารวบรวมเพิ่มไว้ตรงนี้แหละ อ่านต่อ »


ค้นหาเพื่อเรียนรู้ชีวิตริมแม่น้ำป่าสักในอดีต

อ่าน: 2267

เช้าของวันนี้ฟ้าไร้เมฆอีกวัน ดวงอาทิตย์ดวงกลมสาดส่องฟ้าไม่ร้อนแรงด้วยยังเช้าอยู่ หลายๆคนตื่นแล้วและพากันลงมาเติมท้องให้อิ่ม หลายคนที่อิ่มแล้วเริ่มจัดการข้าวของใส่รถที่ขับมากันเอง  หลายคนที่จะกลับก่อนไม่ร่วมเรียนก็ทักทายแล้วบอกลากัน หลายคนที่อิ่มท้องแล้วก็พาตัวมานั่งในรถบัสเพื่อตามไปเรียน อ่านต่อ »


เริ่มชิมลางฝึกการลงพื้นที่

อ่าน: 1115

ตอนเช้าอ.วรภัทรมากระตุกให้รำลึกว่าวันนี้เป็นวันที่มีฤกษ์งามยามดี ด้วยตรงกับวันเสาร์ ๕ ปีขาลที่กว่าจะหมุนรอบผ่านก็กว่า ๑๐๐ ปีจะมีสักครั้ง นักเรียนจึงเสนอให้ลุงเอกพาไปคารวะพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวพุทธเพื่อเติมมงคลให้ชีวิต ลุงเอกจึงปรับเวลาให้กิจกรรมในภาคบ่ายจบลงที่เวลา ๑๕ น. อ่านต่อ »


คุณเป็นใคร…ทำความรู้จักกันหน่อย

อ่าน: 1213

บรรยากาศในตอนเช้าของอยุธยาเงียบสงบ อากาศสบายๆ ฟ้าของเช้านี้ไร้เมฆ เมื่อลงมายังห้องอาหาร หลายๆคนจัดการท้องให้อิ่มกันอยู่แล้ว นั่งคุยกับก๊วนเฮฮาศาสตร์ที่มีทั้งลุงเอก อ.ไร้กรอบ กอล์ฟ และพ่อครู อยู่ด้วยกันเป็นครู่ จนทั้งก๊วนกับน้าแห่งชาติเจอกัน จึงพากันมาที่ห้องเรียน อ่านต่อ »


ตั้งหลักเตรียมกอด

อ่าน: 1398

ในช่วงต้นๆก่อนจะเป็นชั่วโมงที่นั่งฟังเรื่องราวเร้าใจให้อยากกลับไปเรียนประวัติศาสตร์ไทยอีกครั้งนั้น ผู้ดูแลนักเรียนโข่งได้บอกกล่าวให้รับรู้กติกาของการอยู่ร่วมเรียนรู้ด้วยกัน  หลักสูตรนี้มีวิธีดูแลนักเรียนโข่งทันสมัยไม่เบา ใช้วิธีสแกนนิ้วมือแทนการลงชื่อเข้าเรียน ใช้เวลาเข้าเรียนเป็นการตัดสินได้-ตก

อ่านต่อ »



Main: 0.5307309627533 sec
Sidebar: 0.34194803237915 sec