รักที่ฝากไว้ให้คนรุ่นหลัง

โดย สาวตา เมื่อ 16 สิงหาคม 2008 เวลา 22:09 ในหมวดหมู่ ท่องเที่ยว, ประสบการณ์ชีวิต, สังคม, เพื่อน, เล่าสู่กันฟัง #
อ่าน: 1249

จำได้ว่าสมัยที่ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ยังมีชีวิตอยู่ ซอยสวนพลูเป็นสถานที่แห่งหนึ่งที่ฮอตฮิตอยู่บนหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ไม่แพ้บ้านป๋าเปรมเลย บ้านของท่านที่ได้ไปเยือนให้ความรู้สึกสงบ สบายยิ่งนัก เพื่อนเขาบอกว่าเขาชอบมาที่นี่ มาแล้วสงบ สบายเงียบและมีสีสันของธรรมชาติ มาแล้วปล่อยวางโลกยุ่งๆของเมืองกรุงไปเลย

ระหว่างนั่งเล่นกันในสวนที่อยู่รอบเรือนของท่าน เราก็เห็นฝูงนกมันเริงร่าอาบแดดอาบลมกันเยอะไปหมด มีนกตัวหนึ่งแวะเข้ามาเกาะ เกาะบนกิ่งไม้ใหญ่ใกล้ๆกับที่เรานั่งกัน มันอยู่อย่างนั้นนิ่งนาน นาน นาน แล้วมันก็ย้ายจากกิ่งลงมาบนพื้นดิน เดินไปเดินมาประหนึ่งว่า ไม่รู้ว่าเรานั่งกันอยู่ เดินไปมาเป็นครู่ มันก็บินจากไป จากไปเมื่อได้ยินเสียงเราสนทนากันค่ะ

แล้วฉันก็เห็นนกอีกตัว เกาะยอดบัวนิ่งอยู่ มองมันอยู่เป็นครู่ จึงนึกได้ว่าน่าจะถ่ายรูปไว้ ฉันตั้งท่าแล้วเล็งกด ได้มาแค่ 2 ภาพเท่านั้น มันก็พาตัวหาย บินลับไม่กลับมาอีกเลย

ต้นไม้ที่นี่ไม่สูงใหญ่เท่าไรนักค่ะ ให้ความร่มรื่นเย็นสบายกับบ้าน ทำให้บ้านน่าอยู่  เป็นมรดกคนกรุงที่เป็นปอดให้คนกรุงอีกแห่งหนึ่งค่ะ บรรยากาศที่นี่เป็นมิตรกับธรรมชาติ ซึ่งแม้แต่นกมันยังรู้ว่า ที่นี่มีแต่ความเป็นมิตร ที่ไว้วางใจได้   นอกจากไม้ใหญ่ที่นี่ ยังมีบอนไซโบราณและหัวโขนโบราณให้ชมด้วยค่ะ

ใต้ถุนเรือนของท่านมีภาพใหญ่ของท่านติดไว้ ข้างภาพนั้นท่านมีคำประพันธ์ทิ้งไว้ด้วยค่ะ

« « Prev : ไม่น่าหายไป…แต่ก็หายไป

Next : เกิดอะไรขึ้นค่ะนี่ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

4 ความคิดเห็น

  • #1 อัยการชาวเกาะ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 17 สิงหาคม 2008 เวลา 13:59

    หวัดดีครับพี่หมอเจ๊
    ผมตามเขาไม่ค่อยทันแล้วละ เพราะช่วงนี้งานเยอะมาก แถมต้องรบกับคนที่รู้จักในภูเก็ต เพื่อเอาที่ดินสาธารณะคืนมาให้ประชาชนครับ เลยค่อนข้างเครียดกับมีหน้าที่โดยสำนึกที่จะต้องสรุปบทเรียนให้เพื่อนๆและญาติพี่น้องอ่าน กำลังจะถามคุณรอกอดว่าจะดึงในส่วนที่เป็นเรื่องการเสริมสร้างสังคมสันติสุขมาทั้งยวงได้ไหม เผื่อพี่น้องที่นี่เขาได้อ่านกันด้วย เขาปรับสีสีนของลานกันน่าดู และมันเร็วขึ้นคงได้สนุกกันมากขึ้น เมื่อกี้ตามไปดูลานไร้นามมาแล้วครับ

  • #2 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 17 สิงหาคม 2008 เวลา 17:56

    เดี๋ยวผมจัดการให้ครับ ทุกบันทึกเลยนะครับ

  • #3 หมอเจ๊ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 17 สิงหาคม 2008 เวลา 18:10

    #1 ลาน titang ยินดีต้อนรับ เข้ามาคลายเครียดค่ะ เป็นกำลังใจให้สำหรับความดีที่กำลังทำอยู่ค่ะ

  • #4 Sasinand ให้ความคิดเห็นเมื่อ 30 สิงหาคม 2008 เวลา 12:39

    ไปเยี่ยมมาแล้ว สวย ร่มรื่น น่าอยู่มากค่ะ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่
You must be logged in to post a comment.

Main: 0.33000302314758 sec
Sidebar: 0.55915093421936 sec