กำลังใจ…

โดย ป้าจุ๋ม เมื่อ 17 สิงหาคม 2010 เวลา 12:54 ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 8087

ในระยะนี้มักได้ข่าวถึงความอึดอัดไม่สบายใจของน้องๆที่ยังอยู่ในวัยทำงานอยู่เสมอ คนที่เคยร่วมงานวิจัยฯสนิทสนมและรักๆกันก็จะโทรศัพท์มาระบายความในใจให้ฟังเสมอ (โทรฯมาทำไมไม่รู้เพราะเราเป็นราษฎรเต็มขั้นแล้ว ช่วยอะไรใครไม่ได้เลย นอกจากรับฟังแล้วก็ปลอบใจและให้กำลังใจกันไปค่ะ)
เข้าใจว่าคงจะเครียดกันที่ต้องทั้งเร่งทำรายงาน ทำโน่นนี่สารพัด งบประมาณก็ถูกตัด ไม่ได้รับความเป็นธรรม…ปัญหามีมากมาย ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในยุคโลกาภิวัฒน์นี้…
จิตใจผู้คนเปลี่ยนแปลงไปมากมีคนเห็นแต่แก่ได้ เอาแต่ประโยชน์ส่วนตนเป็นที่ตั้ง แก่งแย่งชิงดีชิงเด่น…และช่วงชิงชัยชนะกัน เอาแต่พวกของตน…บางแห่งทำกันแบบขาดคุณธรรมและความยุติธรรมด้วย ก็เล่นเอาคนดีๆที่ตั้งใจทำงานทั้งหลายท้อแท้ไปก็มาก…ก็ได้แต่ภาวนาขอให้คุณพระคุ้มครองคนดีเหล่านั้นและอย่าได้ท้อแท้ค่ะ…
ช่วงนี้ฝนตกเกือบทุกวัน…มีผลทำให้ต้นไม้ทั้งไม้ดอก ไม้ผล ที่บ้านป้าจุ๋มพลอยสดชื่นและแข่งกันออกดอกออกลูกกันสะพรั่ง…ยามเช้าๆ เย็นๆไปเดินดูแล้วก็ทำให้มีความสุขและชื่นใจจังเลยค่ะ(ทำให้ไม่อยากออกจากบ้านไปไหนเลย)
ดอกพวงชมพูหรือฝรั่งเขาเรียกว่าดอก “Chain of Love” หรือดอก “Heart on a Chain” ซึ่งเป็นดอกไม้ที่ป้าจุ๋มชอบมากๆอีกชนิดหนึ่งค่ะ…ชอบที่มีสีชมพูสวยหวาน กลีบดอกเป็นรูปหัวใจน่ารัก แถมออกดอกให้ชื่นชมได้ตลอดปีค่ะ…
ดอกพวงชมพูนี้ปลูกง่ายมาก และที่สำคัญคือกินได้ด้วยนำมาชุบแป้งทอดจิ้มน้ำพริกหรือยำก็อร่อยค่ะมีกลิ่นหอมชื่นใจค่ะ(นับว่านอกจากสวยน่ารักแล้วยังมีประโยชน์อีกด้วยค่ะ) น่าปลูกไว้ประดับบ้านค่ะ
วันนี้ป้าจุ๋มก็เลยขอส่งดอกไม้แสนรักนี้มามอบเพื่อเป็นกำลังใจแด่พี่น้องชาวลานฯทุกท่านค่ะ พิเศษแด่อุ๊ยสร้อย น้องครูอึ่ง และน้องอึ่งอ๊อบค่ะ ทราบว่ามีงานหนักหน่วงเอาการทีเดียว…
ชมแล้วชื่นใจแล้วก็ขอให้มีความสุขและมีพลังใจเต็มเปี่ยมที่จะสู้งานต่อไปค่ะ…คนดีต้องไม่ท้อแท้ค่ะ

“พวงชมพู” สีชมพูหวานกลีบดอกเป็นรูปหัวใจน่ารัก

“Chain of Love”ริมรั้วหน้าประตูทางเข้าบ้านค่ะ


ขอแถมดอกช้องแมว มะเฟือง นางพญากาหลงและดอกบานไม่รู้โรยค่ะ
ขอคุณพระคุ้มครองทุกท่านค่ะ

« « Prev : วันแม่…

Next : ดอกโสนบานเช้า…จริงหรือ??? » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

314 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 1.0774428844452 sec
Sidebar: 0.1054310798645 sec