ตามลม(๕๙) : ก็ไม่ได้นึกว่าจะเป็นน้ำปนเปื้อนคลอรีนหรอก

อ่าน: 1520

เพิ่งได้ข่าวล่ามาเร็วจากกรมการแพทย์ว่าเรื่องของสาร DBPs กำลังฮอตฮิตเป็นกระแสในสังคมยุโรป เรื่องนี้กระตุกให้เห็นแหล่งน้ำปนเปื้อนคลอรีนนอกรพ.  แหล่งน้ำที่ว่านี้ ผู้คนนิยมพาเด็กไปเที่ยว เล่น ผู้ใหญ่เองก็ชอบ นักท่องเที่ยวก็ชอบ  “สระว่ายน้ำ” คือสถานที่ที่กำลังกล่าวถึง
อ่านต่อ »


ตามลม (๕๘) : มีประเด็นให้หวนกลับไปที่จุดเดิมอีกครั้ง

อ่าน: 1464

พูดถึงน้ำปนเปื้อนสารเคมีแล้วนึกได้ น้ำทิ้งที่ไปพบตรงหน่วยไตเทียมเป็นกรด ลองใช้ปูนขาวปรับความเป็นกรดได้ ใช้ลูกบอลน้ำหมักช่วยทำให้กลิ่นลดได้ แต่ยังไงๆปลาก็ตาย ปูก็ตาย และในช่วงหลังๆทั้งที่น้ำมีออกซิเจนในปริมาณเพียงพอ DO เกิน 5 บางวันหลังฝนตกก็ยังเจอไส้เดือนตายก็ยังสะกิดใจอยู่ดีว่าอะไรเป็นเหตุ อ่านต่อ »


ตามลม(๕๗) : จะจัดการน้ำทิ้งที่มีคลอรีนปนอยู่ มีเรื่องให้ระวังนะ

อ่าน: 1518

ตามรอยมาเรื่อยๆ น้ำทิ้งที่พบก็สอนว่า มีเรื่องราวที่ไ่ม่รู้ซ่อนอยู่ในระบบ drain อีกมาก การจับจุดเล็กๆมาปรับแก้ให้ตรงเรื่อง มีเทคโนโลยีง่ายๆให้เลือกใช้ อ่านต่อ »


ตามลม(๕๖) : ไม่เคยคิดเลยว่า ท่อน้ำทิ้งแอร์ก็ปล่อยน้ำเสีย

อ่าน: 1442

เมื่อช่วยกันตามน้ำทิ้งแล้วลองแยกประเภท นอกจากน้ำปนผงซักฟอก หรือสบู่ น้ำจากห้องทดลอง ที่ถือว่าเป็นน้ำที่ปนเปื้อนสารเคมีแล้ว ก็ไปเจอน้ำทิ้งจากท่อน้ำแอร์ว่ามีสารเคมีปนด้วย อ่านต่อ »


ตามลม(๕๕) : ตามรอยระบบท่อน้ำทิ้ง

อ่าน: 1430

การลงมือช่วยกันรวบรวมข้อมูลของระบบท่อน้ำทิ้งจากทุกๆที่เพื่อค้นหาปัญหาของน้ำเสียที่ซ่อนอยู่ ให้ข้อมูลเพิ่มมาว่า น้ำที่ผ่านลงสู่คูน้ำฝนมีอยู่หลายประเภท จึงลองจัดกลุ่มกันดูว่าต้นน้ำที่ลงคูเป็นน้ำอย่างไรบ้างอีกรอบ อ่านต่อ »



Main: 0.54584813117981 sec
Sidebar: 0.56229901313782 sec