เพิ่งรู้จัก “บาไฮ”

อ่าน: 2073

บาไฮเป็นศาสนาที่ถือกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ. ๒๓๘๗ เทียบบ้านเราก็ตรงกับรัชสมัยรัชกาลที่ ๓ จึงเป็นศาสนาที่เกิดขึ้นมากว่า ๑๐๐ ปีแล้ว วันนี้ศาสนิกบาไฮน่ามีอยู่ทั่วโลก มีทั้งชนพื้นเมือง เชื้อชาติ กลุ่มเผ่าพันธุ์ต่างๆกว่า ๒,๑๐๐ กลุ่มในกว่า ๑๙๐ ประเทศและรัฐอิสระ อ่านต่อ »


การเกษตรรีไซเคิล

อ่าน: 1594

ก่อนจะถึงจุดหมายปลายทางคือเดลี ยิ่งห่างออกจากใจกลางรัฐราชสถานเท่าไร ระหว่างเส้นทางที่ผ่านจะยิ่งเห็นแปลงเกษตรเพิ่มขึ้นๆ ส่วนใหญ่ของแปลงที่เห็นเป็นการปลูกพืชแบบเชิงเดี่ยว พืชที่ปลูกเป็นจำพวกพืชใบเลี้ยงเดี่ยวซะมากกว่า ไม่ใคร่เห็นพืชใบเลี้ยงคู่เช่นเดียวกับเส้นทางขามา

อ่านต่อ »


พลังสะสมที่แฝงอยู่

อ่าน: 1222

รวมตัวกันได้ครบคนก็ย้ายขบวนกลับไปกินข้าวเที่ยง  เมื่อถึงโรงแรมพี่อวบไข้ขึ้นสูง  ดูอาการแล้วน่าจะให้นอนพัก จึงส่งให้ขึ้นไปงีบพักในห้องพัก คนที่เหลือไปเติมท้องให้อิ่มในโรงแรมนี่แหละ อ่านต่อ »


โล่งใจ

อ่าน: 1186

ระหว่างที่คนอื่นๆชมสถานที่ภายในกันไปอยู่นั้น พี่อวบซึ่งเมื่อตอนเช้ายังสดชื่นอยู่เริ่มเปลี้ยลง จึงพักให้ตัวเองสบายตัวขึ้น นั่งรอเพื่อนๆอยู่ที่ตรงลานวังกระจก จนคนอื่นๆที่ไต่ขึ้นไปชมวังและวิวในส่วนที่อยู่สูงกว่ากลับลงมากันแล้ว พี่อวบจึงมาสมทบเดินไปด้วยกัน อ่านต่อ »


ที่แท้ไม่ใช่เรื่องใหม่

อ่าน: 1729

ช้างพาพวกเราเดินขึ้นยอดเขา ทะลุเข้าไปในวังตรงลานกว้างแห่งหนึ่ง ความกว้างของบริเวณแห่งนี้พอๆกับสนามฟุตบอลสนามหนึ่งได้เลยมั๊ง มองเห็นช้างเป็นแถวยาวเหยียดเดินเรียงเข้าไปแบบแถวตอนเรียงสอง ไปยังชานปูนข้างกำแพงแล้วเทียบตัวให้คนหย่อนตัวลงจากหลัง
อ่านต่อ »



Main: 0.54452109336853 sec
Sidebar: 0.56842398643494 sec