พิธีการ…พิธีกรรม

อ่าน: 1720

ลืมตาตื่นสภาพแสงทำให้นึกว่าตื่นสาย ที่ไหนได้เป็นเวลายังไม่ถึงหกโมง แสดงว่าฤดูกลางคืนสั้นกลางวันยาวก้าวเข้ามาแล้วอย่างไม่รู้ตัว  อุ๊ยตื่นก่อนและจัดการตัวเองเรียบร้อยโรงเรียนอุ๊ยแล้ว  ฉันตื่นทีหลังก็มีหน้าที่ทำอย่างอื่นไป จัดการตัวเองแล้วจัดการกระเป๋าเตรียมพร้อมกลับเข้ากรุงหลังเสร็จงาน อ่านต่อ »


ที่เก่า…เวลาใหม่

อ่าน: 1459

อากาศดี แดดสว่าง ความเงียบ ความสงบที่สัมผัสตอนตื่นเช้าให้ความรู้สึกคุ้นๆเหมือนอยู่บ้าน ตื่นขึ้นจัดการกับเสื้อผ้าที่ยับยู่ยี่เสร็จเจ้าของห้องตื่นพอดี  จัดการกับตัวเองกันแล้ว อุ๊ยก็ชวนไปเติมท้องให้ตึงใต้หอพยาบาลที่อยู่ใกล้ๆ
อ่านต่อ »


ก็ลองดู

อ่าน: 1158

เมื่อรู้ว่ามีรถให้เดินทางในรอบบ่ายได้ ฉันก็วางแผนเวลาของวันนี้ซะใหม่ ตัดสินใจโดดเรียนก่อนถึงพักเที่ยงแทนที่จะหายไปเฉยๆเต็มวันเหมือนคราวไปสวนป่า ขอแก้ตัวเป็นลูกศิษย์ที่ดีขึ้นเรื่องการโดดเรียนค่ะ

งานนี้มี ๒ สาว อุ๊ยจันตาและเมียสิบล้อเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดค่ะลุงเอก…อิอิ

อ่านต่อ »


เที่ยวหมอชิต

อ่าน: 1535

การไปเหนือคราวนี้อยากเดินทางช่วงบ่ายหลังเรียน ๔ส.๒ เสร็จแล้ว สิ้นสุดเวลาเรียนของบ่ายวันที่ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๓ จึงขอติดรถของผู้ร่วมชั้นเรียนไปขึ้นแท๊กซี่ที่ริมคลองประปาเข้าไปที่อิมแพ็คเมืองทองธานีซึ่งกำลังมีงานชวนเที่ยวทั่วไทยในราคาถูก

อ่านต่อ »


ไม่ใช่เรื่องสมมติ

1 ความคิดเห็น โดย สาวตา เมื่อ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 1:47 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต, สสสส.๒, สังคม, เล่าสู่กันฟัง #
อ่าน: 1649

ที่จริงสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๓ นั้น มีเรียนอยู่ ๒ วันเช่นเคย แต่ฉันได้แวะเข้ามาร่วมเรียนแค่วันที่ ๗ พฤษภาคมวันเดียวเท่านั้น อีกวันพาตัวหายไปทำงานกับกลุ่มเฮฮาศาสตร์ที่สวนป่าค่ะ  ไปมาแล้วถือว่าเป็นโชคดีของชีิวิตอีกมุมที่ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดและความรู้กับคนอีกกลุ่มที่ทำงานเพื่อเยียวยาสังคมอยู่อย่างเงียบๆตลอดมา อ่านต่อ »



Main: 0.53460001945496 sec
Sidebar: 0.26447796821594 sec