ของฝากที่ได้มาโดยบังเอิญ

อ่าน: 1402

วันนี้ฉันไปยืมใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ของกัลยาณมิตรคนหนึ่งเพื่อทำงานบางอย่าง ระหว่างนั่งทำงานไปนั้น ตาก็เหลือบไปเห็นรูปภาพของคนหลายคนติดไว้ที่มุมของจอ ทุกคนในภาพนั้นล้วนยิ้ม ดูแล้วรู้สึกเลยว่า เขาต่างมีความสุขในวันวารที่เขาร่วมถ่ายรูปกัน มองต่ำลงมาอีกนิด เอ๊ะ! มีอะไรติดอยู่อีก  มันอดเปิดดูไม่ได้ ท่านอย่าได้หาว่าซุกซน ก็แค่รูปแรกที่เจอ มันก็เป็นเรื่องดีๆใช่ไหม  แล้วที่มันชวนเปิด ก็เพราะมุมล่างของกระดาษเขียนว่า “ไว้เตือนใจตัวเองค่ะ” อ่านต่อ »


มาเรียนรู้จากข้อคิดของชาวบ้านกันหน่อย

อ่าน: 1547

เมื่อวันก่อนมาเล่าไว้ว่า ทีมงานฉันไปจัดกิจกรรมให้ชาวบ้านในหัวข้อ “วิธีสร้างความสุขในชีวิต” โดยเทคนิคที่นำไปใช้เป็นหลักคือการเปิดเวทีให้คนร่วมกิจกรรมได้คุยกัน ประเด็นที่ตั้งโจทย์ให้คุยกันก็เป็นเรื่องง่ายๆทั้งนั้น อย่างเช่นการเล่าเรื่องที่ประทับใจในอดีตของตัวเองให้คนอื่นฟัง จัดกิจกรรมให้เขามีโอกาสทำด้วยกัน โดยกระบวนกรคอยสะท้อนบรรยากาศและสิ่งที่เขาได้สะท้อนเล่าออกมา

อ่านต่อ »


วันนี้มีชาวบ้านแสดงวิธีสร้างความสุขในชีวิตให้ดูค่ะ

อ่าน: 1498

2 วันของปลายสัปดาห์นี้ ทีมงานของฉันจัดกิจกรรม “วิธีสร้างความสุขในชีวิต” รุ่นที่ 2 ให้กับชาวบ้านและข้าราชการครู เวทีกิจกรรมแห่งนี้ฉันให้ทีมงานจัดขึ้นเพื่อให้เขาได้ใช้เป็นสนามฝึกวิทยายุทธการเป็นกระบวนกรกันค่ะ

อ่านต่อ »


อีกมุมหนึ่งจากสวนจตุจักร

อ่าน: 4357

ไปเมืองกรุงรอบที่แล้วไปก่อนเวลาจัดประชุม จึงได้มีเวลาที่จะแวะไปสวนจตุจักรอีกครั้ง คราวนี้ตั้งใจจะไปชมตลาดต้นไม้ค่ะ ไปแล้วก็พบเจ้าต้นนี่ เลยเก็บภาพมาฝากให้รู้จักกันค่ะ

อ่านต่อ »


เกิดอะไรขึ้นค่ะนี่

4 ความคิดเห็น โดย สาวตา เมื่อ 21 สิงหาคม 2008 เวลา 0:51 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต, สังคม, เล่าสู่กันฟัง #
อ่าน: 3536

เมื่อวันที่มีโอกาสเข้าไปเมืองกรุงเพื่อร่วมประชุมเกี่ยวกับงานนโยบายที่เกี่ยวกับแรงงานในระบบที่กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมดูแลอยู่ ทำให้ฉันมีโอกาสได้ไปสัมผัสเมืองกรุงในอีกแง่มุมหนึ่ง ซึ่งก็ทำให้เกิดคำถามที่ ณ เวลานี้ก็ยังหาคำตอบไม่ได้ ใครช่วยตอบหน่อยได้ไหม

อ่านต่อ »



Main: 0.53236699104309 sec
Sidebar: 0.25340914726257 sec