ไปเยี่ยมสาวมัลดีฟส์๓

โดย อัยการชาวเกาะ เมื่อ 29 สิงหาคม 2009 เวลา 13:58 ในหมวดหมู่ ครอบครัว, เรื่องทั่วไป, เฮฮาศาสตร์ #
อ่าน: 2259

ขอเล่าต่อละกัน ให้อ่านอย่างจุใจ ดูรูปสวยๆงามๆของมัลดีฟส์เท่าที่เราได้ไปเห็น ผมว่าก็โอเคนะ…

๒ ตุลาคม ๒๕๔๘

วันนี้เราตื่นตั้งแต่ตี ๕ ครึ่งเพื่อไปลงเรือ ๖ โมงเพราะลูกสาวจองอาหารเช้าที่ Sandbank ขอบอกว่าสุดยอด…เพราะสถานที่ที่ว่านี้มันเป็นเนินทรายกลางทะเลที่ไม่มีต้นไม้ ไม่มีร่มไม่มีอะไรเลย รับแขกแค่วันละ ๓ รอบๆละ ๑ คู่หรือ ๑ ชุด หรือ ๑ ครอบครัว ต้องจองล่วงหน้าดังนั้นทั้งเกาะแห่งนี้จึงมีแต่เรา ๔ คนพ่อแม่ลูก กับพนักงานขับเรือ ๑ คน ลูกเรือ ๑ คน พนักงานเสิร์ฟ ๑ คน พอไปถึงพระอาทิตย์เริ่มจะขึ้นท้องฟ้าค่อยๆสว่าง เขาจัดโต๊ะวางอาหารให้เราเสร็จ ก็จะเชิญเราทานอาหาร ถ้าเป็นหนุ่มสาวของบอกว่าโรแมนติคมาก ยิ่งถ้าเป็นมื้อเย็น โอ…อยากกลับไปเป็นหนุ่ม ฮิฮิ…..ส่วนครอบครัวเราขอบอกว่า ความคิดถึงลูกที่ต้องห่างกัน ๔-๕ เดือนมีความรู้สึกดีมากๆ นั่งคุยหยอกล้อกันตามประสาพ่อแม่ลูก รอบข้างมีทะเล ไม่มีเสียงอื่นนอกจากเสียงคลื่นซัดหาดเบาๆกับเสียงหัวเราะของครอบครัว กับ Danish Blue ที่มันตามมาหลอกหลอนตอนอาหารเช้าเพราะ ๑ ในรายการมันเป็นไอ้นี่แหละ แต่ว่าที่เกาะมันมีสตอเบอรี่ลูกโตผ่าครึ่งมาให้ด้วย ก็เลยเอาสตอเบอรี่ให้ลูกสาว ถามลูกว่าหัวละเท่าไหร่มันก็บ่ายเบี่ยงอ้างว่าไม่รู้แน่เพราะเขาลดพิเศษให้กับพนักงานที่ใช้สิทธิใช้ห้องพักและราคาพิเศษนี้เฉพาะช่วงเวลาที่พักอยู่ตามสิทธิเท่านั้น ตอนหลังผมแอบไปเปิดดูราคาตามอาหารที่เขาจัดให้ปรากฏว่าหัวละ ๗๕ เหรียญดอลล่าร์รวมค่าเรือ ที่นี่เขาคิดราคาเป็นดอลล่าร์อเมริกันครับ ผมยังซาบซึ้งกับบรรยากาศของแซนด์แบ๊งค์เพราะเราจะเห็นคลื่นเล็กๆมากันหลายทิศทางตัดกันดูสวยดี แล้วพอแดดเริ่มจ้าขึ้นทรายก็จะเป็นสีทองสวยจริง เราประทับรอยเท้าไว้ที่แซนด์แบ๊งค์ ลูกสาวก็เขียนภาษาอังกฤษไว้บนทรายว่า “Thongtan Family Live in Maldives” พอเวลา ๘ โมงเช้าแดดเริ่มแรงขึ้นเราก็นั่งเรือกลับ
มัลดีฟส์มัลดีฟส์
เห็น Danish Blue หรือยังครับไม่เปรียบเทียบรสชาติกับภาพขวาล่างนะครับ แต่ภาพขวาล่างเลียนแบบนักบินอวกาศที่ไปเหยียบดวงจันทร์ แต่พวกเราไปเหยียบมัลดีฟส์ครับ อิอิ

๑๐ โมงครึ่งวันนี้ เรานั่งเรือไปที่โรงแรมอังสนารีสอร์ทแอนด์สปา มัลดีฟส์ ชื่อเกาะ Ihuru พอไปถึงผมกับลูกชายแต่งองค์ทรงเครื่องไปดำน้ำแบบดำผิวน้ำออกไปนิดเดียวก็ถึงจุดดำน้ำ เราดำไปตาม Reef เห็นปลาหลากหลายตื่นตาตื่นใจ ผมเห็นปลาที่ไม่เคยเห็นตั้งหลายชนิดปลาดาวขนนกก็มีแต่มันเป็นสีดำเสียส่วนใหญ่ วันนี้เราได้เห็นเต่าด้วย ดูในเอกสารของโรงแรมเขาจะบอกว่าที่เกาะด้านไหนมีปลิงทะเล ตรงด้านไหนมีสัตว์อะไรบ้าง น่าสนใจดี เราดำน้ำกันแบบไม่รู้สึกร้อนเลย อากาศสบายมาก แต่พอขึ้นจากน้ำ ผิวเราเห็นแดงเป็นขอบเลย
อังสนามัลดีฟส์มัลดีฟส์

วันนี้น้ำทะเลสวยมากๆ ที่นี่ใครที่ถ่ายรูปไม่เป็นไม่ต้องกลัว หันกล้องกดแชะตรงไหนสวยตรงนั้น กิจกรรมทางน้ำของ ๒ โรงแรมนี้ก็มีเรือใบ ดำน้ำสกูบ้า และสนอร์เกิ้ล แล้วก็มีสกี แค่นี้แหละไม่มีเรือกล้วย เรือลากร่ม จะว่าดีก็ดีนะได้พักผ่อนจริงๆ และรอบๆโรงแรมเขาห้ามตกปลาโดยเด็ดขาด ใครตกปลาจับได้เขาปรับตัวละ ๑๐๐ เหรียญ ในโรงแรมเขามีโทรทัศน์จอใหญ่แต่เปิดเสียงเบามากไม่รบกวน ดูบอลกันก็ไม่มีเสียงตะโกนเชียร์แบบบ้านเรา อาจจะเป็นเพราะคนที่ไปที่นั่นเขาต้องการไปพักผ่อนเงียบๆ แบบผู้ดีๆ เราก็เลยต้องสวมหน้ากากเป็นผู้ดีมีกะตังค์กะเขาไปด้วย ฮิๆ…ลูกสาวบอกว่าที่มัลดีฟส์ตามเกาะต่างๆก็มีโรงแรม ๒ – ๓ ดาวก็มีนะคืนละไม่กี่พันบาทผมว่าก็น่าโอเคนะ คนที่รักทะเลคงไม่อยากอยู่แต่ในห้อง คงอยากออกไปดำน้ำดูความงามของท้องทะเล กลับมาถึงก็หลับเพราะฉะนั้นก็ไม่จำเป็นต้องพักหรูหรา เมื่อวานเราทานอาหารเที่ยงด้วยกันแล้วเราก็รู้ว่าอาหารเที่ยงเขาแพง วันนี้ก็เลยงัดแกงไตปลาที่เอาไปฝากลูกสาว กับเพื่อนร่วมงานของลูกสาวทำอาหารมาให้ เราก็เลยนั่งทานอาหารกันที่ศาลาหน้าห้อง อร่อยถูกปากไม่เลี่ยน ทานเสร็จก็นอนเอกเขนกกันที่ศาลา แฮ่ะ..ทำเป็นเศรษฐีได้วันเดียวต้องหันมากินอาหารบ้านเราอยู่ดี
มัลดีฟส์มัลดีฟส์
ภาพมุมล่างขวา เรางัดเอาแกงไตปลามานั่งทานกันที่ศาลาหน้าห้อง ส่วนที่เป็นรูปปลากระเบนก็คือที่นี่สี่โมงถึงห้าโมงเย็นเขาให้อาหารปลากระเบนครับ

สี่โมงเย็นก็ไปฟังบรรยายเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลที่โรงแรมที่เราพัก การบรรยายปกติเขาจะบรรยายวันอังคารและวันศุกร์ แต่เราได้รับการอนุเคราะห์เป็นพิเศษจาก Dave ซึ่งเป็นผู้ดูแลศูนย์เปิดบรรยายให้เป็นพิเศษ แล้วเขาชมกับลูกสาวว่าเขาประทับใจครอบครัวเรามาก เขาอยากให้คนที่มาฟังเป็นแบบครอบครัวเรา เพราะเราป้อนคำถามไม่หยุด เขาสนุกที่จะตอบ แต่เนื่องจากไม่มีเวลาจริงๆจึงบรรยายให้เราได้ ๑ ชั่วโมง เราสนุกมากเพราะเราได้ความรู้เพิ่มเติมหลายเรื่อง ผมจะเล่าให้ฟังว่าผมได้เรียนรู้เรื่องอะไรบ้าง แต่ต้องเป็นตอนหน้านะ อิอิ…

Post to Twitter Post to Facebook

« « Prev : ไปเยี่ยมสาวมัลดีฟส์๒

Next : ไปเยี่ยมสาวมัลดีฟส์๔ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

3 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.45320200920105 sec
Sidebar: 1.1251621246338 sec