ความสุขเล็กๆของคนตัวใหญ่

โดย อัยการชาวเกาะ เมื่อ 29 มีนาคม 2010 เวลา 16:03 ในหมวดหมู่ เฮฮาศาสตร์ #
อ่าน: 2382

เสาร์อาทิตย์นี้ไม่อยากไปไหน เช้าไปนวดขานวดน่องให้คุณแม่ซึ่งผ่าตัดข้อเข่า อาการดีขึ้นเป็นลำดับ ตกเย็นไปอีกรอบเป็นอย่างนี้สามวันมาแล้ว กลางวันพี่สาวกับหลานสาวอยู่เฝ้า เมื่อวานน้องสาวมาช่วยเฝ้าให้พี่สาวไปทำธุระ เช้าผมนวด กลางวันน้องสาวก็นวดให้แม่ เย็นผมไปนวดอีกรอบ สลับกันไปช่วยดูแลคุณแม่ แต่คุณแม่มักจะสลึมสลือกับฤทธิ์ยาแก้ปวด มือชอบคว้า ขยำโน่นขยำนี่ แม่บอกว่าทำขนม อิอิ เมื่อกี้เอามือเด็ดแล้วโยน เด็ดแล้วโยน แม่บอกว่าเด็ดพริก อ้าว….แต่เนื่องจากแม่อารมณ์ดีเวลาหมอหรือพยาบาลเข้ามาก็จะหยอกล้อกับหมอและพยาบาลประจำ ไม่รู้สึกเครียด วันนี้ขยับขาได้เยอะกว่าทุกวัน หมอให้ใช้เครื่องมือขยับงอขาให้พับข้อเข่าได้ ๖๐ องศา เป็นเวลาสองชั่วโมง พรุ่งนี้หมอจะให้แม่เดินแล้ว

เมื่อวานช่วงว่างกลับมาพักผ่อน ผมเอาเจ้าหนอนมาติดซูม ๗๐-๓๐๐ มม.ของซิกม่า ประกอบขาตั้ง ได้ยินเสียงคุณแอ๊ดเรียกบอกว่าปูเสื่อให้หลังบ้านให้ไปนอนเล่น ผมก็คว้ากล้องไปด้วย เอาหนังสือเกี่ยวกับการถ่ายภาพไปนอนอ่านเล่นใต้ต้นไม้ นอนได้พักเดียวก็ไม่ไหวเพราะมีมดตัวเล็กที่อยู่ตามพื้นดินกัดขา ก็เลยนั่งเล่นครู่เดียวก็ได้ยินเสียงเจ้าตัวเล็ก อยู่ใกล้ๆ ก็เตรียมกล้องถ่ายไปทางกล้วยบัว เพราะเสียงนี้จะเป็นนกกินปลีมาดูดดื่มความหวานของกล้วยบัวและดอกโมกข้างบ้าน
นกกินปลี

ผมนั่งนิ่งๆอยู่ครูใหญ่ ก็เริ่มเห็นตัวมันขยับเข้ามาใกล้กล้วยบัว เราก็จัดการเก็บภาพ หลุดโฟกัสไปบ้างเพราะบางทีกำลังจะถ่ายมันหันหลังกลับ กดชัตเตอร์แชะกลายเป็นถ่ายก้นมันชัด แต่ปากไม่ชัด ถ่ายนกกับกล้วยบัวมาสามวัน ผมว่ามันคนละตัวกัน เพราะสีเหมือนกันแต่อีกตัวปากสั้น อีกตัวปากยาว ผมไม่เคยไปถ่ายภาพนกในป่า ก็อาศัยถ่ายนกข้างบ้านนี่แหละภาพออกมาดีก็มีความสุข ออกมาไม่ดีพรุ่งนี้ถ่ายใหม่ก็ได้เพราะนกมาทุกวัน ใครจะมีความสุขเท่าผม แฮ่…..
นกกินปลี

นกข้างบ้านมีหลายชนิด นกปรอดหน้านวล ที่บ้านผมเรียกนกบวชหน้านวล มันเป็นญาติกับนกปรอดหัวจุก หรือนกกรงหัวจุกหรือนกบวชหัวจุก ซึ่งนกปรอดหน้านวลถ่ายง่ายเพราะมันคุ้นกับบ้านคน แต่นกปรอดหัวจุกถ่ายยากกว่า แถมถ้าออกมาโชว์ตัวไม่นานก็จะมีคนมาจับมันไปเลี้ยงในกรง ผมถ่ายได้เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา วันนี้ไม่เห็นมันแล้วสงสัยจะเป็นนกกรงหัวจุกไปแล้ว เฮ้อ..มนุษย์หนอ..ถ้าถูกขังกรงมั่งก็คงจะรู้สึก
เอาภาพนกน่ารักมาให้ดูกันเป็นของฝาก กับระหว่างถ่ายภาพนก ก็มีกุ๊กกิ๊กเป็นกิ้งก่าที่มากินแมลงข้างบ้าน ก็เลยสอยมาฝากด้วย แถมท้ายด้วยนกอะไรไม่รู้จำชื่อไม่ได้ มันมาเล่นน้ำหลังฝนสี่ตัว แต่อยู่ไกลซูมเข้ามาได้แค่นี้แถมเป็นเวลาเย็นแสงก็น้อย และมันมาวันเดียวแล้วหายไปเลย เอามาฝากด้วย เป็นการขออภัยที่หายหน้าหายตาไปนานภาระกิจเยอะมากครับ
นกกินปลีและกิ้งก่านกอะไรจำชื่อไม่ได้

Post to Twitter Post to Facebook

« « Prev : กล้องกับดอกไม้ข้างบ้าน

Next : ไปด้อมๆมองๆวัดควนเกย » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

4 ความคิดเห็น

  • #1 ning.dss ให้ความคิดเห็นเมื่อ 27 เมษายน 2010 เวลา 21:04

    ความสุขของหนิงก็อยู่ที่คุณแม่ค่ะ  แต่เดี๋ยวนี้ความสุขคุณแม่อยู่ที่หลานตัวเล็ก  ^______^
    เมื่อวานได้โปรหางแดง  จากอุดร-ภูเก็ต  อิอิ ปลายเดือนมิถุนายน  ครอบครัวเราจะทัวร์ยกแก๊งค์ ไม่ต้องรอลุ้นกับเครื่องดื่มชาเขียว นะคะ
    จะไปกัน 5 คน  หนิงจองพักที่ sugar palm กะตะ ค่ะพี่อัยการ
    แต่ยังไม่ได้จองทัวร์เกาะ เพราะไม่มั่นใจว่า  ช่วงนั้นฝนจะตกไหม

  • #2 อัยการชาวเกาะ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 3 พฤษภาคม 2010 เวลา 11:02

    มิถุนา ฝนน่าจะตกแล้วนะ แต่ก็ไม่แน่หรอก เพราะตอนมาอยู่ภูเก็ตใหม่ สงกรานต์เมื่อไหร่ฝนก็ตกเมื่อนั้น แต่ทุกวันนี้เลยสงกรานต์มาแล้วมันก็ไม่ค่อยตก พี่ว่าไม่ต้องจองทัวร์ล่วงหน้านานหรอกเพราะถึงช่วงนั้นปัญหาเศรษฐกิจก็จะรุมเร้า อาจจะได้ราคาถูกกว่าจองตอนนี้อีก อิอิ

  • #3 Carlos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 27 เมษายน 2014 เวลา 14:12

    I was looking evhrwyeere and this popped up like nothing!

  • #4 Cheap Uggs For Sale ให้ความคิดเห็นเมื่อ 20 ตุลาคม 2014 เวลา 2:50

    Its like you read my mind! You appear to know a lot about this, like you wrote the book in it or something. I think that you could do with some pics to drive the message home a bit, but other than that, this is fantastic blog. A fantastic read. I will definitely be back.
    Coach Handbags Outlet Coach Handbags Outlet Coach Outlet Bags Cheap Uggs Online.


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.57796406745911 sec
Sidebar: 0.076268911361694 sec