ปลาทูนึ่งและไก่ปิ้ง

โดย withwit เมื่อ 1 July 2011 เวลา 6:16 pm ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 2717

ปลาทูนึ่ง

 

การทำปลาทูนึ่งให้เค็มนั้นเพื่อประโยชน์ใด  อร่อย.. ถนอมอาหาร… ผิวสวย..  หรือถูกรวมกันหลายข้อ

 

หนึ่งในหลายโครงงานวิศวกรรมศาสตร์ของนศ. ป. ตรีของผมในภาคนี้ คือ หม้อนึ่งปลาทูประหยัดพลังงาน และ น้ำ มันใกล้จะเสร็จพร้อมทดลองนึ่งแล้ว ยังหาสูตรนึ่งดีๆ ไม่ได้เลยครับ ไปค้นในเน็ตเจอมาหลายสูตรอยู่  ผมจะลองมันสัก 20 สูตร รวมทั้งสูตรธรรมชาติ คือไม่ใส่อะไรเลย  อาจมีสูตรอบสมุนไพรแปลกออกมาบ้างก็เป็นได้

 

แรงดลใจในการทำโครงการนี้คือ  ผมไปพบมาว่าปลาทูนึ่งนั้นแท้จริงมันต้มครับ (ต้มจริงๆ คือ ต้มคนไทยทั้งประเทศว่าปลาทูนึ่ง)  มันสกป.มากๆ เพราะใช้น้ำต้มหม้อเดียวมันต้มเป็นร้อยๆ ครั้ง ไม่เคยเปลี่ยนน้ำต้ม พอน้ำงวดก็เติมลงไปเพิ่ม ข้นคลั่กเขียวอื่อพอๆกับน้ำเน่าริมสลัม ใครไปเห็นอาจไม่กล้ากินปลาทูอีกเลย ลองคลิกดูที่ลิงค์นี้ รูปล่างๆ จะเห็นน้ำดังว่า ซึ่งนี่นับว่าค่อนข้างสะอาด ผมเคยเห็นมาข้นกว่านี้อีก

 http://9leang.com/?p=2198

กระทรวงสาธาฯ ก็ไม่รู้ไปงมหอยกันอยู่ไหน ไม่เห็นออกมาทำอะไรกันบ้าง เพราะปลาทูเป็นอาหารยอดนิยมของคนไทย กินต้มน้ำข้นๆกันเข้าไปสารพิษสะสมเท่าไรก็ไม่รู้ (ตอนเตรียมปลาสดก่อนต้มก็..บรื๋อออส์ แรงงานพม่าตีนดำ ย่ำไปมา ปลานอนอยู่กะพื้นปูนแฉะๆที่ย่ำๆ …สวัสดีประเทศไทย)

 

ถ้าผมทำเสร็จได้ผลดี จะยกให้ฟรี ๆไม่มีสิทธิบัตร อยากช่วยให้คนไทยได้มีอาหารประหลาด รสชาติพอทนกินกันมากๆกว่านี้

 

พร้อมนี้กระทรวงสาธาฯ น่าจะออกโรงมากดดันให้เรียกว่าปลาทูต้ม  แต่ถ้าใช้หม้อนึ่งของผมให้เรียกกว่าปลาทูนึ่ง แบบนี้นานไปจะบังคับให้พวกนั้นเปลี่ยนมาใช้หม้อนึ่งกันหมด แถมประหยัดเชื้อเพลิง เวลามากกว่าเสียด้วย

 

ที่เขาไม่นึ่งกันนั้นผมเดาว่ามันเปลืองเชื้อเพลิง และปลาด้านล่างด้านบนหม้อนึ่งมันสุกไม่พร้อมกัน พอข้างบนสุก ข้างล่างก็สุกเกินไปแล้ว ทำให้ปลาแข็ง แต่ของผมเชื่อว่าจะสุกพร้อมกัน และประหยัดพลังงานกว่าการต้มด้วยซ้ำ เชื่อหัวไอ้เรืองสิ

 

อ้อเครื่องปิ้งไก่ไร้ควัน (และลดมะเร็ง) ของผม พร้อมสูตรหมัก ตอนนี้ได้รับการโปรโมทอย่างเป็นทางการจากโครงการไก่บ้านครบวงจรของมทส.  แล้ว (นัยว่าได้งบมาหลายสิบล้านเลยนะ แหมให้ผมสัก 0.1% ก็ดีสิ )

อบรมกันไปหลายรุ่นแล้ว นับร้อยคน ดูเหมือนว่าจะเรียกกันว่า ไก่ย่างสีคิ้ว นะครับ ทางโครงการบอกว่าจะตั้งชื่อเตาปิ้งให้เป็นชื่อผมด้วย ในฐานะที่ยกให้ฟรีๆ

 

http://www.facebook.com/media/set/?set=a.225594380786629.68035.120810127931722

 

ความจริง สสส. น่าเอาไปโปรโมทใช้ทั่วประเทศนะครับ จะช่วยลดมะเร็งลงได้มาก ลดโลกร้อนด้วย เพราะประหยัดพลังงาน ประหยัดเวลา สะดวกใช้ (พลิกไก่ครั้งเดียว)  มีนักธุรกิจท่านใดจะคิดเอาไปผลิตขายไหมครับ ได้เงินและได้บุญด้วยที่ช่วยทั้งแม่ค้าให้สุขสบาย และให้คนกินลดโรค

 

เพิ่งเอาไก่ที่แช่แข็งไว้คราวก่อน ที่เหลือกจากการมาเยี่ยมของชาวเฮ มาปิ้งให้ญาติกินเมื่อสองวันก่อน โอ้โฮ ขนาดล้างเอาเครื่องเทศออกหมดแล้ว มันยังฉุนโขเลย วันนั้นตื่นเต้นไปหน่อยโปะมะแขว่นเกินพอดีไปมาก มันเลยฉุนกั้ก ปกติแล้วหร่อยที่สุดในโลกครับ ไม่งั้นโครงการวิจัยไก่มทส. ไม่เอาสูตรผมไปใช้อบรมแม่ค้าหรอก เพราะพวกนี้นักเลี้ยงไก่และกินไก่อาชีพทั้งนั้น เขาชมว่าอร่อยที่สุดที่เขาเคยกินมา (55) ไว้วันหลังมาอีกจะขอแก้ตัว

 

..คนถางทาง (๑ กค. ๕๔)

« « Prev : มารยาท หรือ มายาราด…ขมิบไว้เพื่อไทยเจริญ

Next : สุคติของแม่หมอ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "ปลาทูนึ่งและไก่ปิ้ง"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.33781003952026 sec
Sidebar: 0.012907981872559 sec