พิเรนได้ใจ..พระพุทธเจ้าทรงเป็นคนไทย

โดย withwit เมื่อ 27 June 2011 เวลา 4:55 am ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 2384

เพื่อนรุ่นพี่ผมคนหนึ่ง ขอเอ่ยชื่อ ศ.ดร. ชัยยงค์ พรหมวงศ์ ผมว่าผมเพี้ยนแล้ว มาเจอท่าน ผมหงายหลัง เพราะท่านเสนอว่า พระพุทธเจ้าทรงเป็นคนไทย เกิดที่พระธาตุศรีสองรัก  โดยท่านมีเหตุผล หลักฐานทางประวัติศาสตร์ และตรรกกะ พร้อมมูล

 

แน่นอนว่า คนด่ากันตรึม หยาบคาย แม้แต่เด็กเมื่อวานซืน สมองอมหัวแม่ตรีนระดับ IQ ต่ำร้อย

 

แต่ผมชอบมาก เพราะมันเพี้ยนดี จนอาจเป็นแรงบันดาลใจให้ผมเสนอว่า ขอมคือสยาม ที่คนก็ด่ากันตรึมไม่ต่างกัน ..ลองไปอ่านกันดูนะครับ ที่ท่านเขียนนี้ท่านเล่าให้ผมฟังด้วยวาจาหมดแล้ว

 

http://www.buddhabirthplace.com/

 

แถมหน่อยว่า ท่านฤาษีลิงดำก็ว่าพพจ. เป็นไทอาหม อยู่แถวอัสสัม

หลวงปู่มั่นก็ว่า พพจ. เป็นไทย (เพราะพวกแขกอพยพหนีตายมาอยู่เมืองไทย )

ที่สำคัญที่สุด ไม่มีใครรู้ ท่านพุทธทาสก็ว่าเป็นคนเผ่าไทย โดยท่านวิเคราะห์จากลักษณะ 32 ประการ เช่น ผิวเหลือ ผมเหยียด (ไม่หยักแบบแขก) ผิวละเอียด ดวงตา และอื่นๆ  ท่านไม่ได้ว่าเป็นไทยตรงๆ แต่ท่านว่าเป็นมองโกลอยด์เหมือนกับคนไทยนี่แหละ ไม่ใช่คอเคซอยด์ หรือ ดราวิเดียน (มิลักขะ ..คนพื้นเมืองเดิมของอินเดียก่อนแต่พวกอารยันอพยพเข้ามาทางตอนเหนือ)

 

ผมคุยกับพี่ชัยยงค์วันหนึ่ง เล่าให้ท่านฟังว่า มีคนไทยคำตี่อยู่ริมน้ำโลหิต ในแคว้นอัสสัม  แปลกมาก เป็นพุทธเถรวาท แบบไทย แสดงว่าเป็นไทยแล้วอพยพไปนานแล้ว แล้วเอาพุทธเถรวาทไปด้วย แสดงว่าไทยเราเป็นพุทธเถรวาทมานานแล้ว ซึ่งสนับสนุนทฤษฎีของพี่

 

พี่บอกใช่แล้ว แต่จริงๆ แล้วที่ไปน่ะ ไม่ได้อพยพหรอก แต่ไปส่งเสด็จพพจ.ให้เข้าไปอินเดีย พอถึงพรมแดน ก็เลยตั้งรกรากอยู่ที่นั้นเสียเลย เพราะน้ำดี วิวสวย

 

ผมแถมอีกเรื่อง  คือ ถ้าตำนานที่ว่าพระธาตุพนมบรรจุอัฐิอุระพพจ. เป็นจริง ก็แสดงว่า ที่พพจ.ทรงส่งให้พระมหากัสสปะนำมาไว้ที่นี่ เพราะที่นี่คือ หัวใจ ของท่าน ที่สำคัญที่สุด จึงต้องเอากระดูกที่ใกล้หัวใจมาไว้ที่นี่  หรือว่าท่านตรัสรู้ณ ที่นี้ แม่น้ำเนรัญชลา ก็คือแม่น้ำโขงนี่เอง

 

..คนคลำทาง (มิย ๕๔)

« « Prev : รู้ทันลุงโฮ

Next : ลาว ลั๊ว ละโว้ ขอม คือพวกเดียวกัน » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น

  • #1 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 27 June 2011 เวลา 6:04 pm

    เป็นข้อมูลใหม่สำหรับผมครับ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.35509419441223 sec
Sidebar: 0.097746849060059 sec