หมอเลว

โดย withwit เมื่อ 11 June 2011 เวลา 6:28 pm ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 1192

นักการเมืองที่เคยเป็นหมอ…คบได้ไหม

 

การสอบเข้าไปเรียนเพื่อเป็นหมอ ถือเป็นเกียรติและเป็นข้อผูกพันต่อสังคมที่สูงส่งมาก คนไทยจนๆ ทั้งประเทศสู้ยอมเสียภาษีลงทุนสร้างตึกและซื้ออุปกรณ์แพงๆให้พวกเขาได้เล่าเรียน จบมาก็ให้เกียรติสูงสุด กราบไหว้กันทั้งเมือง แม้จะเป็นเพียงเด็กเมื่อวานซืนก็ตาม

 

แต่แล้วภายหลัง พอไต่เต้าทางเศรษฐกิจได้สักพัก พอเห็นช่องทางที่จะทำประโยชน์ให้ตัวเองได้ดีกว่า หลายคนก็ลาออกจากอาชีพหมอ เพื่อไปเป็นนักธุรกิจ หรือนักการเมือง  แต่พวกเราก็ยังให้เกียรติเรียกพวกเขาว่าหมอมาโดยตลอด ทั้งที่พวกเขาไม่มีความกตัญญูต่อสังคมเลยแม้แต่น้อย  ไม่เคยคิดว่าเป็นการเสียโอกาสของสังคม ซึ่งถ้าเราเลือกคนอื่นเข้ามาเรียนแทนเราก็จะได้หมอไว้รักษาพวกเรามากขึ้น ไม่ต้องลงทุนแล้วสูญเปล่าแบบนี้

 

คนอกตัญญูต่อสังคมแบบนี้หรือ ที่เราจะเอามาเป็นนักการเมืองของเรา บางคนอาจขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีในเร็ววันนี้ด้วยซ้ำไป  โดยเส้นทางของเขาก็ศิโรราบต่อนายทุนสามานย์มานานอีกด้วย 

 

ถามว่าถ้าเขาไม่ได้เรียนหมอ เขาจะไต่เต้ามาได้จนบัดนี้ไหม คงอาจได้ แต่ต้องลำบากยากเข็นกว่านี้มาก เท่ากับว่าเขาใช้เงินภาษีของราษฎรชุบตัว ไต่เต้า แล้วหนีราษฎร แล้วก็กลับมาชุมมือเปิบหน้าตาเฉย

 

แบบนี้ มันไม่โจ่งแจ้งไปหน่อยหรือพวก คนไทยมันโง่ขนาดเอาเข็มฉีดน้ำเปล่าให้ ก็รักษาได้หมดทุกโรคเลยหรือ

 

อยู่ usa มา 18 ปี ไม่เคยเห็น หมอ (med. doctor) มาเล่นการเมืองสักคน  ครูก็ไม่มี แต่พระนั้นมีมากเหลือหลาย (ส่วนของเรานานๆ มีพระสึกออกมาเล่นสักที)

« « Prev : คนจีนในไทย…ทำไมถึงรวย

Next : สาขาวิชาเปิดใหม่..การออกแบบประเทศไทย (รายได้ดี 30% หัวคิว รับจำนวนจำกัด..สมัครด่วน) » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "หมอเลว"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.38969898223877 sec
Sidebar: 0.11449694633484 sec