ดูโหงวเฮ้งหุ่นงามโดยใช้ความรู้ระดับประถม

อ่าน: 2988

วันนี้เข้ากรุงมาทำงานให้ราชการ ครือว่า ร.พ.ส่งมาอบรมรับหลักการพัฒนาคุณภาพร.พ.ต่อยอด ก่อนขอให้มีการประเมินรับรองอีกครั้ง หลังจากผ่านการรับรองมาแล้ว 3 ปี  ระหว่างเดินทางในเมืองกรุง แวบนึกได้ว่า ไอ้ที่บอกวิธีดูโหวงเฮ้งหุ่นงามๆไว้ให้นั้น มันไม่ใช่การใช้ความรู้ระดับประถมอย่างที่เคยบอก เข้าโรงแรมแล้วเลยมาแก้ตัวไว้สักหน่อย เพื่อเอาใจคนที่คิดเลขช้าหรือบรรดาสว(ย) ที่ไม่ชอบคิดเลขทั้งหลาย

ปกติฉันจะเชียร์คนว่า เห็นอะไรแล้วอย่าเพิ่งด่วนตัดสิน ให้ดูแบบเห็นเท่าที่เห็นไปก่อน เพราะบ่อยครั้งสิ่งที่เราเห็นไม่ได้เป็นอย่างที่เราเห็นก็มี ทำให้การตัดสินทันทีที่เห็น ทำให้หน้าแตก หรือใสเจีย เสียใจที่ใจเร็วด่วนได้ก็มี

ใช่แล้ววิธีดูโหงวเฮ้งที่กำลังจะบอกนี้ จะให้ใช้ตาดูอย่างเดียว ไม่ต้องคำนวณตัวเลข ถึงแม้มันจะบอกได้ไม่โร้ยเปอเซ็ง แต่ฉันก็ว่ามันใช้ได้สำหรับคนหุ่นใหญ่อ่ะค่ะ  ซึ่งจะใช้แก้เคล็ดในการทายโหงวเฮ้งที่อาจจะเป็นแบบที่จอมป่วนป่วนมาว่า คำนวณหุ่นงามแล้วเกินนิดหน่อย เพราะว่ามีกล้ามเนื้อเยอะได้

วิธีนี้ใช้หลักดูความสัมพันธ์ของส่วนสูงกับน้ำหนักตัวเช่นกัน แปลงมาจากการแปลผลการเจริญเติบโตของเด็ก ตามประสาหมอรักเด็กงัยค่ะ  ในเด็กเราจะมีคำว่า อ้วน-เตี้ย สูง-ใหญ่ใช้ ฉันก็จะเอามาใช้กับผู้ใหญ่ซะเลย  การดูโหงวเฮ้งก็ดูที่ความสัมพันธ์ของรูปทรงสูงกับรูปทรงด้านกว้าง  โดยดูรูปทรงความสูงจากระดับสูงกว่าเอวขึ้นไป และระดับต่ำกว่าเอวลงมา เทียบกับความกว้างของระดับเอว เอาง่ายๆอย่างนี้แหละ ดูแวบเดียวได้เลย

ใช้หลักนี้มาดูโหงวเฮ้งคนที่หุ่นไม่งาม ก็จะได้โหงวเฮ้งแบบแจกันคอแคบ เอวใหญ่ ก้นใหญ่บ้าง  แบบตุ่ม โอ่ง ทั้งทรงสูง ทรงเตี้ยบ้าง

ส่วนคนที่หุ่นงาม ก็มักจะเป็นโหวงเฮ้งแบบแจกันทรงชะลูด เอาง่ายๆอย่างนี้น่าจะได้ไอเดียนะค่ะ ถ้าไม่อยากคำนวณตัวเลขอ่ะค่ะ

จะใช้วิธีดูหมอแบบนี้ สำหรับคนที่ดูเหมือนหุ่นจะงาม ถ้าจะไม่ใช้วิธีคำนวณอย่างที่เคยเล่าไว้ ใช้แค่ตาดูอย่างที่เพิ่งบอกนี่อ่ะ ดูพลาดได้นะค่ะ ขอเตือนๆ

สำหรับคนที่อายุ 35 ปีขึ้นไป และคนทุกอายุที่มีประวัติญาติสายตรงมีโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจขาดเลือด อัมพาต อัมพฤกษ์เร็วกว่าอายุ (ยังไม่แก่) ฉันจึงอยากให้ฝืนใจ ยอมรักการคิดเลขสักหน่อยจะดีกับตัวเองนะค่ะ ก็จะได้รู้ว่า ตัวเองมีความเสี่ยงที่จะป่วยใน 3 ปี 5 ปีข้างหน้ามากน้อยแค่ไหน  เสี่ยงแล้วจะได้รีบปรับตัวไงค่ะ  เพราะถ้าปรับตัวเร็วจะชะลอตัวเองให้ห่างโรคได้ทันอยู่ค่ะ

« « Prev : กินมาก-กินน้อยดูยังไง

Next : ทำความเข้าใจเรื่องหุ่นงามอีกหน่อยค่ะ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 14 สิงหาคม 2008 เวลา 11:41 (เช้า)

    สายตายาว สายตา คนแก่ ดูโหงวเฮ็งแบบหมอเจ็ได้บ๋อ พอดีญาติสายตรงมีพี่สาวคนหนึ่งเป็นเบาหวานจากของแถมที่ได้มาจาก รักษาตัว
    แต่พี่สาวรักษาตัวดีมาก ทั้งสาวและสวยมาก สาวกว่าสว(ย) Lin Hui เวลาไปไหนกับพี่สาว มักจะถูกถามว่าเป็นพี่ของพี่สาวหรือ555555
    พี่สาวย่าง69 แล้ว Lin Hui จะย่างเท่าไรดีเอ่ย ลองหัดคิดเลขแบเดะๆ จะได้เท่าเด็กป.4 บ่ เผื่อว่าหมอเจ้รับเป็นศิษย์ผู้น้องบ้าง55555

  • #2 หมอเจ๊ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 16 สิงหาคม 2008 เวลา 14:19 (เย็น)

    #1 พี่ขา ถ้าพี่เคยดูหมอนะค่ะ พี่จะพบว่ามันคือการทำนาย ซึ่งผลก็จะมีตรงบ้างไม่ตรงบ้าง การดูโหงวเฮ้งก็เหมือนกันค่ะ ใช้ทำนายได้ และมักจะตรงกับคนส่วนใหญ่ที่มีคุณสมบัติตรงกับที่สรุปเป็นความรู้มาทาย ถามว่าใช้ได้ไหมสำหรับคนมีโรคประจำตัว ใช้ได้ทุกคนค่ะ มันอยู่ที่ว่า จะเอาไปโยงทำนายต่อในเรื่องอะไร การดูหมอ หรือ โหงวเฮ้ง มันก็ไม่ได้ดูตรงๆแค่หน้าเดียวใช่ไหมพี่ มันยังต้องเอามาโยงทำนายต่อ มันจึงมีเรื่องราวทายออกมามากมาย

    กรณีจะใช้กับคนมีโรคประจำตัว จะใช้ทำนายได้ตรงเผง ยังต้องมีข้อมูลที่จะไปใช้ทำนายค่ะ

    พี่ลองให้ข้อมูลเพิ่มเติมมาซิค่ะ จะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันค่ะ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่
You must be logged in to post a comment.

Main: 0.31717705726624 sec
Sidebar: 0.40225887298584 sec