ลานบ้านชลบถพิบูลย์

มกราคม 4, 2010

บีโกเนียออกดอกต้อนรับปีใหม่

บันทึกหายไปจากลานหลายเดือน อย่างน้อยก็น่าจะสามเดือน เป็นสามเดือนที่ค้อนข้างมีทั้งสุขและเศร้าเคล้ากันไป บางวันวุ่น บางวันว่าง บางวันเงียบบางวันหัวแทบแตก เพราะมีเรื่องที่ต้องจัดการใหญ่ๆ สองเรื่องคือเรื่องร้านชลบถพิบูลย์ที่ไปเปิดที่อุทยานการเกษตร ภายในมาวิทยาลัยขอนแก่น อีกเรื่องก็เตรียมผ้าให้ CERP เพื่อถวายสมเด็จพระเทพรัตนฯ ในวโรกาสเสด็จฯพระราชทานปริญญาบัตรชาว มข

เรื่องร้านตอนนี้ก็เปิดไปแล้ว แต่ยังไม่ลงตัวนักเพราะต้องใช้เวลาในการหาสินค้าลงร้านอยู่ แต่โชคดีมีพี่น้องชาวลานของเราแวะไปจะเอ๋และอุดหนุนผ้าฝ้ายย้อมสีธรรมชาติ  ร้านดังกล่าวขายผลิตภัณฑ์จากผ้าเป็นหลัก เพราะได้ป้าผ้าจากเมืองพลมาประจำร้านใ้ห้ในวันศุกร์ -เสาร์- อาทิตย์ นอกจากนั้นก็มีต้นไม้ตกแต่งบ้างเล็กน้อย ไม่สามารถลงไม้อะไรได้มากนักเพราะพื้นที่น้อยเหลือเกิน ดังนั้นหากท่านไหวแวะขอนแก่นอย่าลืมแวะไปเยี่ยมชมนะครับ

นอกจากผ้าทอมือ ร้านยังตกแต่งด้วยต้นบีโกเนีย ซึ่งเป็นไม้ประดับประเภทโชว์ใบมาตกแต่งและจำหน่ายด้วย ซึ่งเป็นต้นไม้ที่เพาะเองเป็นหลัก โดยซื้อต้นพันธุ์มาทำการขยายทั้งแยกเหง้าและชำใบ  ตอนนี้ได้ต้นพันธุ์มาแล้วราวสิบสายพันธุ์ทั้งซื้อมาจาก กทม และเพื่อนพ้องซื้อมาใ้ห้ ซื้อมาฝาก คละกันไป(ไว้ว่างจะเขีนถึงบีโกเนียจากประสบการณ์(สามเดือน) อิอิ)

บีโกเนียหูช้างสีเขียว ออกดอกต้อนรับปีใหม่ งาม มัก ๆๆ

4 ความคิดเห็น »

  1. โห น้องออตที่รัก อยากเห็นภาพบีโกเนียหูช้างมากเลยจ้ะจะรอ ๆ ๆ

    ความคิดเห็น โดย น้ำฟ้าและปรายดาว — มกราคม 4, 2010 @ 18:15

  2. เร็วๆนี้จะไปบุกร้าน แคว๊กๆ

    ความคิดเห็น โดย sutthinun — มกราคม 4, 2010 @ 19:23

  3. อิอิ วันนั้นไปพบโดยบังเอิญ เพราะไปหาซื้อต้นไม้ ปุ๋ย คนข้างกายชอบผ้าฝ้ายย้อมสีธรรมชาติมาก มีเต็มบ้านเลย เจอะอีกก็เอาอีก อิอิ

    ความคิดเห็น โดย bangsai — มกราคม 4, 2010 @ 20:46

  4. นานๆ มาที มาทีนี้ก็ปีใหม่เลยเนาะ คิดถึง ๆ ๆ อยา่กเห็นรูปร้านหลายๆ รูปด้วยค่ะ หายไปนานเลย

    ความคิดเห็น โดย นักการหนิง — มกราคม 4, 2010 @ 21:22

RSS feed for comments on this post. TrackBack URL

แสดงความคิดเห็น

*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word

Powered by WordPress