ชวนไปดู “ฉี่นี้สีเขียว”

โดย สาวตา เมื่อ 18 เมษายน 2009 เวลา 9:46 (เช้า) ในหมวดหมู่ ชีวิต สุขภาพ, สิ่งแวดล้อม, ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 3785

วันนี้นั่งทำงานต่อ อ่านเรื่องราวที่ต้องนำมาใช้งานในภารกิจที่กำลังดำเนินอยู่ จู่ๆอารมณ์ที่กำลังเข้มข้นจริงจังกับการงานก็หลุดขำก๊ากกกกกกก เมื่อไปเจอกับเรื่องนำเสนอเรื่องหนึ่ง แล้วคิดว่าน่าจะี่เป็นประโยชน์สำหรับคนอีกหลายคนที่สนใจหรือทำงานอยู่กับ เรื่องราวเหล่านี้ จึงนำเรื่องราวนี้มาเล่าต่อให้ได้รู้กัน

จำได้ว่า เมื่อเด็กๆนั้น จะปลดทุกข์ที่ไหนก็ได้ที่เด็กๆอยากจะทำเลอะให้ผู้ใหญ่มือเละเล่น แล้วถ้าจะหาที่เหมาะที่ไม่ทำให้ผู้ใหญ่มือเละก็ต้องไปจองยองๆเหลา หาที่นั่งให้เหมาะกับตัวไม่งั้นหล่นลงหลุมตัวเละหน้าเละไม่รู้เรื่องเลย แล้วในสมัยก่อนเตอนที่ปั๊ดตะนาแล้วให้เด็กไม่ต้องจองที่นั่งในยองๆเหลา เทศบาลนะเขาใช้วิธีแจกถัง แล้วขนถังแลกถังวนเวียนไปมา เวลาลงมือขนถังทีไรส่งกลิ่นฟุ้งทุกทีไป ผู้ทำกิจเหล่านี้ของเทศบาลจึงต้องเป็นมนุษย์กลางคืนไปโดยปริยายเชียวหละ

จำได้อีกว่ามีผู้เฒ่าข้างบ้านเขา ทำให้ดู เอาไหมาเก็บฉี่ไว้ทำปุ๋ย แล้วไอ้เจ้าไหนี่นะแทนที่แกจะไว้ที่บ้านแก แกก็มาวางไว้แถวข้างๆบ้านเราซะงั้นเอง โชคดีที่แถวบ้านเป็นป่าละเมาะเล็กๆ กลิ่นที่มันโชยออกมาจากไหจึงไม่ทำให้รำคาญนัก ยกเว้นเมื่อมีลมโชยมาให้เย็นสบาย สบายกายแต่ไม่สบายจมูกเท่าไรเลย จนโตขึ้นได้ร่ำเรียนหนังสือ จึงเข้าใจว่า อ้อ! ในฉี่นะมีของมีค่า ที่ใส่ให้พืชแล้วพืชมันจะโตสวย มิน่าผู้เฒ่าเขาจึงแยกไว้ใช้

วันนี้ที่ไปเจอเรื่องราวของฉี่ที่สวยๆและขำๆค่ะ เป็นเรื่องเล่าของการ พัฒนาโถส้วมให้แยกฉี่มาใช้ประโยชน์ในแง่พลังงานได้ เป็นพลังงานเชื้อเพลิงสำหรับหุงต้ม แถมยังได้ปุ๋ยสำหรับให้พืชแต่งตัวให้สวยด้วย เรื่องนี้มันทำให้ยิ้มๆ คนอะไรช่างคิดช่างประดิษฐ์ชะมัดเลย

แล้วสายตาก็เหลือบไปเห็นภาพที่วิดิโอมุมขวาบนเปิดเข้าไปดูแล้วขำก๊ากส์เลย ชมดูกันนะค่ะ

ได้ความรู้เรื่องประหยัดน้ำแล้วยังทำให้อารมณ์ดีด้วยน๊า

เรื่องนี้เขาตั้งชื่อว่า เมื่อฉี่สีเขียว เจ้าของที่นำเรื่องราวมาเขียนไว้เขาใช้ชื่อว่า “เจ๊เขียว” ค่า

« « Prev : พจมานก็เป็นเบาหวาน

Next : รวมรูปผักที่คนโรคไตวายกินได้มาไว้ดู-ให้เลือกกินง่ายขึ้น » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่
You must be logged in to post a comment.

Main: 0.2911159992218 sec
Sidebar: 0.18361711502075 sec