ขอลาไปน้องไปชายแดน

5 ความคิดเห็น โดย sutthinun เมื่อ 30 เมษายน 2011 เวลา 3:41 ในหมวดหมู่ สวนป่าฮาเฮ #
อ่าน: 1620

ช่วงนี้ชายแดนเขมรเต็มไปด้วยเสียงกระสุนปืนและจรวดระเบิด สายข่าวต่างๆก็จะรายงานกันถี่ยิบ ดูตามข่าวแล้วก็เห็นว่าชาวบ้านในเขตชายแดนอพยพกันจ้าละหวั่น อะไรที่ไม่เห็นกับตาก็ยากที่จะประเมิน ผู็ใหญ่ทางกรุงเทพฯก็โทรมาถาม เกรงว่าจะโดนลูกหลงไปกับเขาด้วย บังเอิญเมื่อวานนี้เจ้าพ่อสังขะ ขาใหญ่แถบชายแดนเขมรมาชวนให้ไปดูสถานการณ์ เขาจะพาตระเวนไล่มาตั้งแต่อุบลจนถึงชายแดนบุรีรัมย์ หยอดคำหวานว่าจะพาไปดูของดีหลายจุด

ผมกำลังอ่อนระโหยโรยแรง บอกว่าขอไปวันหลังได้ไหม?

ขาใหญ่สำทับว่ามาตอนนี้สิสถานการณ์กำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม

ถ้ามานะ..จะมอบแพะให้ไปเลี้ยงฟรีๆ 3-4 ตัว

ถ้าหานกยูงทันก็จะมอบให้ด้วย

เพื่อเห็นแก่แพะ..จึงรับปาก

อ่านต่อ »


อมยิ้ม

อ่าน: 1226

อยู่ในป่าติดตามข่าวสารทางทีวีเป็นวิธีที่สะดวก เมื่อวานนั่งชมพระราชพิธีเสกสมรสครั้งยิ่งใหญ่ ที่มีคนร่วมชม2พันล้านคนทั่วโลก ผู้คนต่างชื่นชมยินดีกับพระราชวงค์อังกฤษ ขอบคุณเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่นำเรื่องราวเจ้าชายเจ้าหญิงมาปรากฎ ขบวนรถม้าที่น่าตื่นใจ ทหารแต่งกายเข้มแข็งสวยงาม เด็กๆคงประทับใจที่ได้เห็นเจ้าชายเจ้าหญิงตัวเป็นๆ ..ไม่ใช่ในนิทาน หรือในตำนานเล่าขาน การจัดงานเต็มไปด้วยความสง่างามและสมบูรณ์แบบมาก สะท้อนให้เห็นความมั่นยืนที่ประชาชนคนอังกฤษที่มีต่อพระราชวงค์ของเขา สื่อสมัยใหม่ก็ถ่ายทอดเหตุการณ์มาสู่เราได้ดีเหลือเกิน

ผมประทับใจรอยยิ้มเจ้าสาวที่เบิกบานแจ่มใสมีแถมอมยิ้มน้อยๆ

ตรงจุดนี้เป็นเอกลักษณ์สวยเสน่ห์ของเจ้าหญิง

น่าจะเป็นอมยิ้มอมตะแห่งปี

ผมคิดถึงเจ้าหญิงไดอาน่า..

ถ้าพระองค์ยังมีชีวิตอยู่วันนี้

จะปลิ้มปิติกับลูกทั้ง2เพียงใดหนอ ?

ดีใจแทนประเทศอังกฤษ อยากให้ประเทศไทยมีความรักพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพร้อมเพรียงอย่างเขาบ้าง นอกจากเป็นหน้าตาของประเทศแล้ว มันบ่งบอกถึงความเป็นชาติ และ คุณภาพของประชาคม คนอังกฤษร่วมกันทำหน้าที่ของประชาชนอังกฤษให้ทั่วโลกเห็นจากการปฏิบัติ ว่าเขารักสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยการปฏิบัติอย้่างไร ยังไม่สายใช่ไหมครับ ที่เราจะรักพ่อหลวงแม่หลวงและพระราชวงค์ของเราด้วยความจงรักภักดีด้วยหัวใจ

ขอบคุณเจ้าชายเจ้าหญิงแห่งเกาะอังกฤษ

ขอบคุณที่ท่านทั้งสองนำความรักมามอบให้กับชาวโลก

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ


ฃวด ใครคิดว่าไม่สำคัญ

อ่าน: 1685

:: สมัยหนึ่งผมเคยฮือฮาเรื่องวัวพลาสติก

มาสมัยนี้ก็ยังเซ๊าซี้เรื่องพลาสติกอีก

มีโครงการที่จะใช้พลาสติกอย่างหวานแหว๋ว

แถมยังช่วยลดมลภาวะเรื่องขยะเชิงบวก

เรื่องการบรรจุสิ่งของต่างๆ มีพัฒนาการเรื่อยมาตั้งแต่สมัยขอมดำดินโน่นแล้วละ ที่เอาไม้ไผ่มาสานชลอมสามารถบรรจุน้ำบรรทุกไปส่งส่วยให้เมืองหลวงได้ ยุคนั้นฮือฮาระดับปัญญาประดิษฐ์สมัยนี้ทีเดียวละครับ ต่อมาผมค้นเจอในเน็ทว่า ชาวแอฟริกาเอาผลน้ำเต้าแก่มาผ่าทำเป็นภาชนะใช้สอย ใช้เป็นกระบวยตักน้ำ ใช้แทนจานใส่อาหาร บรรจุน้ำผึ้ง น้ำดื่ม ถัดมาเห็นยาจกซูในภาพยนต์ เลียนแบบหรือเป็นต้นคิดก็ไม่ทราบได้ เอาผลน้ำเต้าแก่มาใส่เหล้าพกไว้ที่เอว ถือเป็นแฟชั่นระดับจอมยุทธที่เก๋ไม่เบา

อ่านต่อ »


พยาบาลเต็มป่า

อ่าน: 2427

สงสัยดวงจะสมพงษ์กับพยาบาลหรือยังไงไม่รู้นะ

ในแต่ละปีจะมีพยาบาลทุกระดับมาให้รู้จัก

หรือไม่ก็ถูกเชิญไปโม้ ตามประสาคนขี้โม้ ..

บ่ายวันนี้มีรถบัสสูงยังกะตึก3ชั้น ไล่กันมา3คัน ขนนักศึกษาพยาบาลมาเต็มรถ ตั้งอาจารย์และลูกศิษย์130กว่าชีวิต ลงรถมายุบยับเต็มลานบ้าน ทะยอยเข้าไปนั่งแน่นเต็มพื้นที่ด้านล่าง คนร้อยเศษทำไมมากมายอย่างนี้ อาจารย์เล่าว่านัดเด็กเตรียมตัวตั้งแต่ตี4 กว่าล้อจะเคลื่อนก็ตี5 แวะโน่นนี้ดูงานไปหลายที กะมาจอดนอนที่สถานีสวนป่า มาถึงก็ออกอาการระโหยโรยแรง เพราะอาจารย์พาลุยเหลือเกิน เด็กยุคนี้ไม่ค่อยมีน้ำอดน้ำทน หรือเป็น ท.ทหารอดทน เหมือนรุ่นอาจารย์หรอกนะ ต้องประคับประคองพอสมควร อนึ่งยังอยู่ในปี1หมาดๆ..

อ่านต่อ »


ความรู้ความรักในป่า

3 ความคิดเห็น โดย sutthinun เมื่อ 27 เมษายน 2011 เวลา 14:17 ในหมวดหมู่ การเมือง การปกครอง กฎหมาย, สวนป่าฮาเฮ #
อ่าน: 2648

(โปรแกรมเสริม อุ้มนกกระจอกเทศ)

ที่ไหนๆก็มีความรู้ทั้งนั้นละครับ เพียงแต่ช่วงฮักโฮมจะมาเที่ยวสวนป่า ก็ต้องเขย่าเรื่องป่าๆให้มันกลิ้งออกมากระเด็นกระดอน ด้วยเวลาจำกัด เราจึงต้องบริหารเวลาให้อู้ฟู่เป็นที่สุด จะชี้ชวนด้วยกระบวนการ “อยู่ติดดิน กินกลางดอน นอนชมเดือน” ชาวฮักโฮมนั้นมีศิลปะเต็มหัวใจ ก็อาจจะสอดแทรกให้เห็นตามโจทย์คร่าวๆ อยู่ติดดินนั้นของแน่อยู่แล้ว เดินท่อมๆชมนกชมไม้ ตอนตะวันตกดินหรือตอนรุ่งสาง จะชวนเดินอาบแดดไม่ได้นั่งๆนอนๆอาบแดดเหมือนคนอื่น ..ก่อนออกเดินก็ตั้งหม้อข้าวก่อน จะชวนกินข้าวหม้อดิน ที่หุงด้วยเตาฟืน 3 หัว

อ่านต่อ »



Main: 0.60635995864868 sec
Sidebar: 0.5146849155426 sec