ซ้อมใหญ่..

อ่าน: 1220

การเกิดภัยพิบัติทั่วโลก ถือว่าเป็นการซ้อมใหญ่ดีไหมครับ ซ้อมไปเรื่อยๆจะได้มีประสบการณ์เกิดทักษะในการอยู่รอดในหลายๆกรณี แผ่นดินไหว ภูเขาถล่ม โรงไฟฟ้านิวเคลียระเบิด น้ำท่วม น้ำแห้ง ร้อนแล้ง อดอยากหัวโต โรคแปลกๆโผล่มาให้กุมขมับ

แนวทางแก้ไขระยะยาว

ควรจะลดประชากรโลก

ใ ค ร ที่ ยั ง ไ ม่ แ ต่ ง ง า น ก็ หั ก ห้ า ม ใ จ เ ถิ ด

ถื อ เ สี ย ว่ า เ ข้ า โ ค ร ง ก า ร ช่  ว  ย ล ด ปั ญ ห า โ ล ก

แ ก้ วิ ก ฤ ติ อ ย่ า ง เ ป็ น รู ป ธ ร ร ม

อ่านต่อ »


หวั่นใจที่จะถาม

อ่าน: 1117

มีใครหัวใจยังว่างไหมครับ

ยกมือขึ้น

เอามือลง..คิ คิ..

ไม่มีใครยอมยกมือเลย

แสดงว่า..หัวใจแน่นเอี๊ยดกันทั้งนั้น

ที่มากระแซะถามไม่ใช่อะไรหรอก จู่ๆวิทยาลัยการพยาบาลขอนแก่น จะยกทีมเอานักศึกษา 128 + อาจารย์ 7 = 135 ชีวิต จะมาดูงานและขอนอนชมดาว 1 คืน ในวันที่ 27-28 เดือนนี้ ได้หารือกับอาจารย์ที่ประสานงานว่า..มามากๆไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่นะครับ นอนหนึ่งคืนก็อาจจะปูเสื่อนอนชมดาวชมเดือน คงไม่มีฝนหลงฤดูมาแกล้งกระมัง ตั้งใจจะจัดกิจกรรมให้เด็กๆด้วย ปัญหาอยู่ที่แบ่งกลุ่มแล้วต้องมีพี่เลี้ยงประจำกลุ่ม วันที่นัดหมายตรงกับวันพุธ-พฤหัสบดี วันราชการอย่างนี้ใครจะว่าง..ใช่ไหมละครับ

อ่านต่อ »


น้องวายุ

อ่าน: 1898

ร้อนนี้มีความไม่ปกติหลายประการ บางช่วงแดดร้อนเปรี้ยง สักพักอากาศเปลี่ยนเป็นอึมครึมสลับกันอย่างนี้ทั้งวัน พยากรณ์อากาศแจ้งว่าพายุร้อนอาจจะเข้าอีสาน เอาละสิ ..ลมจะไปปั่นหลังคาบ้านเรือนตำบลไหนอำเภอไหนก็บ่ฮู้ ปีที่แล้วสวนป่าเจอแค่กระเบื้องปลิว5-6แผ่น ถ้าไม้มีต้นไม้ช่วยบังเธอเอ๋ย คงจะกระเจิงกระจุยไปกว่านี้ แต่ก็นั่นแหละ ..ต้นไม้ใกล้บ้าน..เราก็ต้องเลือกชนิดปลูก วางระยะการปลูก

เลือกพันธุ์ไม้ปลูก หมายถึงชนิดของไม้ที่มีความเหนียวกิ่งไม่เปราะ เรือนยอดหักง่าย ถ้าปลูกไปแล้ว ควรตัดแต่งกิ่งทุกปี ควบคุมเรือนยอดไม่ให้สูงจนน่าเป็นอันตราย ไม้บ้านเรามีให้เลือกได้จนพอใจ..การเลือกทิศแดด-ลมก็สำคัญ เดือนไหนลมพัดเข้าทิศไหน ถ้าปลูกไม้ดอกให้บานตรงกับจังหวะลมพัดเข้าในช่วงนั้น กลิ่นหอมก็จะโชยชื่นเข้าบ้าน

อ่านต่อ »



Main: 1.0751149654388 sec
Sidebar: 0.11118316650391 sec