ลำดวนลุยดง

2 ความคิดเห็น โดย sutthinun เมื่อ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:35 ในหมวดหมู่ สวนป่าฮาเฮ #
อ่าน: 1359

จวนตะวันบ่ายคล้อย อาจารย์น้อยโทรจากสารคามว่ากำลังออกมาสวนป่า หลังจากกลับมาจากบางกอก ถือโอกาสมารดน้ำและตามดูลำดวน มาเอาจวนลำดวนจะโรยลา ก็คงพอมีอยู่บ้างเพราะหลายต้นออกดอกไม่พร้อมกัน ไม่ถึงกับแห้วเสียทีเดียว แต่ดอกเกศนี่สิกำลังบานแข่งกันเต็มกอ แทบทุกกิ่งออกดอกพร้อมๆกัน เดินห่างๆยังเหมือนกับมีขวดน้ำหอมแตกแถวนี้ . .

อ่านต่อ »


พิพิธภัณฑ์น้ำเต้า

อ่าน: 3257

(ปีนี้ปลูกน้ำเต้าได้ผลผลิตประมาณ 1 รถ10ล้อ)

ความครุ่นคิดคำนึงเป็นภาระของผมอย่างมากในช่วงนี้

ความตรงไปตรงมาของธรรมชาติ ยากนักที่ฝืนได้ และ ความพลิกพลิ้วที่เกิดโดยธรรมชาติก็ยากที่จะหยั่งรู้ได้ ไม่มีอะไรแน่นอนสักอย่าง มนุษย์ทำได้เพียงชะลอหรือทำให้ใกล้เคียงกับสิ่งปกติได้บ้างเท่านั้น เช่น เอาอาหารแช่ตู้เย็นเพื่อยืดเวลาการเน่าเสีย แค่ชะลอปัจจุบันได้หยาบๆ สุดท้ายทุกอย่างก็เดินหน้าต่อไป มนุษย์พยายามจะชะลอเวลาของธรรมชาติให้ยืดยาวออกไปได้มากขึ้นๆ เช่น การผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะ อาจจะต่ออายุได้ยืดออกไปช่วงหนึ่ง สุดท้ายก็ม่องเท้งอยู่ดี

อ่านต่อ »


70%

อ่าน: 1377

คุณปู่ที่อายุยืนที่สุดในโลกเพิ่งจะเสียชีวิตไปอย่างปกติตามธรรมชาติ ไม่ได้ป่วยเป็นโรคอะไร ถึงเวลาก็จากไปแบบสงบๆสบายๆ ข่าวแจ้งว่าคุณปู่ให้แง่คิดว่า..”ให้ห่างๆโต๊ะอาหาร” ปู่รับประทานอาหารวันละ2มื้อ จุดนี้น่าคิดนะครับ สาเหตุอ้วนส่วนใหญ่ เรารับประทานอะไรไปแล้วร่างกายจัดการได้ไม่หมด ทำให้เกิด”ภาวะเกิน” เกลือ น้ำตาล ไขมัน นอกจากนี้ยังมีภาวะแถมออฟชั่น เช่น

เครียดเกิน-สบายเกิน-อ้วนเกิน-พิษเกิน-เห็นแก่ตัวเกิน

เรื่องพวกนี้เขารู้กันมานานและละลุง

:lol: รู้ปัญหาแล้ว..ยังไงต่อล่ะ

อ่านต่อ »



Main: 1.0715711116791 sec
Sidebar: 0.06696891784668 sec