o นครพนม วันนี้

3 ความคิดเห็น โดย sutthinun เมื่อ 9 มิถุนายน 2011 เวลา 21:21 ในหมวดหมู่ สวนป่าฮาเฮ #
อ่าน: 1827

บ่ายแก่เดินทางกับอีแร้งแก่ เหิรหาวผ่านเมืองบางกอก มองลงมาข้างล่างเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาคดเคี้ยว พยายามมองหาจุดที่เรือขนน้ำตาลทรายจม ก็มองไม่เห็น คงจะไม่อยู่ในจุดบินผ่าน ไม่ งั้ น จ ะ บ๋ า ย บ า ย ใ ห้ ร อ ก อ ด ส์ ซ ะ ห น่ อ ย  เท่าที่สังเกตุช่วงนี้ทั่วไทยเขียวชะอุ่มเพราะเข้าสู่ฤดูทำไร่ทำนา แปลงที่ปลูกกยางพาราก็เขียวครึม เกษตรกรไทยละหวั่นอยู่กับการไถหว่าน ถ้าปีนี้ไม่มีภัยพิบัติมาแทรกซ้อนอีก ผลผลิตคงได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย จะได้ลืมตาอ้าปากเสียที ส่วนราคาคงจะดีขึ้นกระมัง มีพรรคการเมืองประกาศนโยบายจะประกันราคาสินค้าเกษตรในอัตราท้วมท้น ผลจะเป็นประการใดก็ต้องติดตามต่อไป ว่าจะเป็นเรื่องประกาศบ้าๆบอๆหลอกล่อขอคะแนนเสียง เช่น

อ่านต่อ »


จดหมายรักถึงเจ้าหลานเท่ห์

อ่าน: 1412

อ่านเรื่องเล่าความในใจของเจ้าหลานเท่ห์แล้ว

พี่ป้าน้าอาใจกระเส่า ร่วมลุ้นระทึกอย่างอึงคะนึง

เพราะรายนี้มาไม่ซ้ำรอยกับหลานคนอื่น

อย่างเจ้าจิยังงี้ ได้เรียนสาขา/คณะวิชา/และมหาวิทยาลัยที่ตัวเองชอบ เมื่อขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่ ชอบใจ-ตั้งใจ-เรียนอย่างมุ่งมั่น มันจะไปเหลือเรอะ จะโกยเอาคะแนนเท่าไหร่ก็ได้ดั่งใจหมาย มีรายงานมาอวดพี่ป้าน้าอาให้หน้าบานเป็นจานเชิง ไอ่นั้นก็ได้A ไอ่นี่ก็ได้A Aๆๆๆจนตาลาย เผลอหน่อยเดียวจะจบป.ตรีเสียแล้ว ทำท่าว่าจะได้เกียรติยมอันดับหนึ่งด้วยนะนี่ ถ้าได้จริงสงสัยจะมีรายการปิดสนามจันทร์นครปฐมเลี้ยงฉลอง..

อ่านต่อ »


ช่องทางที่จะเป็นแขกถั่ว

อ่าน: 1331

ถั่วคำเดียวสั้นๆแต่มีความหมาย เช่น “กำถั่ว” “ตาถั่ว” แต่ช่วงนี้จะลุยเรียนเรื่องถั่วสิลงเป็นหลัก ส่วนถั่วอย่างอื่นชะลอไว้ก่อน เอาไว้ตอนเข้าด้ายเข้าเข็มถึงจะไปชวนมาเรียงล่ายซ่าย เท่าที่ดูข้อมูลแวดล้อมแล้ว ถั่วน่าจะเป็นพืชที่มีอนาคตอย่างมาก นำไปแปรูปได้สาระพัด ทั้งอาหาร-เครื่องสำอางค์-ยา-และพลังงาน หลายประเทศในแถบใกล้เคียงเรามีการส่งเสริม ไล่มาแต่ประเทศจีน-เวียดนาม-ลาว และไทยเรา ซึ่งดูจะมีศักยภาพในการปลูกมากกว่าประเทศอื่น แต่พักนี้ก็ล้าๆกันไป เหลือไม่กี่จังหวัดที่ยังสนใจพวกถั่ว ส่วนมากจะเป็นเกษตรกรรุ่นเก๋าส์ ก็ ป ร ะ เ ภ ท โ ก๋ แ ก่ นั้ น แ ห ล ะ เ ธ อ

อ่านต่อ »



Main: 0.30006814002991 sec
Sidebar: 0.30635690689087 sec