สุนัขเห่าใบตองแห้ง

อ่าน: 1723

(ตัดกี่ทีๆก็แตกออกมาเป็นกิ่งยอดพันธุ์เดิมๆ)

คืนนี้ มีเสียงกบเขียดร้องเซ็งแซ่ แข่งกับเสียงเทคโนโลยีที่ออกจากทีวี พัดลม โทรศัพท์ รถยนต์ ฯลฯ เสียงจากธรรมชาติมาไม่แน่ไม่นอน ช่วงอบอ้าวอาจจะมีเสียงฟ้าร้องครางครืน เสียงเมล็ดฝนหล่น เสียงลมกระโชกแรง กิ่งไม้หักโค่น เสียงอื้ออึงจากพายุ บางวันเช้าๆอากาศแจ่มใสท่ามกลางแดดอุ่น นกเขายังมาคันคูบนสายไฟฟ้า สายหน่อยมีเสียงหมาเห่า เสียงเป็ดไก่ เสียงกะต๊ากแม่ไก่ เสียวัวร้องมอๆๆ เฮ้อโลกนี้มีเสียงสาระพัดสาระพัน

นัก ร้ อ ง ใ ช้ เ สี ย ง . .

นัก ก า ร เ มื อ ง ห า เ สี ย ง . .

ชาว บ้ า น ข า ย เ สี ย ง . .

อ่านต่อ »


ชวนอุ้ยลุยเละ

อ่าน: 1799

JUMBOTEL เย็นวันที่ 24 มีนัดนะสิครับ  ขาใหญ่จะชวนไปกินปูอยู่นั่นแหละ จึงขอแกะเวลาออกมานัดอุ้ยนัดคุยนัดกินข้าวเม๊าท์กระจาย นี่ถ้าได้หมอเจ๊ คนสวยแซ่เฮมาสมทบอีกคนเธอเอ๋ย ครบสูตรพูดก่อนเวลาอาหารเย็น ใกล้ที่พักผมนี่แหละมีร้านอาหารเจ้าประจำ พาใครไปชิมไม่เคยผิดหวังสักราย บางคราไม่รู้ว่าจะไปเจี๊ยะที่ไหน แว๊บไปหม่ำคนเดียวเหงาๆก็ยังอร่อย จำได้ว่าเคยชวนแห้วไปพิสูจน์ แห้วพูดไม่ออกได้แต่กรอกหน้า กว่าจะบอกว่าอาหารเขาอร่อยก็อึกอักขยักพุง บ่นอ้วนแน่แต่ไม่ชงักช้อน เข้าตำราท้องแตกดีกว่าของเหลือ อีกทั้งจะได้หารือทริปที่จะดวลทุเรียนเมืองลับแล รอแต่ข้อมูลจากเบิร์ด บอกว่าจะให้ไปชิมสวนไหน ก็จะไปตามลายแทง จะได้ชมและชิมของแท้ๆ เรื่องเล็กๆ..แต่พอเข้าวงจรของคนแซ่เฮ ดูมันมีความหมายความสุขสนุกไปโม๊ดดด.. อ่านต่อ »


ผสมเทียม

อ่าน: 2790

ยุคที่วิทยาการก้าวหน้าทุกด้าน เรามักจะได้ยินคำว่า”เทียม”

เช่น ฝนเทียม ทุเรียน/มะม่วงเทียม (นอกฤดู)

ผสมเทียมวัว  ผสมเทียมหมู ผสมเทียมปลา

เรื่องปลานี่ทราบว่าก้าวหน้าไปมาก ถึงกับแปลงเพศเป็นตัวผู้ทั้งหมด

วิทยาการทางด้านฮอร์โมนกำลังลุ้นระทึก

อ้าวคนละ ! ก็คงมีการทำกิ๊บ ฝากบุญ อุ้มท้องแทน

รึ ไม่ก็ทำเรื่องโคลนนิ่งไปโน่น !

อ่านต่อ »


เรียนจนกว่าจะเป็นปุ๋ย

2 ความคิดเห็น โดย sutthinun เมื่อ 20 มิถุนายน 2011 เวลา 0:08 ในหมวดหมู่ สวนป่าฮาเฮ #
อ่าน: 2084

หมู่นี้มีคนมาคุยเรื่องปุ๋ยให้ฟังหลายก๊วน ล้วนแต่บอกว่าสรรพคุณเลอเลิศประเสริฐ์ศรี ใส่ไม่กี่ทีพืชผลก็จะพุ่งกระฉูด เรื่องอย่างนี้จะไปขัดคอทำไมละครับ ใครว่าของเขาด็ก็เชิญแสดง ท้าพิสูจน์ว่าดีจริงหรือเปล่า ถ้าของเขาดี ..เราก็จะได้เรียนรู้เรื่องปุ๋ยจากการทดลองกับต้นไม้ในสวน บังเอิญผมมีต้นไม้เยอะเสียด้วยสิครับ ใครจะทดสอบปุ๋ยยี่ห้อไหนมีให้ทดลองไม่อั้น หลังจากเจ้าตัวทดลองแล้ว ผมก็ชวนลูกน้องตามสไตล์ของสวนป่า อะไรที่พอทำได้ด้วยตัวเอง ถ้าไม่ได้ทำมันตะงิดๆ วันนี้จึงลุยสวนไผ่เอาไผ่แต่ละชนิดใส่รอบกอเพื่อเปรียบเทียบคุณสมบัติของปุ๋ย เพราะปุ๋ยแต่ละยี่ห้อราคาไม่เท่ากัน บางเจ้ากระสอบละ 650 บาท อีกเจ้าหนึ่งกระสอบละ 340 บาท ในน้ำหนัก50 ก.ก.เท่าๆกัน บางยี่ห้อก็เป็นน้ำฉีดพ่น

อ่านต่อ »



Main: 0.28104305267334 sec
Sidebar: 0.31231307983398 sec